Sắc màu Cuộc Sống

Bạn nghĩ mình chung thuỷ? Thật ra bất cứ ai cũng ngoại tình!

Mihyeon
Chia sẻ

Có câu nói rằng: Ngoại tình không phải là cứ đợi đến khi bạn và người kia nắm tay, tán tỉnh hay ôm ấp nhau. Chỉ cần bạn có ý định xoá tin nhắn đi để người yêu mình không đọc được, nghĩa là bạn đã ngoại tình rồi.

Ngoại tình là một vấn đề rất hay xảy ra trong các mối quan hệ. Khi một trong cả hai phát hiện ra rằng người kia đang lừa dối mình, cảm giác sẽ như thấy tim bị bóp nghẹt lại không thở được. Không may cho chúng ta là ngoại tình không dễ để định nghĩa chỉ bằng việc lên giường với ai đó. Ngoại tình có thể xảy ra dưới rất nhiều hình thức khác nhau, nhưng đều mang sức phá hoại ngang ngửa.

Nhưng không phải là cứ đợi đến khi bạn và người kia nắm tay nhau, tán tỉnh hay ôm ấp nhau. Chỉ cần bạn có ý định xoá tin nhắn đi để người yêu mình không đọc được, nghĩa là bạn đã ngoại tình rồi.
Ngoại tình tính chất vật lý 

Nói nghe cao siêu đó nhưng đơn giản thì ngoại tình bằng hình thức ra ngoài ăn vụng với người khác hấp dẫn và mới mẻ hơn chính là dạng ngoại tình vật lý. Dạng này chính là dạng thường gặp nhất trong các ca phản bội đầy đau thương. Tuy nhiên cho dù ngoại tình kiểu này xảy ra với cả hai giới, thì cách mà nó ảnh hưởng tới hai giới là khác nhau. Đàn ông thì có khi ăn vụng chỉ vì muốn được thoả mãn những nhu cầu mà người yêu không thể đem lại; còn phụ nữ khi ngoại tình họ suy nghĩ sâu sắc hơn, và họ chỉ làm thế với người mà mình cảm thấy có tình cảm.

161011datingnttt01

Dạng này chính là dạng thường gặp nhất trong các ca phản bội đầy đau thương.

Ngoại tình ở mức “phát sinh tình cảm dành cho nhau”

Ở dạng này, những người ngoại tình có thể xảy ra “chuyện ấy”, nhưng không phải trường hợp nào cũng vậy, và có khi “chuyện ấy” cũng không cần thiết đối với họ. Có khi việc ngoại tình này chỉ bắt đầu bằng một mối quan hệ bạn bè bình thường giữa hai người. Dần dần, họ tìm thấy điểm chung ở nhau, cùng chia sẻ những suy nghĩ, hoài bão và những cảm xúc đáng ra phải gửi gắm ở người yêu mình. Bằng cách nào đó, dạng ngoại tình này lại đáng sợ hơn nhiều so với dạng vật lý ở trên. Bởi vì khi người yêu bạn ra ngoài chỉ để ăn vụng nhưng biết chùi mép để mà quay về, có nghĩa là trái tim của họ vẫn còn dành cảm giác yêu thương cho bạn. Còn ở dạng này, trái tim của họ đã không còn thuộc về bạn nữa rồi.

161011datingnttt02

Bằng cách nào đó, dạng ngoại tình này lại đáng sợ hơn nhiều so với dạng vật lý ở trên.

Ngoại tình online 

Với sự phát triển vũ bão của mạng Internet, những mối quan hệ ảo đã dần trở thành vấn đề “xảy ra như cơm bữa” đối với các cặp đôi. Ngoại tình online có thể nhận biết ở rất nhiều hình thức: có thể bao gồm việc chat sex trên mạng, hẹn hò và tán tỉnh nhau qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và gần đây nhất là ứng dụng hẹn hò đình đám Tinder. Ngoại tình dạng này khó mà “bắt tận tay, day tận mặt” hơn là những dạng khác. Muốn kiểm soát hết, bạn buộc phải dò hỏi mật khẩu các tài khoản mà người yêu mình dùng, cũng như suốt ngày phải ngồi lên mạng 24/24 để xem có ai tán tỉnh người yêu mình hay không!

161011datingnttt03

Muốn kiểm soát hết, bạn buộc phải dò hỏi mật khẩu các tài khoản mà người yêu mình dùng, cũng như suốt ngày phải ngồi lên mạng 24/24 để xem có ai tán tỉnh người yêu mình hay không!

Ngoại tình bằng tin nhắn 

Ngoại tình bằng tin nhắn còn được gọi bằng thuật ngữ “chexting”, đã trở thành vấn nạn hàng đầu khi mà vô số người nổi tiếng đã bị phanh phui việc lừa dối người yêu hay chồng mình bằng cách nhắn tin cho tình nhân. Theo Fox News, hình thức lừa dối này được xem là mới nổi, và nó cũng chính là bằng chứng xác thực của chuyện ngoại tình. “Chexting” bao gồm việc gửi ảnh mát mẻ cho người kia xem, hoặc hẹn hò nhau đi gặp gỡ ở đâu đó. Kể cả những tin nhắn đơn giản và tưởng chừng như rất trong sáng như hỏi thăm sức khoẻ đi chăng nữa, cũng bị xem là ngoại tình nếu rõ ràng hai người có ý với nhau.

161011datingnttt04

Con người chúng ta không phải là thần thánh, ai cũng đam mê những gì mới mẻ và hấp dẫn, quả hái trộm bao giờ chẳng ngon hơn quả mua!

Bạn đã nhận ra bản thân mình trong 4 dạng trên chưa? Chắc chắn ai cũng đã ít nhất một lần ngoại tình trong tư tưởng, nhưng quan trọng là bạn biết mình đã sai, và tìm cách để không làm tổn thương người yêu danh nghĩa của mình. Con người chúng ta không phải là thần thánh, ai cũng đam mê những gì mới mẻ và hấp dẫn, quả hái trộm bao giờ chẳng ngon hơn quả mua! Vậy nên hãy học cách chấp nhận rằng, chẳng có kẻ nào là không ngoại tình, chỉ có là họ khôn khéo đủ để làm việc đó mà không để chúng ta biết! 

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất