Sắc màu Cuộc Sống

5 bí kíp giúp bạn giữ cho tình yêu không phai nhạt

Mihyeon
Chia sẻ

Yêu thì dễ rồi, giữ được người yêu mới khó. Giữ cho tình yêu của mình bền vững và hạnh phúc là một điều chẳng dễ dàng gì, không quan trọng bạn và người ấy đã ở bên nhau bao lâu đi nữa.

Các cặp đôi thường rất dễ phai nhạt tình cảm khi cả hai cho rằng mình quá bận với cuộc sống riêng và những mối quan hệ cũng như công việc khác, dẫn đến chuyện chia tay nhau vì lý do xưa như Trái Đất: “công việc quá bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc đối phương”.

Vậy thì làm thế nào để có thể giữ nhiệt cho tình cảm của cả hai? Làm thế nào để khiến cả bạn và người ấy không cảm thấy xa cách sau một thời gian bên nhau? 5 bước đơn giản (nhưng không phải là dễ thực hiện!) dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong công cuộc gian khó này đấy.

1. Thường xuyên trò chuyện với người ấy 

Một mối quan hệ chân thành và cởi mở là điều then chốt để gắn chặt hai bạn với nhau. Nếu bạn lo lắng và bận tâm bất kì điều gì, hãy mở lòng mình và tâm sự với đối phương để cả hai có thể cùng nhau giải quyết chúng. Cứ giữ hết tất cả những bí mật trong lòng mình dần dần có thể khiến mối quan hệ giữa hai bạn rạn nứt.

161011dating5cgl01

Hãy học cách chia sẻ để cả hai có thể thấy hiểu nhau hơn.

2. Xử lý những bất đồng ý kiến

Không có cặp đôi nào trên thế giới này có thể hoàn toàn đồng thuận với nhau trong mọi chuyện, và mâu thuẫn xảy ra là điều vô cùng tất lẽ dĩ ngẫu. Nếu bạn không đồng ý với người ấy hoặc người ấy làm gì đó khiến bạn khó chịu, cứ trực tiếp nói thẳng ra cảm giác của mình, nhưng hãy dùng cách nói sao cho có chừng mực và tôn trọng đối phương. Đừng khiến người mình yêu thương phải đau lòng và cảm thấy bị xúc phạm chỉ vì cơn giận dữ nhất thời của bạn. Hãy thẳng thắn với nhau và giải quyết vấn đề một cách triệt để, đó mới là điều khôn ngoan.

161011dating5cgl02

Sai lầm lớn nhất của con người đó chính là rất tốt với người lạ, nhưng lại hay làm tổn thương người bên cạnh mình.

3. Đừng lúc nào cũng chăm chăm ở cạnh nhau

Hãy chắc chắn rằng ngoài người yêu ra, bạn còn có bạn bè riêng của cả hai, và những sở thích khác nữa để làm chứ không chỉ suốt ngày dính chặt lấy nhau như keo dán sắt. Dành thời gian ở cạnh nhau quá nhiều sẽ không sớm thì muộn khiến cả hai bạn cảm thấy chán ngấy cái mối quan hệ lặp đi lặp lại này. Dành thời gian riêng để thoả thích làm những điều mình muốn, gặp gỡ bạn bè thật vui vẻ, chứng minh rằng cả hai đều là những con người trưởng thành và độc lập là một cách tốt để tăng giá trị bản thân trong mắt đối phương. Một sự thật đáng buồn là các cặp đôi cứ tưởng ở gần nhau nhiều sẽ giúp họ yêu nhau hơn, thì nó lại làm điều ngược lại: khiến cả hai cảm thấy ngột ngạt và đẩy nhau ra xa.

161011dating5cgl03

Đừng suốt ngày dính chặt nhau không buông nhé!

4. Thường xuyên thể hiện tình cảm với người ấy

Hãy cho đối phương cảm nhận được bạn yêu họ như thế nào bằng cả lời nói và hành động âu yếm. Trong những mối quan hệ nhiều năm, những cử chỉ ngọt ngào như hôn nhau hay âu yếm đùa giỡn nhau tự nhiên dần dần đều bị xem nhẹ và quên lãng. Con người rất thích việc thể hiện tình cảm qua những tiếp xúc da thịt với người mình yêu. Hành động này giúp cho cả hai gắn kết với nhau hơn và cảm thấy cần nhau hơn.

161011dating5cgl04

Hành động này giúp cho cả hai gắn kết với nhau hơn và cảm thấy cần nhau hơn.

5. Học cách lắng nghe và tôn trọng đối phương

Lắng nghe ý kiến của người ấy, và hơn nữa là tôn trọng suy nghĩ của họ cho dù đôi khi nó có mâu thuẫn so với những gì bạn nghĩ đi nữa. Hãy chấp nhận rằng những khuyết điểm nho nhỏ cũng là một phần con người của đối phương, và phải hiểu rằng khi đã yêu nhau có nghĩa là đối phương cũng đã chấp nhận cả con người bạn và cả những điểm xấu của bạn rồi đấy. Tình yêu thực sự là ở đó, bạn và người ấy hoàn toàn chấp nhận con người của nhau, học cách cho đi mà không yêu cầu được nhận lại. 

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất