Sắc màu Cuộc Sống

4 định luật tình yêu bạn cần biết nếu không muốn đau khổ vì 'lưới tình'

Theo Bright Side
Chia sẻ

Tình yêu là vấn đề muôn thuở của con người, nhưng chẳng ai có thể định nghĩa một cách cụ thể về nó cả.

Cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta vạch ra được đường lối trong những tình huống khó khănn, nhất là trong tình yêu, đôi khi bạn mệt mỏi không biết phải làm thế nào để duy trì nó luôn tốt đẹp. Đừng băn khoăn nữa, dưới đây là 4 “bí kíp” có thể giúp bạn gỡ bỏ mọi thắc mắc trong lòng.

Bạn không thể khiến cho ai đó yêu mình

Không nên áp đặt chuyện tình cảm lên ai đó

Chẳng ai có nghĩa vụ phải đáp lại tình yêu của đối phương. Nếu là bạn, bạn có sẵn sàng yêu một người mà mình không hề rung động không? Chúng ta cần tôn trọng cảm xúc và lựa chọn của người khác. Nên hoàn thiện bản thân mình hơn, bù đắp những thiếu sót hiện có. Không ai muốn bỏ qua một cô gái/chàng trai hoàn hảo, phải không nào?

Khi yêu, bạn sẽ cảm nhận được điều đó

Hãy lắng nghe tiếng nói của con tim

Khi một ai đó yêu bạn, hẳn nhiên người ta sẽ chăm sóc, quan tâm đến bạn rất nhiều. Họ tôn trọng cảm xúc và mọi hành động mà bạn làm. Ngược lại, nếu đối phương không chịu dành thời gian cho bạn thì tốt nhất, bạn nên suy nghĩ một cách nghiêm túc về mối quan hệ này.

Trước khi yêu ai đó, hãy yêu bản thân mình

Tự yêu bản thân là điều kiện tiên quyết cho việc bắt đầu một mối quan hệ

Tự yêu bản thân không phải là hành động ích kỷ hay chỉ nghĩ về mình, điều này đơn giản là bạn luôn tôn trọng mong muốn và cảm xúc của chính bản thân. Nếu đến bản thân mình bạn còn không chăm sóc nổi, thì bạn không có quyền yêu thương người khác.

Đừng cố gắng níu kéo mối tình đã chấm dứt

Chuyện gì đã qua hãy cứ để nó qua đi

Đây được coi là một sai lầm vô cùng phổ biến với những người đang yêu. Không ai có nghĩa vụ phải yêu bạn mãi mãi, cho dù các bạn đã cùng nhau trải qua những khoảnh khắc hạnh phúc.

Khi một mối tình qua đi, bạn nên suy nghĩ về điều gì tốt nhất cho mình: chấm dứt hoàn toàn chuyện cũ, mở rộng lòng để chấp nhận người đến sau và bắt đầu một cuộc sống mới. Tránh tuyệt đối chuyện áp đặt, đặt gánh nặng lên người hiện tại phải giống như người trước đó.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin mới nhất