Sắc màu Cuộc Sống

Ấm ức tố chồng nhu nhược, nhà chồng bạc bẽo, người mẹ trẻ có con với người yêu cũ bị dân mạng 'chửi không tiếc lời'

An Nhiên
Chia sẻ

Nếu như không biết cô gái đang nuôi con với người yêu cũ thì có lẽ dân mạng sẽ thấy thương cảm, trách cứ gia đình chồng tại sao lại phân biệt đối xử với các cô con dâu trong nhà.

Nỗi lo “khác máu tanh lòng” khi về nhà chồng luôn khiến các cô gái e ngại. Điều đáng nói có rất nhiều cô gái quyết định ký vào tờ giấy ly hôn chỉ vì không thể chung sống hòa thuận với mẹ chồng. Chính vì thế được nhà chồng yêu thương, chăm sóc như con cái ruột là điều cô gái nào cũng mơ ước.

Bởi vậy người ta mới nói: “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. Nếu chồng biết cách cư xử thì nghiễm nhiên vợ sẽ nhận được sự tôn trọng, thậm chí là cưng chiều từ bố mẹ chồng. Còn không sẽ có vô vàn hoàn cảnh éo le khiến người đọc nghẹn ngào.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho chị em phụ nữ xuất hiện một bài viết của người vợ trẻ than thân trách phận thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Câu chuyện ban đầu yêu thương bao nhiêu thì sau ngán ngẩm bấy nhiêu.

Mở đầu tâm sự của mình, người mẹ trẻ mong muốn hội chị em cho lời khuyên có nên kết thúc cuộc hôn nhân này. Theo lời kể của cô, gia đình chồng đối xử với cô khá bạc bẽo. Trong khi con dâu lớn và cháu lớn được cưng như trứng bóng thì cô và con không hề được ông bà chăm chút. Cô than thở đang trong tháng ở cữ đã phải làm việc nhà, tự một mình trông con. Cô thấy vừa ấm ức tủi thân.

Điều đáng nói, theo lời kể của người vợ trẻ bố mẹ chồng là người giả tạo. Trước mặt người khác thì yêu thương con cháu nhưng đằng sau lại lạnh nhạt. Hơn nữa, với gia đình thông gia (bố mẹ cô gái) trước cũng tử tế trước mặt, sau lưng chả ra gì. Đỉnh điểm, khi con đến ngày đầy tháng, vợ chồng cô xích mích với bố chồng về việc muốn làm mấy mâm cơm mời gia đình bên ngoại lên nhưng bố chồng không đồng ý.

Kể về chuyện tình cảm của mình, cô cho biết chồng thương yêu nhưng lười nhác, nhu nhược. Đọc đến đây, chắc chắn hội chị em đều rưng rưng, thương cảm của cô gái trẻ. Tuy nhiên khi đến đoạn kết, mọi người té ngửa và ngán ngẩm thay vì thương như trước. Theo đó, cô gái thẳng thắn thừa nhận đứa trẻ không phải là con của chồng cô mà con của cô với người yêu cũ. Chồng cô có biết và chấp nhận vì yêu, chỉ có bố mẹ hai bên là không biết.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi những dòng tâm sự xuất hiện, đa phần tất cả mọi người đều ngán ngẩm sau khi đọc đoạn kết. Người trách móc cô gái lừa dối mọi người, người khuyên nhanh chóng kết thúc cuộc hôn nhân nếu không muốn gặp hoàn cảnh éo le hơn.

“Giờ thấy thương cảm cho người chồng nhiều hơn, vì yêu mà chấp nhận nuôi con không phải mình. Thực sự anh ta không thể “cứng” với bố mẹ được bởi vì có lỗi. Lừa dối người lớn như vậy trước sau họ đều biết và bố mẹ bạn sẽ mất mặt hơn đấy!”, tài khoản H.P.K viết.

“Bỏ đi trước khi quá muộn. Có khi gia đình họ đã thấy con bạn không giống ai trong nhà nên nghi ngờ rồi không thương yêu. Mình đang sai lè lè ra còn đòi hỏi được yêu thương, bạn không thấy có lỗi à?”, tài khoản S.L viết.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất