Sao & Đời Sống

Đạo diễn Về Nhà Đi Con lên tiếng về mối tình 'chú - cháu': 'Để Dương yêu Quốc là sự dẫn dắt vô cùng hợp lý'

Cẩm Loan
Chia sẻ

"Trước khi đưa tình tiết Dương yêu Quốc vào phim, tôi đã cân nhắc và trao đổi với Bảo Hân rất kỹ'' - đạo diễn Danh Dũng của Về nhà đi con cho biết.

Về nhà đi con luôn được khen ngợi vì một kịch bản quá tốt, lời thoại tự nhiên và rất thật. Và có lẽ, vì thật quá, nên mới đây, bộ phim này đã bắt đầu nhận về nhiều cái nhíu mày khi thấy Dương ”yêu” chú Quốc, bất kể đó là bố của bạn thân mình.

Cuộc tình quá ”ngược”.

Nhiều người đã rất thắc mắc về tình cảm này. Được biết, cách đây 5 năm, Dương thầm thương trộm nhớ một game thủ trên mạng tên là Rooster. Ngờ đâu, đó chính là chú Quốc - bố của Bảo. Từ khi biết chú Quốc chính là ”thần tượng”, Dương như biến thành một người khác. Cô nàng tomboy này bắt đầu nghĩ tới việc nữ tính hơn, tập mặc váy, tô son… (nhưng thất bại, tất nhiên)

Bên cạnh đó, cô còn ”đánh mất tự trọng” của nhân vật Dương từ đầu phim đến giờ, khi suốt ngày làm phiền chú Quốc, bày tỏ tình cảm quá đà như ngã vào người chú Quốc, ”bất chấp” việc phải làm mẹ kế của Bảo, không chịu nhìn nhận đó chỉ là tình cảm ngưỡng mộ đơn thuần mà một người dành cho thần tượng. Dương tuyên bố thẳng với Bảo: “Cho dù cậu có nói thế nào đi nữa ấy, cũng không lay chuyển được tình cảm tớ dành cho bố cậu đâu” 

Chuyện tình ”chú - cháu” này đã khiến nhiều người thấy ”sợ”, nhất là khi họ thấy Dương bắt đầu hành xử khác Dương từ trước đến nay. Có thể nói, nhân vât Dương được xây dựng rất thành công và độc đáo. Đó là mẫu con gái cá tính mạnh, menly nhưng rất tình cảm bên trong. Giờ đây, cô gái đó lại ”bánh bèo” quá thể đáng và yếu mềm.

Mối quan hệ này còn khiến tình cha con ”sứt mẻ”.

Trước những phản đối, trao đổi với VOV, đạo diễn Danh Dũng đã lên tiếng.

Theo đó, ông khẳng định: “Dù gây ra nhiều phản hồi trái chiều nhưng tiêu chí của chúng tôi vẫn là đề cao giá trị nhân văn, sự ấm áp. Kịch bản xây dựng chuyện tình 'chú - cháu' giữa Dương và ông Quốc chẳng qua chỉ là ngã rẽ để tạo sự đột biến cho câu chuyện mà thôi”.

 “Phim đang hướng đến tình tiết không như những gì khán giả dự đoán, chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ khi xây dựng kịch bản Dương có tình cảm và yêu đơn phương nhân vật Quốc. Cho nên, việc để Dương yêu Quốc là sự dẫn dắt vô cùng hợp lý”.

“Trước khi đưa tình tiết Dương yêu Quốc vào phim, tôi đã cân nhắc và trao đổi với Bảo Hân - người đảm nhận vai Dương rất kỹ. Mục đích của chúng tôi không hướng vào mối tình Dương - Quốc.

Trong giới trẻ bây giờ, việc thần tượng một nhân vật nào đó đang được thể hiện theo trào lưu, có người hú hét, thậm chí có người còn tự tử, ăn cắp tiền của gia đình để đi xem thần tượng diễn. Vì vậy, chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ và cũng chắt lọc, tham khảo ý kiến, mục tiêu chúng tôi hướng đến sẽ được mã hóa sau này rất hợp lý”, đạo diễn Danh Dũng nói thêm.

Đạo diễn Danh Dũng và NS Trung Anh trong một dự án phim.

Nhận xét về lối diễn xuất của nhân vật Dương khi vướng vào mối tình đơn phương với ông Quốc, đạo diễn Danh Dũng thừa nhận, Bảo Hân diễn rất tốt, còn Tuấn Tú diễn rất ngọt ngào.

“Chúng tôi quay rất nhiều góc, quay rất nhiều đúp rồi về chắt lọc rất kỹ để sao cho được tự nhiên nhất, tạo ra được sự ấn tượng nhất nhưng cũng phải trong chừng mực cho phép. Khi xây dựng tình huống Dương yêu Quốc, chúng tôi đã cân nhắc đến yếu tố có thể điều này sẽ tác động đến giới trẻ cho nên bắt buộc chúng tôi phải bàn bạc, trao đổi nội dung rất kỹ lưỡng.

Những diễn biến của câu chuyện sẽ đi theo sự phát triển của tâm lý nhân vật nhưng cũng sẽ có không ít bất ngờ khó đoán. Trông bên ngoài, mâu thuẫn trong phim rất thường tình và điển hình nhưng lại có màu sắc riêng” , đạo diễn Danh Dũng chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất