Sao & Đời Sống

Đàm Vĩnh Hưng công khai xin lỗi, lên tiếng nhận trách nhiệm trước pháp luật sau hành động treo thưởng 20 triệu đồng vụ ông bố tát con

Quang Ngọc
Chia sẻ

Sau nhiều ngày giữ im lặng và nhận hàng loạt ý kiến trái chiều về hành động treo thưởng 20 triệu đồng vụ việc ông bố tát con, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng xin lỗi khán giả.

Những ngày qua, thông tin liên quan đến việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng sau khi xem qua đoạn video ông bố tát con ở An Giang đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Có khá nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện này, trong đó đa phần là quan điểm không đồng tình với nam ca sĩ, thậm chí xét về góc độ luật pháp, Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu vi phạm khi khởi xướng hành động công kích người khác.

Đàm Vĩnh Hưng bị chỉ trích khá nhiều sau hành động treo thưởng 20 triệu đồng trong vụ ông bố tát con ở An Giang.

Sau nhiều ngày giữ im lặng và đón nhận hàng loạt ý kiến, mới đây Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng chia sẻ suy nghĩ cá nhân về sự vụ lần này, đồng thời anh cũng công khai xin lỗi khán giả và thẳng thắn nhận trách nhiệm trước pháp luật.

Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Bây giờ bình tĩnh lại, tôi nhận ra nhiều thứ! Tôi đã quá bao đồng, quá dễ xúc cảm. Phần người trong tôi nhìu hơn phần con. Tôi là kẻ nhẹ dạ, bị thiếu kiến thức về luật. Có lẽ cả mọt tuổi thơ của tôi với quá nhiều roi vọt, nên tôi hiểu rõ sức chịu đựng của một đứa bé ra sao. Vì thế tôi đã không kìm chế được sự bức xúc trong lòng mình với những ký ức của tuổi thơ tràn về dữ dội khi nhìn thấy những cái tát như kẻ thù giáng vào mặt đứa bé, khiến tôi đã chọn cái cách theo suy nghĩ của mình như một sự cảnh cáo để làm thức tỉnh người cha ấy.Trong tôi lúc đó chỉ là như vậy! Tôi không biện minh. Tôi viết những gì đã diễn ra trong tôi vào thời điểm đó mà thôi”. 

Có thể hiểu, hành động của Đàm Vĩnh Hưng xuất phát từ suy nghĩ bộc trực và bức xúc khi chứng kiến sự bạo hành tàn nhẫn của người cha với con trai còn nhỏ tuổi. Tuy nhiên, vì không kiềm chế được cảm xúc nên nam ca sĩ đã quá nóng giận mà có lời lẽ thiếu mực thước trên trang cá nhân, khiến anh bị dư luận “ném đá”, chỉ trích thậm tệ.

Đoạn video ông bố tát con khiến dư luận bức xúc

Là một người cương trực, thông qua dòng chia sẻ trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: “Tôi chưa bao giờ hèn nhát, trốn chạy hay rũ bỏ trách nhiệm! Nếu tôi thực sự sai và nằm trong khung hình luật pháp! Không cần một bài báo nào phải mớm hoặc “tư vấn” cho công an và luật pháp cả. Tôi sẽ là người sẽ đối diện và chịu trách nhiệm! Tôi vẫn ở đây, chấp hành theo thư mời và sẽ đích thân và cùng luật sư của mình có mặt tại cơ quan Nhà nước - nơi có đầy đủ thẩm quyền để yêu cầu tôi có mặt để làm rõ sự việc sau khi cơ quan công an xác định chắc chắn tôi đã phạm luật trên tinh thần hợp tác cùng quý cơ quan”. 

Đồng thời, nam ca sĩ cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả, những người yêu mến anh vì sự cố lần này. Anh viết: “Tôi - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - công dân Việt Nam - kính xin lỗi luật pháp và Nhà nước Việt Nam. Tôi là người có sự ảnh hưởng với công chúng nhưng lại chọn cách sai pháp luật, làm xao động đến dư luận trong mấy ngày qua cũng chỉ vì lòng trắc ẩn của tôi dành cho đứa trẻ. Và tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận sự khiển trách của luật pháp một cách nghiêm túc. Những người tôi cần phải nói lời biết ơn vì thấu hiểu tôi. Lời xin lỗi vì đã làm mọi người phải lo lắng vì tôi. Đó chính là những người thân, bạn bè, “đồng nghiệp”, sau cùng là các fan yêu dấu ở khắp mọi nơi”.

Ông bố này sau đó đã bị một nhóm người “nhân danh cộng đồng mạng” tìm đến nhà và hành hung.

Ngoài ra, trong dòng trạng thái khá dài, nam ca sĩ họ Đàm còn nhắn nhủ đôi lời đến ông bố tát con. Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh sẵn sàng đứng yên chịu trận để ông bố này trút sự bực tức lên anh, tuy nhiên anh sẽ không nói lời xin lỗi người bố đã có hành vi bạo hành con trẻ.

Dòng tâm sự của Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Không ít đồng nghiệp, bạn bè thân thiết đã gửi lời động viên, khuyên nhủ đến nam ca sĩ cần giữ bình tĩnh hơn trước các vấn đề của xã hội.

Danh ca Hương Lan, Dương Triệu Vũ và nhiều đồng nghiệp chia sẻ với Đàm Vĩnh Hưng sau sự cố vừa qua

Nguyên văn lời chia sẻ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trên trang cá nhân:

Những ngày qua, tôi lặng yên để quan sát, lắng nghe, theo dõi mọi thứ đang diễn ra với mình!
Không thiếu một bài viết nào, một bình luận nào, kể cả những bài viết mang tính hướng dẫn và mị dân đối với dư luận… dành cho tôi
Họ dùng những câu chữ đầy ác cảm , thù ghét cá nhân và không thiếu phần dạy đời…
Bây giờ bình tĩnh lại Tôi nhận ra nhiều thứ!
- Tôi đã quá bao đồng, quá dễ xúc cảm
- Phần NGƯỜI trong tôi nhìu hơn phần CON
-Tôi là kẻ nhẹ dạ
- Tôi bị thiếu kiến thức về luật
(Tôi không đổ lỗi cho ai! Nhưng tôi lục lại trí nhớ của mình thì từ khi vào mẫu giáo đến hết 12- trong thời khoá biểu của Tôi chưa bao giờ có tiết học nào về luật pháp - tôi chỉ thắc mắc và nhớ kỹ xem mình có bỏ học hay cúp cua những giờ đó hay không?- chắc chắn là không! Nhân chuyện của tôi thì xin hãy đưa những bài học về luật pháp vào trường học nhiều hơn)
- Có lẽ cả mọt tuổi thơ của tôi với quá nhiều roi vọt, nên tôi hiểu rõ sức chịu đựng của một đứa bé ra sao
Vì thế tôi đã không kìm chế được sự bức xúc trong lòng mình với những ký ức của tuổi thơ tràn về dữ dội khi nhìn thấy những cái tát như kẻ thù giáng vào mặt đứa bé, khiến tôi đã chọn cái cách theo suy nghĩ của mình như một sự cảnh cáo để làm thức tỉnh người cha ấy!
Trong tôi lúc đó chỉ là như vậy!
Tôi không biện minh!
Tôi viết những gì đã diễn ra trong tôi vào thời điểm đó mà thôi

Trước đây đã có quá nhiều những trường hợp các trẻ nhỏ bị ngược đãi, bị đánh đập tàn nhẫn, mọi người cũng chỉ nói những lời chia sẻ y hệt nhau, chẳng có gì ấn tượng đối với tôi cả!
Tôi cần một điều gì đó thật xứng đáng, không phải kiểu thảo mai cho qua chuyện!
Vì đợi đến bị phát hiện và công an vào cuộc thì đứa bé đã mang trong mình những chấn thương về thể xác lẫn tinh thần

Nên tôi đã chọn cách của mình, chỉ vì muốn lấy lại công bằng cho đứa trẻ. Tôi thật là bao đồng!

Lúc đó 7h sáng tôi còn nằm trên giường ngủ và cũng quá vội vã vì nóng ruột mà không hề biết clip đó đã có 2 năm!

Tôi chưa bao giờ hèn nhát, trốn chạy hay rũ bỏ trách nhiệm!
Nếu tôi thực sự sai và nằm trong khung hình luật pháp! Không cần một bài báo nào phải mớm hoặc “tư vấn” cho công an và luật pháp cả.
Tôi sẽ là người sẽ đối diện và chịu trách nhiệm!
Tôi vẫn ở đây, chấp hành theo thư mời và sẽ đích thân và cùng luật sư của mình có mặt tại cơ quan Nhà nước - nơi có đầy đủ thẩm quyền để yêu cầu tôi có mặt để làm rõ sự việc sau khi cơ quan công an xác định chắc chắn tôi đã phạm luật trên tinh thần hợp tác cùng quý cơ quan !

Đáng lẽ tôi sẽ im và cứ làm theo suy nghĩ của mình thôi
Nhưng tôi sẽ nói!
Qua sự việc này, tôi cũng nhận diện thêm nhiều con nguời, nhiều khuôn mặt thật phía sau những chiếc mặt nạ. Tôi thực sự sẽ buông bỏ! Mãi mãi không bao giờ màng đến chuyện thế sự, tôi sẽ chính thức sống cho tôi và gia đình nhỏ của tôi!

ĐÓ LÀ QUYỀN LỰA CHỌN CỦA TÔI

Tôi cũng chưa bao giờ phải lo âu hay phải viết ra những điều này vì những bài báo mang tính dạy đời, ép buộc hay có những sắp xếp lôi kéo dư luận, tự tạo ra 1 cuộc bình chọn để lái dư luận và những anti-fan mặc sức thoá mạ và phán quyết về tôi!
Quý vị mãi mãi không bao giờ đủ tư cách để thực hiện ý đồ hạ lưu đó!
Rất mong một chút lòng tự trọng còn sót lại trong quý vị khi mà tôi đã nhiều lần yêu cầu không được nhắc đến tên tôi và không cần viết khen tôi, quý vị vẫn phớt lờ và chỉ thị cho các phóng viên chạy theo và canh tôi ở những nơi tôi đến để phỏng vấn và chụp hình lén…
Hãy nhớ!
Quyền của các bạn vẫn nằm dưới NHÂN QUYỀN của cá nhân tôi! Mong các bạn thực sự tự trọng

Gửi người Cha tên Tí!
Tôi cũng là 1 người cha! Nhưng có lẽ tôi không bao giờ say xỉn, nên không bao giờ đánh đập con mình như anh!
Vừa rồi tôi đã làm thế vì xót con anh! Tôi là một người dưng mà còn đau lòng rơi nươc mắt theo từng cái tát nảy lửa của anh!
Thì anh cũng nên biết thương con mình nhé!
Tôi không xin lỗi anh.
Tôi sẽ ở đây đón anh! Nếu anh ngại đường sá hoặc sợ tôi có nhiều người xung quanh!
Thì tôi nhất định sẽ xuống tận nhà anh và đứng yên để anh trút sự bực tức của anh lên tôi mà không hề chống trả!
Mọi thứ sẽ diễn ra hết sức êm đẹp và nhanh thôi!

Tôi - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - công dân Việt Nam - kính xin lỗi luật pháp và Nhà nước Việt Nam -Tôi là người có sự ảnh hưởng với công chúng nhưng lại chọn cách sai pháp luật, làm xao động đến dư luận trong mấy ngày qua cũng chỉ vì lòng trắc ẩn của tôi dành cho đứa trẻ.
Và tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận sự khiển trách của luật pháp một cách nghiêm túc !

Những người tôi cần phải nói lời biết ơn vì thấu hiểu Tôi
Lời xin lỗi vì đã làm mọi người phải lo lắng vì tôi
Đó chính là những NGƯỜI THÂN ,BẠN BÈ , “ĐỒNG NGHIỆP”, những nhà báo tử tế không tát nuớc theo mưa đối với tôi (nhất định sẽ báo đáp ), sau cùng là các FAN yêu dấu ở khắp mọi nơi.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin mới nhất