Sao & Đời Sống

Tài tử TVB Đào Đại Vũ: Tiêu tán sự nghiệp và danh tiếng vì bỏ vợ chạy theo tình nhân

Quỳnh Hoa
Chia sẻ

Trái với vẻ ngoài lịch lãm, thường xuyên đảm nhận các vai cảnh sát, luật sư cương trực, ngoài đời Đào Đại Vũ lại khiến công chúng không khỏi thất vọng khi phụ bạc người vợ tào khang để chạy theo tình nhân trẻ và ôm cái kết đắng.

Tài tử hàng đầu TVB

Đào Đại Vũ bén duyên với nghiệp diễn từ khi còn rất trẻ. Nam diễn viên theo học khóa đào tạo diễn xuất của TVB khi vừa tròn 20 tuổi. Sau nhiều vai diễn đầu tay không để lại dấu ấn, Đào Đại Vũ phải làm lính chạy cờ và diễn nhiều vai phụ suốt một thời gian dài.

Đào Đại Vũ từng là tiểu sinh sáng giá nhất của TVB. (Ảnh: Internet)

Phải mất hơn 10 năm sau, tài tử họ Đào mới bật lên thành sao khi đảm nhận vai nam chính trong series phim hình sự kinh điển Hồ Sơ Trinh Sát của đài TVB. Với hình tượng của một cảnh sát trưởng túc trí đa mưu, mạnh mẽ, dũng cảm đã giúp anh trở thành một trong những cái tên đắt giá nhất của truyền hình Hồng Kông thập niên 90. Bộ phim này khi phát sóng đã đạt kỉ lục về rating và giúp Đào Đại Vũ một bước thành sao, trở thành nam diễn viên được săn đón bậc nhất đại lục.

Hồ sơ trinh sátlà bộ phim đầu tiên mở đường cho thể loại phim hình sự, phá án của Hong Kong và đưa tên tuổi Đào Đại Vũ lên một tầm cao mới. (Ảnh: Internet)

Khi series Hồ sơ trinh sát tiếp tục thắng lớn trong phần 2 và phần 3 với việc trở thành một trong những bộ phim thành công nhất lịch sử truyền hình Hồng Kông đã giúp cho tên tuổi của Đào Đại Vũ được hâm mộ rộng rãi. Thời điểm đó, nam diễn viên còn được mệnh danh là “sát thủ của các bà nội trợ”. Nhân vật Trương Đại Dũng do anh thủ vai cũng nằm trong top 40 nhân vật kinh điển của truyền hình Hồng Kông.

Nam diễn viên liên tiếp gặt hái được nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp. (Ảnh: On CC)

Ở thời kì đỉnh cao, nam tài tử ghi dấu ấn với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như: Hồ Sơ Công Lý, Tung Hoành Tứ Hải, Ông Trùm Điện Ảnh… giúp cho cái tên Đào Đại Vũ liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng top 10 nghệ sĩ nổi tiếng nhất Hồng Kông trong các năm 1996, 1997 của giải thưởng Next Magazine TV Awards đồng thời trở thành diễn viên hiếm hoi thành công ở cả 2 nhà đài TVB và ATV.

Đánh đổi sự nghiệp và gia đình để chạy theo tình nhân

Đang ở thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp thì cuộc đời của nam tài tử bỗng rẽ sang một bước ngoặt mới. Trong quá trình quay Cảnh Sát Mới Ra Trường, Đào Đại Vũ vướng nghi án “phim giả tình thật” với Quách Thiện Ni khi liên tiếp xuất hiện những hình ảnh 2 người tay trong tay ở hậu trường.

Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni dính phải nghi vấn “vụng trộm” vào năm 2007. (Ảnh: Internet)

Thời điểm đó, Đào Đại Vũ bị chỉ trích dữ dội khi bỏ người vợ tào khang Huỳnh Tuệ Bảo để đi theo tình nhân. Được biết, nam diễn viên và Huỳnh Tuệ Bảo từng có 11 năm hẹn hò trước khi kết hôn, Huỳnh Tuệ Bảo cũng chính là người luôn bên cạnh, giúp đỡ anh từ những ngày còn là diễn viên phụ kém tên tuổi.

Đào Đại Vũ nhanh chóng ruồng bỏ người vợ tào khang Huỳnh Tuệ Bảo để chạy theo nhân tình mới. (Ảnh: Internet)

Trước sức ép của công chúng, Đào Đại Vũ vẫn quyết bênh vực Quách Thiện Ni và li dị vợ. Hành động này ngay lập tức khiến nam tài tử phải trả giá đắt. Phía TVB lập tức “đóng băng” mọi hoạt động của Đào Đại Vũ và ngưng hợp tác với anh trong các tác phẩm trọng điểm của nhà đài. Khán giả màn ảnh nhỏ cũng lập phong trào tẩy chay nam diễn viên vì trách anh là kẻ phụ tình. Hình tượng người đàn ông cương trực, mẫu mực sụp đổ hoàn toàn cùng với việc tiêu tán sự nghiệp sau nhiều năm cất công xây dựng được coi là cái giá quá đắt cho cuộc tình chóng vánh mà Đào Đại Vũ theo đuổi.

Sau khi li dị vợ, Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni cũng không bên nhau được bao lâu, việc trở thành cặp đôi bị ghét nhất nhì xứ Cảng thơm đã gây ra không ít áp lực cho cả hai. Ít lâu sau, vì không chịu nổi sức ép dư luận, cặp đôi nhanh chóng chia tay và Quách Thiện Ni cũng tìm người đàn ông khác.

Sự nghiệp của Đào Đại Vũ nhanh chóng tiêu tan sau scandal ngoại tình. (Ảnh: Internet)

Tức giận vì bị tình nhân bỏ rơi, Đào Đại Vũ công khai phê phán Quách Thiện Ni trên truyền thông, thậm chí dùng những ngôn từ không hay dành cho nữ diễn viên như: “Đừng nói với tôi về người này, tôi không muốn nhắc đến cô ta” hay “Cô ta sinh con thì cũng chẳng liên quan gì tới tôi”… càng khiến cho hình ảnh của nam tài tử một thời trở nên tệ bạc hơn trong mắt khán giả.

Từ một “sát thủ nội trợ” với hình tượng đẹp trong mắt khán giả, Đào Đại Vũ bỗng chốc mất cả sự nghiệp, danh tiếng, gia đình vì mải mê chạy theo tình trẻ. Hành động thiếu suy nghĩ này đã khiến nam diễn viên vô cùng hối hận sau này. Trong một bài phỏng vấn, chính nam tài tử họ Đào cũng thẳng thắn thừa nhận lỗi lầm của mình và mong chờ vợ con tha thứ.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hoa

Tin mới nhất