Sắc màu Cuộc Sống

'Bùa yêu' cực xịn 'thả đâu dính đó' của Ngụy Anh Lạc khiến Phó Hằng và Hoàng thượng đổ gục

An Nhiên
Chia sẻ

Con gái thời nay hết công nghệ lại hàng trăm phần mềm nhưng liệu có "cao tay" bằng Ngụy Anh Lạc trong chuyện "thả thính" hay không?

Xem phim “Diên Hi Công Lược” ai cũng nói Phó Hằng (Hứa Khải) “khẩu vị nặng” khi đem lòng yêu Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn). Tuy nhiên đâu phải Ngụy Anh Lạc không làm gì mà Phó Hằng “tự đổ”, tất cả có bí kíp cả đấy! Lẽ nào, mọi người không nhận ra giữa hàng ngàn phi từ xinh đẹp trong Tử Cấm Thành phải xài chiều thì đàn ông xuất chúng mới si mê Anh Lạc!

Trong khi, dân F.A ngày ngày kêu than trên mạng xã hội không có kẻ đón người đưa thì hãy học ngay cách “câu dẫn” nam nhân của Anh Lạc ngay đi!

Phó Hằng - tình đầu để nhớ

Có một sự thật không bao giờ thay đổi là Anh Lạc vào cung không phải để tìm cơ hội đổi đời, nàng ấy muốn báo thù cho chị gái. Nàng thuộc kiểu gì “có thù tất báo”, chắc con trai cũng thích kiểu con gái thẳng thắn?!

Ban đầu, Anh Lạc tiếp cận Phó Hằng vì cho rằng anh chính là hung thủ cưỡng hiếp và sát hại chị gái mình. Nàng tìm đủ mọi cách thả thính… độc.

1. Tặng bong bóng heo để giữ ấm

Chiêu độc quan tâm. Thấy trời sắp trở đông, nàng chớp ngay thời cơ tặng quà đồng thời nhân tiện hãm hại Phó Hằng luôn. Nàng kì công lấy bong bóng heo, rửa sạch rồi bơm nước sôi vào, sau đó cho vào cái túi vải xinh xắn để chàng ôm theo bên người giữ ấm. Việc này đã khiến chàng cảm động lắm!

Thế nhưng quả bom nổ chậm ấy chỉ cần vỡ thì nước sôi có thể “luộc chín” cả Phó Hằng. May thay, bạn thân Hải Lan Sát vì lanh chanh nên đã hứng trọn hậu quả giúp chàng.

2. Nô đùa với chó để ghi điểm

Chắc chắn sau khi bạn thận bị bỏng, Phó Hằng đã tìm đến Anh Lạc hỏi tội. Và dĩ nhiên nàng sẽ chối bay chối biến và đổ thành tai nạn ngoài ý muốn. Nhờ “tài” nói dối như Cuội của mình, nàng đã an toàn nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Lợi dụng việc vừa “xử” xong Gia tần, nàng liền tìm cách dùng chú chó Tuyết Cầu để ghi điểm trong lòng “soái ca Tử Cấm Thành”.

Nàng lén nuôi Tuyết Cầu trong Ngự hoa viên, vừa cứu được nó thoát chết, vừa tìm cách cho Phó Hằng bắt gặp cảnh mình đang nô đùa với chó để chàng tin rằng Anh Lạc là cô cung nữ hồn nhiên, ngây thơ và đầy lòng nhân ái.

Và rồi Phó Hằng bắt đầu rung động. Chàng còn xung phong mang Tuyết Cầu ra ngoài cung để nuôi và tự xem như nó là tín vật tình yêu của hai người.

3. Tặng gói muối tiêu để vượt qua thử thách

Để thính thêm… mặn, Anh Lạc đã tặng Phó Hằng gói muối tiêu khi chàng chuẩn bị dự lễ tế ăn thịt chia phúc do đích thân hoàng thượng chủ trì.

Lễ tế này dù là nghi thức từ tổ tiên truyền lại nhưng không mấy ai có thể vui vẻ thi hành. Ở đó, mỗi người sẽ được chia một đĩa thịt lợn luộc nửa sống nửa chín để ăn nhưng không kèm theo bất cứ gia vị nào nhằm tưởng nhớ công lập quốc từng phải ăn thịt sống qua ngày của tổ tông. Ai ăn không hết hay ói ra sẽ phải bị phạt. Chính vì thế, gói muối tiêu của Anh Lạc giống viên đạn bọc đường, mang hình thức quan tâm nhưng có thể khiến Phó Hằng gặp họa sát thân.

Trải qua những nghi ngờ, hiểu lầm, dần dần Phó Hằng và Anh Lạc đã thấu hiểu nhau hơn, trở thành những người tâm đầu ý hợp. Có lẽ chính nét hồn nhiên, tinh nghịch ở Ngụy Anh Lạc đã cuốn hút Phó Hằng. Nàng khác với những mỹ nhân khác trong cung ở chỗ đó. Đây là vấn đề trọng điểm các cô nàng F.A nên học tập ngay và luôn. Từng tự bó buộc mình vào khuôn khổ nào hãy cứ là chính mình đi!

Sau bao nhiêu lần thả thính, đây là kết quả!

Anh Lạc còn mạnh dạn thả thính công khai. Chiếc túi thơm nàng thêu tặng chàng vào ngày Thất tịch coi như tín vật tình yêu và lần này là thật lòng. Nàng còn dám cởi đồ dùng thân báo đáp ân nghĩa. Một cô gái cá tính, mạnh mẽ, dám yêu dám hận như nàng, bảo sao Phó Hằng chẳng lưu luyến mãi không dứt.

Nhưng cuối cùng, mối tình đẹp nhất Tử Cấm Thành vẫn dừng lại khiến không ít người tiếc nuối. Ra đời thực mà nói, tình đầu thường không vẹn tròn nhưng luôn để lại ấn tượng sâu sắc với người trong cuộc.

Bến đỗ cuối cùng, Lệnh phi của vua Càn Long

Tình yêu của Anh Lạc và Phó Hằng có sâu đậm đến đâu, cuối cùng Anh Lạc vẫn trở thành Lệnh phi của vua Càn Long, đó là lịch sử.

Ban đầu, Anh Lạc không có ý rắc thính vua mà là vua tự nguyện đớp thính. Quan điểm của Anh Lạc rất rõ ràng, với cô Hoàng hậu là ân sư và cũng là tỉ tỉ, Hoàng thượng là trượng phu của Hoàng hậu, cô sẽ không vì ham hư vinh mà làm tổn thương Hoàng hậu. Huống hồ nàng đã thả thính Phó Hằng rồi tự dính bẫy của chính mình!

1. Tự dìm hàng bản thân

Thực ra thì nhờ hàng trăm biểu hiện đáng yêu rồi cá tính mạnh mẽ trước nay của Anh Lạc đã khiến Hoàng thượng “thầm thương trộm nhớ”. Dù Hoàng thượng cố gắng phủ nhận nhưng lý trí không thắng được trái tim. Từ việc xót lòng khi thấy nàng bị Cao Quý phi ngược đãi, quát nàng đừng giương cái vẻ mặt tội nghiệp ấy ra hay ném cho cái ô dưới trời mưa tầm tã, đi rồi vẫn quay lại xem nàng thế nào… đã “vạch trần” toàn bộ tình cảm của Hoàng thượng.

Đặc biệt, vì ghen, Hoàng thượng bắt nàng phải nói với Phó Hằng là trước giờ chưa từng yêu hắn. Tất nhiên với tính cách của Anh Lạc, nàng không chịu mà chấp nhận đi dưới tuyết, ba bước một lạy đủ 12 canh giờ. Sau một hồi hành hạ, Hoàng thượng lại chuyển qua thương xót.

Chương này là đoạn Anh Lạc “né thính” của vua rồi, bí quyết đầy đủ cho hội chị em luôn! Bên trên là thả thính, bên dưới né thính.

Đầu tiên, Anh Lạc tự dìm hàng bản thân mình bằng việc kể lể nàng vốn xuất thân thấp kém, chỉ như hoa dại ven đường sao dám làm bẩn mắt Hoàng thượng. Nào ngờ Hoàng thượng lại thích hoa dại cứng cỏi như nàng và chán ngán những loại hoa cỏ ngoan ngoãn trong hậu cung. Thấy thế, nàng lùi một bước để phản công.

2. Tỏ vẻ hưởng thụ để chuyển bại thành thắng!

Chống cự đủ đường mà vẫn không được, nàng đành tỏ vẻ “hưởng thụ”. Nàng thừa nhận mình là loại người thích hư vinh phú quý, vốn đã sớm có ý dụ dỗ Hoàng thượng nhưng xuất thân thấp kém nên đành xài chiêu độc để thu hút sự chú ý. Hoàng thượng nghe xong tắt hứng rồi đuổi nàng đi. Đấy, một khi đối phương đang dưng dưng tự đắc trong chiến thắng, bạn chỉ cần biết bật lại đúng lúc là họ mất hứng ngay. Né thính thành công!

Nhưng sau tất cả, Anh Lạc vẫn trở thành Quý nhân để tiếp tục công việc báo thù cho Hoàng hậu. Rồi với tính khí thất thường, lúc nóng lúc lạnh, khi gần khi xa, cô đã cố tình gieo nhung nhớ khiến Hoàng thượng luôn phải nhớ đến mình.

Nàng quay lại thả thính Hoàng thượng. Xài chiêu xong giữa Hoàng thượng và Lệnh phi Ngụy Anh Lạc khiến 'con dân' đứng ngồi không yên vì quá ngọt và dễ thương. Chuyện đấu đá hậu cung, liệu rằng Anh Lạc có giữ được Hoàng thượng hay không chúng ta phải chờ ở tập tiếp theo!

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất