Sao & Đời Sống

Đã hết thời chỉ có danh hiệu học sinh giỏi, 10x thời nay còn làm được hơn cả thế!

Thu Thương - P.T
Chia sẻ

Nếu vẫn còn suy nghĩ "người lớn làm việc lớn" thì bạn đã lạc hậu rồi. Thời nay, thế hệ 10x đang dần khẳng định mình và cho chúng ta biết họ là ai.

Chỉ cách đây vài năm chứ mấy, khi vừa nhận được thông báo trúng tuyển Đại học, tôi đã không khỏi vui mừng vì cuối cùng cũng thoát khỏi giai đoạn “trẻ con học đòi” mà mẹ tôi vẫn thường nói. Nói thật, giữa tôi và những học sinh cấp 1, cấp 2 bỗng có một khoảng cách rất xa. Tôi nghĩ rằng mình đã lớn và chúng chỉ là những đứa con nít ranh, kể cả mấy đứa em hàng xóm của tôi cũng thế. Có lần, tôi cùng đám bạn còn bảo nhau rằng: “Bọn nhỏ khác tụi mình thời trước quá, đi học còn biết trang điểm nữa kìa!” khi tình cờ đi ngang một ngôi trường cấp 2 hay thấy những cô bạn nhỏ đạp xe trên đường với môi đỏ chúm chím.

Mới ngày nào bị gắn mác ‘’con nít’’, ‘’trẻ trâu’’, ‘’học đòi’’ bởi thế hệ đi trước, thế hệ 10x đã và đang khẳng định “thương hiệu” cho chính mình bằng chính kết quả thực tế mà họ đạt được. Nếu cho rằng 10x chỉ toàn làm bạn với smartphone, chỉ biết son phấn đua đòi cho bằng các anh chị thì rõ là bạn đã nhầm to.

Nếu ngày trước, người lớn luôn dành những lời khen có cánh cho thế hệ 9x chúng tôi vì đạt được danh hiệu học sinh giỏi, ba mẹ hãnh diện vì giấy báo đậu Đại học được gửi đến tận nhà thì bây giờ, thế hệ 10x còn làm được những điều hơn thế nữa.

Tôi còn nhớ trong khoảng thời gian đi học, bạn nào có IETLS hay TOEFL là đã trở thành “thần tượng” của lớp. Vậy mà giờ đây, các bạn trẻ 10x đã “càn quét” những tấm bằng quốc tế đó và thậm chí còn nhận cả học bổng hoặc tuyển thẳng vào các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Rõ ràng, chinh phục đấu trường kiến thức quốc tế, trở thành đại diện quốc gia mới là mục tiêu của thế hệ 2000s!

Cô bạn Nguyễn Lâm Thảo Tâm, sinh năm 2000, với những thành tích mà ai cũng ngưỡng mộ.

Ngoài vẻ bề ngoài xinh xắn, nữ sinh 17 tuổi này quả nhiên là “con nhà người ta” đúng chuẩn với bảng thành tích nổi bật như: IELTS 8.5, giải nhất Cuộc thi hùng biện cấp TP của Bộ GD&ĐT năm 2012, giải nhất HS Giỏi môn tiếng Anh năm 2015, quán quân EF Challenge Vietnam năm 2016 cũng như trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia “Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới” năm 2016 tại Brazil.

10x với biệt danh “cậu bé Google” đã khiến mọi người phải kinh ngạc và cả khâm phục vì lượng kiến thức khổng lồ của mình.

Quán quân cuộc thi “Chinh phục” - Phan Đăng Nhật Minh - đã khiến người xem phải chuyển từ trạng thái kinh ngạc sang khâm phục vì lượng kiến thức khổng lồ của mình. Xuất hiện với vẻ ngoài điềm đạm, bình tĩnh nhưng 10x lại “thông thạo mọi thứ”. Mới đây, Nhật Minh ‘’tái xuất’’ với màn thể hiện tuyệt vời tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và biệt danh của cậu đã được nâng cấp lên thành ‘’Cậu bé Google’’.

Bề dày thành tích đáng nể của cô bạn Vũ Nam Trang Linh sinh năm 2002.

Bạn tin không, cô bạn nhỏ nhắn sinh năm 2002, Vũ Nam Trang Linh, đã cùng lúc đỗ 3 lớp chuyên Toán của những ngôi trường “đình đám” ở Hà Nội như THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) và trường THPT chuyên ĐH Sư phạm.

Dù chỉ mới 15 tuổi nhưng cô bạn 10x này đã có cho riêng mình một bộ sưu tập huy chương, vòng cổ gắn liền với những thành tích đáng nể tại các kỳ thi Toán trong nước lẫn quốc tế.

Thảo Tâm, Nhật Minh hay Trang Linh không phải là 3 thành viên thuộc thế hệ 10x duy nhất gây ấn tượng với những thành tích xuất sắc. Cả 3 bạn chỉ là một trong số tất cả những đại diện cho thế hệ mới.

Cho dù đối mặt với sức ép học vấn ‘’phải giỏi, phải thành công’’ lớn đến đâu thì có vẻ như 10x vẫn đang làm rất tốt và không có dấu hiệu chững lại. Và bạn thấy đấy, họ hoàn toàn không hề thua kém ai cả!

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thương - P.T

Thiết kế

P.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất