Sao & Đời Sống

Đăng đàn tố sếp mời đi ăn tăng 2 nhưng chỉ trả một nửa, cô nàng bị dân mạng xỉa xói 'chắc ăn free quen rồi!'

An Nhiên
Chia sẻ

Theo đó cô nàng ai oán cho rằng tại sao sếp đã trả hết tăng 1, tăng 2 không làm thế lại trả một nửa? Ai dè dân mạng không thương lại còn chửi cho sấp mặt!

Có thể nói nơi làm việc là ngôi nhà thứ 2 của chúng ta vì quỹ thời gian đổ vào công việc không ít. Tùy từng nơi mà số thời gian chúng ta làm việc bao lâu thế nhưng việc chạm mặt thường xuyên giúp mọi người trở nên thân thiết. Và một trong những cách tu bổ tình cảm đồng nghiệp hay làm với nhau chính là rủ nhau đi ăn.

Ai ngờ đâu chính câu chuyện tưởng chừng như rất tốt này lại gây ức chế cho một cô nàng. Theo đó, sếp lên chức nên mời các nhân viên đi ăn, tăng 1 sếp trả hết đến tăng 2 trả một nửa. Bởi vậy, các nhân viên sẽ phải chia nhau trả một nửa còn lại. Điều này khiến cô nàng tức tối vì cho rằng sếp không được sòng phẳng.

Cô nàng đăng đàn tố sếp “xỏ mũi” nhân viên.

Cô gái tên A.N chia sẻ, cô làm nhân viên văn phòng với mức lương 5 triệu đồng/tháng và có một kỷ niệm đáng nhớ với sếp cũ. Chả là nhân dịp mọi người trong công ty nhận lương, sếp lại lên chức nên sếp mời mọi người đi ăn liên hoan. Tăng 1 cả nhóm đi uống trà sữa, sếp bao 100%. Đến tăng 2 đi ăn lẩu, sếp thanh toán 1 nửa hóa đơn còn lại chia nhau mỗi người hết 150 nghìn đồng.

Điều khiến A.N bức xúc hơn chính là cô không muốn ở lại ăn nhưng sếp có lời nên mới đành tham gia. Nếu đã có ý mời tại sao sếp không bao hết như tăng một mà chỉ thanh toán một nửa, chính điều này khiến cô nàng cảm giác như mình bị “xỏ mũi”.

Ngay sau khi đăng tải bài viết tố sếp của cô nàng nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người. Thế nhưng thay vì bênh vực cô nàng và đồng cảm, hầu hết mọi người đều “ném đá ngược”.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng của cô gái trẻ đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của dân tình. Tuy nhiên, trái ngược lại với suy nghĩ của A.N là sẽ nhận về sự đồng cảm hay ý kiến bảo vệ, cô nàng lại hứng chịu vô vàn gạch đá từ cư dân mạng.

Ảnh minh họa.

“Bạn ngây thơ thật hay sống không biết điều vậy? Tăng 1 sếp trả tiền là lịch sự thôi, đáng lẽ nhân viên nên góp vào để thanh toán chứ không phải sếp trả một nửa tiền ăn như thế. Bạn cần tiền lương làm gì họ cũng vậy thôi, đâu phải lương cao hơn là chỉ dành để mua sắm, đi du lịch!”, tài khoản B.H.P bình luận.

“Ngồi trên bàn ăn thì sếp cũng như nhân viên, sếp đi làm kiếm tiền để chi trả sinh hoạt phí nuôi dưỡng vợ con chứ đâu phải để đãi nhân viên ăn hàng ngày. Không ai có trách nhiệm “gánh team” trong một tập thể cả! Việc bỏ tiền ra đi ăn cũng là cách để tăng tính tập thể trong môi trường làm việc - đó mới là chuyện bạn nên nghĩ đến chứ đừng chi li từng đồng”, tài khoản V.A bày tỏ quan điểm.

“Đang thắc mắc có phải bạn nghỉ công ty trên vì việc sếp rủ đi ăn nhưng tăng 2 chỉ trả 50% không? Bạn nổ tên công ty tên sếp đi, mình ứng tuyển liền! Sếp như vậy rồi còn đòi hỏi!”, tài khoản Đ.Q viết.

“Bạn xem có ai ăn được của ai cái gì free không, có đi có lại mới toại lòng nhau thôi! Lẽ nào bạn quen được người ta bao ăn nên lần này bỏ 150k thấy ấm ức nên nghỉ việc?”, tài khoản N.V.Đ bình luận.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Có lẽ sau bài đăng này cô nàng sẽ ngộ ra nhiều điều.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất