Sao & Đời Sống

Đã tìm ra phương pháp học ngoại ngữ mới mà hiệu quả: Đi bán hàng rong có thể biết tới 11 thứ tiếng

Hà Anh
Chia sẻ

Cậu bé đi bán hàng rong nói chuyện với vị khách bằng 11 thứ tiếng khác nhau khiến dân mạng không khỏi ngưỡng mộ.

Để học tốt ngôn ngữ không dễ, vì nó không chỉ dừng lại ở việc nắm ngữ pháp, thuộc từ vựng hay có kỹ năng, mà còn là việc tiếp thu một nền văn hóa khác, hiểu thêm những cách nghĩ mới. Có những bạn trầy trật đi học suốt nhiều năm liền một bộ môn ngoại ngữ nhưng đến khi thực hành lại không thể áp dụng được. Để có thể vận dụng tốt những lý thuyết trên sách vở, bạn luôn cần tìm một môi trường phù hợp, có cơ hội được tiếp xúc nhiều với ngôn ngữ ấy và luyện tập dần để cải thiện khả năng giao tiếp.

Như cậu bé bán hàng rong trong đoạn clip mới đây, chắc chắn với tính chất công việc phải đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người đến từ nhiều quốc gia khác nhau nên đã học hỏi được nhiều ngoại ngữ. Có thể không đến mức chuyên nghiệp nhưng đủ để cậu chàng có khả năng ứng phó, giao tiếp cơ bản để chào bán những sản phẩm của mình.

Cụ thể, theo lời giới thiệu, cậu có thể sử dụng được 11 thứ tiếng: Tiếng Quảng, tiếng Phổ thông, tiếng Anh, Thái, Nhật, Hàn, Pháp, Tây Ban Nha,… Trong clip cậu bé đang nói chuyện với một người phụ nữ, liên tục thể hiện kỹ năng nói bằng nhiều ngoại ngữ khác nhau, sử dụng chúng một cách rất tự nhiên và thỉnh thoảng mời chào người phụ nữ mua hàng ủng hộ.

Clip cậu bé bán hàng rong bằng 11 thứ tiếng gây sốt cư dân mạng

Đoạn clip thực sự gây ấn tượng với người xem và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ai cũng phải gật gù đồng ý rằng thật sự rất khâm phục cậu bé, đồng thời đưa ra kết luận: Cách học ngoại ngữ tốt nhất vẫn là tự thực hành và chủ động giao tiếp với nhiều người.

Cư dân mạng thi nhau để lại bình luận phía dưới:

Bạn Loan Trần bày tỏ: “Bồ mình nói 4,5 thứ tiếng đã thấy đỉnh lắm rồi mà gặp em này thì tắt điện”.

Bạn Tố Như thêm vào: “Không hiểu sao thấy nhiều người gato với cả bé này là học vẹt các kiểu? Em nó đã phải đi mưu sinh vất vả, biết thế này cũng là năng khiếu rồi. 3-4 thứ tiếng đã là nhiều tài rồi. Còn đi nói học vẹt các kiểu. Giỏi thì đi mưu sinh như các em mà nói. Cứ loa to với cả một bé con”.

Bạn Mai Anh tếu táo: “Khi mình là cầu thủ siêu sao đã thi đấu cho tất cả các giải đấu khắp châu lục nhưng dòng đời đưa đẩy phải đi bán rong”.

Bạn Việt Dũng cũng hài hước: “Thay vì đi đến các trung tâm để lấy mấy cái chứng chỉ thì tớ nghĩ là nên đi bán hàng rong. Vừa có tiền lại giỏi ngoại ngữ”.

Bạn Trâm Anh đồng tình: “Chị cầm máy quay chắc chắn là hướng dẫn viên du lịch, đúng là do hoàn cảnh mà cậu bé đã cố gắng học các thứ tiếng để đi bán hàng kiếm tiền mưu sinh. Cảm thấy thua cậu bé, cũng đi học có mỗi tiếng anh mà không ăn thua bằng cậu bé bươn trải học tự học nhiều thứ tiếng ngoài xã hội”.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất