Sắc màu Cuộc Sống

Chỉ có những cô gái không tự tin vào bản thân mới đi ghen với người yêu cũ của bạn trai

Lê Thanh
Chia sẻ

Cô gái thông minh cùng người yêu vun vén cho hiện tại. Cô gái ngốc nghếch thì tức tối với quá khứ của người yêu.

Con gái là chúa hay ghen, ai cũng biết điều ấy. Thế nên chúng ta có thể thoải mái ghen… trong chừng mực. Tức là có những thứ có thể ghen lồng ghen lộn mà bọn con trai vẫn thấy người yêu mình đáng yêu quá. Nhưng có những thứ tuyệt đối chỉ được giữ trong lòng, dù rất ấm ức, rất tủi thân cũng không nên nói ra. Bởi vì nói ra rồi cũng chẳng giải quyết được gì, lại còn khiến tình cảm của mình sứt mẻ.

Chuyện ghen với người yêu cũ của người yêu là một điển hình như thế.

Có thể bạn sẽ rất tức tối khi thấy ảnh cũ của hai người họ chụp chung, nghẹn lời khi thấy một vài dòng status mùi mẫn còn sót lại, hay phát điên vì những đoạn note dang dở chưa kịp xóa thì cũng hãy im lặng và bình thản cho qua, chứ không phải làm ầm lên, đem ra tra hỏi, dằn vặt nhau vì những thứ đã thuộc về quá khứ ấy.

Một cô gái thông minh là một cô gái biết để cho quá khứ chìm sâu xuống đáy đại dương, hoặc bay hẳn ra ngoài vũ trụ. Cách nào cũng được, miễn là đừng lôi lên để ghen tuông, để chì chiết người yêu mình. Con gái ghen tuông đã là dại, ghen với quá khứ của người yêu còn dại hơn.

Hãy thử nghĩ mà xem, trước khi quyết định dừng chân bên cạnh người yêu hiện tại, ai mà chẳng có quá khứ, ai mà chẳng từng trải qua vài ba mối tình, người yêu cũ có khi xếp hàng dài hơn cả xếp hàng chờ thanh toán ở ZARA.

Ghen với người cũ chỉ chứng tỏ một điều là chúng ta quá dại dột, sợ hãi, kém cỏi, và không đủ tự tin để vượt qua cái bóng ma quá khứ ấy. Dù người yêu mình và người yêu cũ của anh ta có yêu nhau sâu đậm đến đâu, thì chuyện tình ấy cũng đã tan tành từ lâu, con đường chung bước đã chia hai ngả rồi. Nó đã trở thành một cái gì đó cũ kỹ, phủi đầy bụi bặm và chẳng còn ai nhớ đến nó nữa. Cái quan trọng chính là hiện tại kia kìa, ai đang ở bên ai lúc này mới là điều cần phải quan tâm và vun vén.

Vậy nên cứ im lặng, khiến đối phương yêu mình sâu đậm còn hơn là lục lọi quá khứ rồi ghen bóng ghen gió các cô gái ạ.

Hãy làm một cô gái thông minh, biết mỉm cười thật tươi và tự tin bước qua quá khứ. Khi hiểu rõ chân lý không có quá khứ thì không có hiện tại cho chúng ta được hạnh phúc, bạn sẽ thấy cuộc sống đơn giản hơn rất nhiều. Thế nên chẳng việc gì phải tức tối, ghen tị với những thứ cũ kỹ ấy. Cái đã bỏ đi rồi thì ít ai muốn nhặt lại lắm, trừ khi cái ở hiện tại chẳng ra gì.

Cô gái thông minh cùng người yêu vun vén cho hiện tại.

Cô gái ngốc nghếch thì tức tối với quá khứ của người yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất