Sao & Đời Sống

Đẫm nước mắt vần thơ cô giáo tiễn biệt cậu học trò mồ côi bị cậu ruột đánh tử vong: Lớp trưởng ơi, em ở đâu?

Thy
Chia sẻ

Chìm trong cảm xúc đau buồn, xót xa cho thân phận bọt bèo của nam sinh mồ côi bị cậu ruột nhẫn tâm đánh đập dã man dẫn đến tử vong. Ngày đưa tang, cô giáo chủ nhiệm cũ của Th. đã viết bài thơ đẫm nước mắt đưa tiễn cậu học trò về nơi an nghỉ cuối cùng.

Câu chuyện đau lòng của nam sinh lớp 9 mồ côi bị cậu ruột đánh đến chết ở Hà Tĩnh nhận được sự xót xa của dư luận. Theo đó, cộng đồng mạng lại một lần nữa xúc động bởi những dòng thơ “Khóc tiễn em đi” của cô giáo Nguyễn Thị Hà, giáo viên trường THCS Cẩm Dương.

Bài thơ đẫm nước mắt của cô giáo Hà:

“Khóc tiễn em đi!

Lớp trưởng ơi! Tiết học đã bắt đầu

Em ở đâu để chổ ngồi trống vắng

Cả lớp học như rơi vào khoảng lặng

37 cặp mắt tròn ngấn lệ vòng quanh!

Tuổi học trò em cắp sách tới trường

Trang giấy trắng thôi đành bỏ giở

Mùa thi đến cánh phượng hồng sẽ nở

Em chẳng về để ve hạ khóc than!

Em ở đâu? Hay còn mãi chăn trâu

Cho lợn gà ăn, nấu cơm, thổi lửa

Phun cỏ lạc - em gắng thêm bình nữa?

Để muộn giờ không về kịp sáng nay?

Em sinh ra đã chấp nhận đắng cay

Đời bất hạnh vắng mẹ cha sớm tối

Cuộc sống mưu sinh không làm em lạc lối

Vẫn hồn nhiên cùng bè bạn sớm chiều

Lớp trưởng ơi! Chiều nay tiễn em đi

Vòng hoa trắng chứa bao điều muốn nói

Cồn cát trắng và biển quê vẫy gọi

Đi đi em! Nhớ thanh thản nhẹ nhàng

Sống là gửi! Em ơi đừng luyến tiếc

Buông bỏ đi cho nhẹ bớt ưu phiền

Em đi nhé! Về với cõi thần tiên

Vĩnh biệt em! Lòng ngậm ngùi thương - tiếc”.

Bài thơ vĩnh biệt học trò của cô Hà nhanh chóng được lan truyền rộng rãi, lấy đi xúc cảm của nhiều người đọc. Nhiều người bày tỏ lòng thương cảm sâu sắc trước mất mát này. Được biết, ngày Th. bị cậu ruột nhẫn tâm dánh đập dã man cũng chính là ngày giỗ của mẹ Th.

Nhiều người dân cùng bạn bè Th. đến đưa tiễn em về nơi an nghỉ

Theo thông tin từ báo Người Lao động, cô Trần Thị Hà là giáo viên phụ trách dạy bộ môn giáo dục công dân. Chiều 18/4, buổi chiều mà Th. được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng, cô có 1 tiết dạy ở lớp của nam sinh. Trước giờ vào lớp, cứ nghĩ đến hình ảnh Th. là cô lại khóc. Và những vần thơ đó, đã được cô viết lên trong dòng cảm xúc đó.

Được biết, cô Hà từng là giáo viên chủ nhiệm của em Nguyễn Hữu Th. vào năm lớp 6. Cô Hà chai sẻ, Th. là cậu học trò khá hiếu động và có một kỷ niệm cô không bao giờ quên. “Một lần, trong giờ học, Th. nghịch nên tôi đã nạt và nói mai em mời bố mẹ lên gặp cô. Lúc đó, tôi thấy ánh mắt Th. ngơ ngác, cứ nhìn chằm chằm vào tôi. Sau đó, tôi hỏi một số đồng nghiệp thì mới biết Th. mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Từ đó, tôi như có tình thương đối với em. Tôi thương và quan tâm đến em rất nhiều. Trước ngày xảy ra sự việc, tôi còn gọi Th. lên làm bài kiểm tra, bài còn chưa kịp chấm… Hôm trước, tôi cầm bài kiểm tra đến thăm em nhưng em chỉ nằm đó, bất động, vô hồn…”, cô Hà ngậm ngùi nhớ lại.

Liên qan tới vụ việc này, trước đó, vào chiều tối 12/4, ông Nguyễn Trọng Đoàn - cậu ruột của nạn nhân nghi ngờ Th. lấy tiền, ông Đoàn đã gọi cháu xuống nhà bếp và “tra khảo” nhưng Th. khẳng định không lấy trộm tiền của cậu mợ. Sau khi “tra khảo” Th. bị thương, ông Đoàn đi du lịch với một số người. Th. Được vợ ông Đoàn đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do bị thương quá nặng, ngày 16/4, Th. tử vong.

Hiện tại, Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Trọng Đoàn để điều tra hành vi dùng dao gây chết người.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất