Đảo Thạnh An: Rất gần Sài Gòn, ăn chơi 'tẹt ga' mà chỉ tốn có… 99k!

Phương Phạm
Chia sẻ

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 60km, với đồ ăn cực rẻ và không khí trong lành, đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) là một điểm đến lý tưởng cho những ai bận rộn nhưng vẫn muốn "chạy trốn" khỏi Sài Gòn để thay đổi không khí vào dịp cuối tuần.

Với túi tiền rất hạn hẹp và quỹ thời gian rảnh ngắn ngủi, bạn vẫn hoàn toàn có thể có một chuyến du lịch vô cùng thú vị với nhóm bạn tại đảo Thạnh An. Vì chỉ nằm cách trung tâm Sài Gòn khoảng 60km, các bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc đi xe buýt để di chuyển. Nếu ngại nắng, bụi đường, đi bằng xe buýt là một sự lựa chọn không tệ chút nào. Các bạn có thể bắt xe số 20 để đi từ Bến Thành tới phàn Bình Khánh, sau đó qua phà và bắt xe 90 để đi tới bến đò để tiếp tục di chuyển ra đảo.

Sau khi đò cập bến, du khách sẽ được đặt chân lên đảo Thạnh An. Ảnh: Internet

Còn với những bạn thích khám phá, không còn gì tuyệt vời hơn khi cùng nhóm bạn tự lái xe, cùng nhau hóng gió, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên trên đường đi. Một nhóm bạn “lý tưởng” nhất để vi vu Thạnh An vừa vui chơi “tẹt ga” vừa tiết kiệm tối đa chi phí tầm 6 thành viên. Hành trình một ngày vui chơi đảo Thạnh An bằng xe máy như sau:

Ảnh: Thái Thương

Ảnh: Thái Thương

Đầu tiên, thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu chuyến đi là vào lúc 6h sáng, lúc này nắng chưa lên và thời tiết khá mát mẻ để các bạn vừa đi vừa tận hưởng không khí buổi sớm mai. Tập trung tại chợ Bến Thành sau đó di chuyển theo hướng về huyện Nhà Bè, đi hết con đường Huỳnh Tấn Phát, chỉ mất khoảng 9km các bạn sẽ tới được phà Bình Khánh. Chi phí qua phà vào khoảng 15.000 - 17.000 cho 3 chiếc xe máy và 6 người, mất khoảng 15 phút để di chuyển qua phà.

Sau khi qua phà Bình Khánh, để thấy được biển, các bạn sẽ phải đi qua 10 cây cầu “thần thánh”, vì vậy nên ghé vào một quán nào đó ăn sáng để lấy sức cho cuộc hành trình chinh phục Thạnh An nhé. Cung đường này khoảng 40km và chỉ đi trên một đường thẳng duy nhất thôi nên các thánh mù đường cũng không phải lo ngại vấn đề này. Các bạn sẽ trải qua một con đường trải dài theo cánh rừng ngập mặn có tên là Rừng Sáp, tha hồ hít khí trời và tận hưởng thiên nhiên.

Một nhóm bạn tạm dừng tại một cây cầu ven đường đi để check - in

Nếu muốn cả nhóm có chung một tấm hình làm kỷ niệm, đừng ngần ngại mà thử nhờ một vài người xung quanh chụp giúp nhé

Các cây cây cầu trên đường đi với view từ cầu nhìn ra vô cùng đẹp, rất lý tưởng để check-in “sống ảo”. Đặc biệt, cây cầu số 7 thường được rất nhiều nhóm bạn ưu ái hơn khi chọn dừng chân bởi có chiều dài khá lớn và view cũng đẹp nhất trong cả đoạn đường.

Tiếp tục chạy, các bạn sẽ gặp một vòng xoay, đừng lung lay ý chí mà rẽ hướng nào là sai đường đấy nhé, cứ tiếp tục chạy thẳng các bạn bắt gặp biển 30/4. Nếu muốn, có thể tạt vào chơi một lát, tiếp tục hỏi người dân đường đến bến đò cách đó khoảng 3-4 phút (Thấy Co.op Mart quẹo phải là tới bế đò).

Chọn ngay một góc thật xinh tại bến đò để “sống ảo” trong lúc đợi đò tới nào

Tới bến đò, các bạn có thể gửi xe tại bến và đợi đò đến để di chuyển ra đảo Thạnh An. Nếu đi từ 6h, với vận tốc đi bình thường, các bạn có thể kịp bắt chuyến đò lúc 9h, hoặc có thể bắt chuyến đò lúc 10h30 hoặc 12h để ra đảo.

@trulytrinh

@trangdnt94

Lưu ý, vào ngày cuối tuần khách đi đò khá đông mà mỗi đò chỉ chở 32 hành khách thôi nên khẩn trương không là vụt mất cơ hội và đành phải ngồi chờ chuyến sau đấy nhé. À, bật mí là nếu bị lỡ chuyến đò ở bến này, có thể nhờ mấy chú xe ôm hay người dân chỉ cho đường ra bến Cầu Đen để tiết kiệm thời gian thay vì ngồi đợi 1 tiếng rưỡi trong mỏi mòn.

Trong thời gian ngồi đò di chuyển ra đảo, các bạn có thể cùng nhau đàn hát vui vẻ để thấy thời gian trôi nhanh hơn

Hải sản được người dân bày bán trong ngày, phía bên trong là khu chế biến và quán ăn

Mất khoảng 45 phút ngồi đò, các bạn sẽ được đặt chân đến vùng đảo Thạnh An dân dã, người dân thân thiện, hào sảng và đặc biệt được thưởng thức đồ ăn ngon “không cưỡng lại” với giá rẻ đến bất ngờ. Cuốc bộ dọc làng dân cư, các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một vài ngôi nhà có bày bán hải sản trước nhà, bên cạnh có tấm bản nho nhỏ ghi tên quán. Ghé vào gọi ngay một list đồ hải sản và thưởng thức thôi nào.

Vì được đánh bắt trong ngày và chế biến khi còn tươi sống nên ải sản ở đây có vị ngọt tự nhiên rất ngon

Đồ ăn ở đây được bán theo ký, thực khách có thể chọn hải sản tươi theo sở thích và nhà bếp sẽ chế biến tại chỗ để phục vụ. Để tránh “con mắt to hơn cái bụng” các bạn chỉ nên gọi mỗi thứ nửa cân hoặc vài ba lạng là đã có thể no căng bụng mà vừa được thưởng thức hết các món nhé. Vì hải sản được người dân tự đánh bắt lên ngay trong ngày nên rất tươi và rẻ.

Phần ghẹ rang me với vị sốt me ngon ấn tượng chỉ với giá 60.000 đồng, đủ cho 5 người ăn

Chẳng hạn như cháo hào 30.000/ tô đầy đủ hải sản, cháo ngọt tự nhiên và rất vừa miệng; Hàu chỉ 35.000/ kg; Bạch tuột chỉ 120.000/kg, các bạn chỉ cần gọi nửa cân thôi là vừa đủ thưởng thức nhé; tương tự các món như tôm, ghẹ,… cũng có giá rất rẻ. Ngoài ra, đảo Thạnh An cũng có những món ăn nhẹ như chè chuối, kem chuối, sinh tố hay trà sữa với giá cực rẻ nhưng vô cùng chất lượng để thưởng thức.

Chè chuối ở cuối đường chỉ với 7.000 đồng/phần nhưng vô cùng ngon

Sau khi đã no bụng, các bạn có thể đi dạo quanh đảo để tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Lang thang dọc bờ đê hay tạo dáng trên một vài chiếc ghe đang cập bến cũng đủ sưu tập cho mình một bộ ảnh “ảo tung chảo” rồi.

Nếu đã đặt chân đến đảo Thạnh An, sẽ thật là một thiếu sót nếu không đi dạo bờ đê

Vẻ đẹp hoang sơ, bình dị nơi đây khiến ai đặt chân đến cũng chẳng nỡ rời đi. Ảnh: Mai Tâm

Thông thường vào cuối tuần do lượng du khách khá đông nên đò được bố trí nhiều chuyến hơn, tuy nhiên, cơ bản giao thông ở đây không được thuận tiện vì vậy nhớ chú ý giờ giấc không sẽ bị lỡ đò nhé. Đối với những bạn có kế hoạch đi về trong ngày, các bạn nên chọn đò về đất liền tuyến 2 giờ chiều để hợp lý nhất, sau đó có thể ghé đảo khỉ hay các khu du lịch ven đường về để tham quan.

@bimdzo

@fx.minhduc

@ananthuy

Vì nơi đây cũng chưa có hệ thống nhà nghỉ hay khách sạn nên đối với những bạn có ý định ở lại để ăn hải sản, đi dạo biển đêm thì sẽ có hai phương án: ở nhà người dân hoặc cắm trại. Chi phí ở nhà người dân cũng rất rẻ, chỉ khoảng 30.000/ đêm, hoặc nếu các bạn thích dựng lều cắm trại thì hãy hỏi đội dân phòng để được hỗ trợ và hướng dẫn những nơi an toàn nhất nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin mới nhất