Sắc màu Cuộc Sống

10 điều bạn không nên nói với nửa kia

Mihyeon
Chia sẻ

Rất nhiều người thắc mắc tại sao người yêu mình đôi khi có thể nổi đoá hay giận hờn chỉ vì vài câu nói "vô thưởng vô phạt". Thế nhưng thật sự, một mối quan hệ bị ảnh hưởng rất nhiều từ những điều tưởng như nhỏ bé.

Ngôn ngữ và giao tiếp là chìa khoá hết sức quan trọng trong tất cả các mối quan hệ. Vậy nhưng có rất nhiều người, ở bên ngoài giao thiệp bạn bè đồng nghiệp rất tốt, rất hoà nhã, nhưng đến khi nói chuyện với người yêu lại vô tình hoặc cố ý tổn thương đến họ rất nhiều. Để tránh được việc đó, hãy tham khảo 10 điều không nên nói dưới đây, biết đâu bạn đã mắc phải rất nhiều mà lâu nay không nhận ra?

1. Đừng thường xuyên chỉ trích hay lên án những điều bạn không thích ở người yêu bằng những từ ngữ tiêu cực. “Anh lúc nào cũng xuề xoà”, “Em lúc nào cũng phiền phức”, “Anh không làm được gì nên hồn”… là những câu nói mang tính đả kích rất lớn.

2. Đừng bao giờ trực tiếp so sánh người yêu với bất kì ai khác, cho dù thật lòng bạn chỉ muốn tốt cho người ấy. Sự so sánh có thể để lại vết rạn nứt trong lòng đối phương mà bạn khó có thể hàn gắn được.

161001datingknn04

Mọi sự so sánh đều khập khiễng cơ mà

3. Bạn dĩ nhiên có đôi lúc sẽ muốn người yêu mình thay đổi bản thân để phù hợp với bạn, hoặc đơn giản chỉ là tốt cho người đó. Nhưng hãy nhớ một khi bạn nói: “Phải chi anh tâm lý hơn chút nữa” hoặc “Anh ước gì em đừng càu nhàu nữa”, có nghĩa là bạn đã tự đưa mình vào một con đường đầy bi kịch. Sẽ không có ai vì ai mà thay đổi trừ khi họ cảm thấy họ cần phải như thế, nên mọi sự ép uổng từ bên ngoài chỉ làm họ thấy ngột ngạt mà thôi.

4. “Không có gì đâu”, “Thôi quên đi đừng nói nữa”,… là những ví dụ xương máu thường được sử dụng nhất khi cả hai bạn tranh cãi. Những câu nói này thoạt nghe thì có vẻ không vấn đề gì, nhưng vấn đề thực sự của nó chính là bạn đã chấp nhận thoả hiệp với rắc rối giữa hai người. Và thay vì giải quyết nó hoặc ngồi lại để nói chuyện cho ra lẽ, bạn lại chọn cách “dễ dàng” hơn là… khỏi nói chi cho mệt và để nó tự qua.

5. Đưa ra quá nhiều can thiệp về sự lựa chọn của người yêu. Kể cả về quần áo, đầu tóc, hay thậm chí cả ăn món gì, bạn cũng đều quản lý chặt chẽ: “Đừng ăn cái đó, đừng mặc cái nọ, đừng làm cái kia,…” Bạn có thể nói cảm nhận của mình, nhưng đừng ra lệnh và trở nên quá phiền phức.

161001datingknn03

Những câu nói tiêu cực có thể mang tính sát thương vô cùng lớn

6. Đối với con gái, điều các bạn hay mắc phải nhất đó chính là trong một phút không kiềm chế được mình, đã buột miệng nói: “Nếu có nhiều tiền hơn thì mình chắc sẽ vui hơn”, hoặc những câu liên quan đến khả năng tài chính của người yêu đại loại như thế.

7. “Anh sẽ làm bất cứ chuyện gì em thích.”, “Em không thể sống thiếu anh”,… Những câu nói tưởng chừng rất ngôn tình này thực chất lại vô tình hạ thấp giá trị của bạn trong mắt người yêu.

8. Đừng bao giờ nói với người yêu rằng đáng ra họ phải biết bạn đang nghĩ gì. Nếu bạn không chia sẻ, có trời mới biết được!

161001datingknn05

Đừng tỏ ra bản thân quá phụ thuộc vào người ấy

9. Nói câu “Xin lỗi” một cách vô tội vạ, ngay cả khi bạn không cảm thấy mình có lỗi gì cả có khi chỉ làm tình hình tệ thêm mà thôi. Ai cần một lời xin lỗi không thật tâm chứ?

10. Phàn nàn rằng tình yêu của cả hai đã không còn như lúc đầu chính là một trong những lỗi cặp đôi nào cũng gặp phải. Không có điều gì là mãi mãi cả, và theo thời gian mối quan hệ của bạn cũng sẽ tự nhiên mà phát triển.

161001datingknn02

Đừng để vấn đề giữa hai bạn trôi qua trong im lặng

Tình yêu cần rất nhiều sự cố gắng từ hai phía để có thể đạt được trạng thái tốt đẹp, viên mãn. Vì vậy, đừng quá chú tâm vào cái tôi của mình để rồi làm tổn thương đối phương. Bởi vì không có gì tàn nhẫn bằng làm đau người mình yêu, cho dù chỉ bằng lời nói.

Chia sẻ

Bài viết

Mihyeon

Tin mới nhất