Cựu thí sinh Sing My Song gây sốt với video hướng dẫn dùng 700 nghìn đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

T.H
Chia sẻ

Câu chuyện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Câu chuyện du lịch giá rẻ chưa bao giờ thôi hết thu hút đối với các bạn trẻ cũng như luôn được cộng đồng mạng thích “xê dịch” bàn tán sôi nổi. Sau khi một bạn gái trẻ bị “ném đá” vì chia sẻ câu chuyện vô lý “Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ tốn 639 nghìn”, vlogger Linh Buzi đã thực hiện video giới thiệu hành trình du hí thành phố sương mù của mình chỉ tiêu đúng 700 nghìn.

Tưởng chừng lại gây tranh cãi về độ xác thực và khả thi, video “Đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm chỉ với 700k, tại sao không?” của Linh Buzi lại khiến cộng đồng mạng thích thú chia sẻ với tốc độ “chóng mặt”.

Đem theo đúng 2 tờ 500 nghìn cho chuyến đi Đà Lạt kéo dài 3 ngày 2 đêm, Linh Buzi tốn ngay 220 nghìn cho tiền vé xe khách lên Đà Lạt. Bí quyết để cô nàng tiết kiệm được khoản lớn chi phí chính là đến địa điểm Smile Garden hay còn gọi là nhà cười bỏ công làm việc đổi lấy số tiền ở homestay. Chỉ trong một buổi, Linh Buzi đã hoàn thành phần việc mà chủ nhà giao cho và được “free” phòng ở xinh xắn trong 2 ngày tiếp theo “ăn chơi” tại Đà Lạt.

Giống như các bạn trẻ sành ăn khác, Linh Buzi lựa chọn những hàng quán đặc sản của Đà Lạt có giá bình dân như bánh căn 46k, phở bò 25k, sữa chua 45k, bánh mì phá lấu 15k, bún đậu mắm tôm 50k, bánh ướt 30k… Tất cả đều đảm bảo ngon miệng dưới 50k. Cô nàng chọn thuê xe máy với giá 80 nghìn, đổ thêm 40 nghìn tiền xăng để di chuyển giữa các địa điểm.

Đến cuối ngày thứ 3, Linh Buzi chỉ tiêu hơn 600 nghìn cho chuyến đi Đà Lạt ăn ngon, di chuyển liên tục. chụp ảnh đẹp, phòng ốc xinh xắn mà ai xem xong cũng thích. Cô nàng còn thừa đến hơn 300 nghìn trong tổng số 1 triệu mang theo khi trở về thành phố bằng cách đi nhờ xem một anh bạn phượt thủ. Nếu không chọn cách trở về bằng xe máy như Linh Buzi, các bạn trẻ vẫn có thể hoàn thành chuyến du hí Đà Lạt với 2 lượt xe khách mà chỉ tốn chưa đến 1 triệu đồng.

Hiện tại video chia sẻ chuyến đi “siêu tiết kiệm” này đã có hơn 45 nghìn lượt xem trên fanpage Linh Buzi. Bài viết chia sẻ lại hành trình của Linh Buzi trên fanpage Checkin in Vietnam thu hút hơn 1600 bình luận và gần 600 lượt chia sẻ.

Nếu cô bạn trước đó chia sẻ chuyến đi Đà Lạt chỉ tốn 639k bị “ném đá” và bóc mẽ nhiều tình tiết vô lý thì đoạn video thực tế của Linh Buzi khiến nhiều người tin tưởng. Chìa khóa của cô nàng chính là việc tiết kiệm chi phí homestay với Smile Garden. Nhiều bình luận dưới video của Linh Buzi ủng hộ cách bỏ công làm việc một buổi đổi lại chi phí thoải mái hơn cho những món ăn, địa điểm thú vị của Đà Lạt. Các bạn trẻ nhất là sinh viên có thể áp dung bí quyết này và thay vào đó là những lựa chọn ăn uống, tham quan khác nhưng vẫn đảm bảo không tiêu tốn hơn 1 triệu cho chuyến đi Đà Lạt đáng nhớ.

Linh Buzi còn được biết đến với cái tên Bùi Linh. Cô nàng từng là thí sinh của chương trình Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016. Cô nàng đang thực hiện project về du lịch của riêng mình. Là người đam mê du lịch nên Linh Buzi tập trung cho công việc hướng travel vlogger trong lúc tự tìm kiếm cảm hứng sáng tác âm nhạc.

Lịch trình và chi phí cụ thể của Linh Buzi trong chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm:

Đáng ra mình chỉ làm clip nhưng thấy mọi người quan tâm kha khá cũng như thắc mắc nhiều chi tiết mà chả hiểu sao rõ ràng như thế rồi mà các bác vẫn vặn được thì bây giờ đây em xin gửi đến các bác một bài rì viu đúng bài bản cóp văn mẫu trên mạng nha.

Bước 1: Liệt kê số tiền

Ngày thứ 1: 220k tiền xe
Ăn sáng : bún bò và uống cà phê được mấy người bạn mới quen mời miễn phí.
Cho đi quá giang về homestay

Ngày thứ 2: sáng 25k phở, 12k sữa bắp, 25k grab

Trưa: bánh căn nhà chung 46k
Chè thạch 10k
Thuê xe 80k+ 40k xăng (vì là khách quen, và là chiếc xe cuối nên đc giảm 20k)
Mê linh coffee 45k sữa chua đá
Vườn hoa 10k tiền vé

Ngày thứ 3:
Sáng: 30 bánh cuốn
Sunny farm: 30k nước
15k tiền farm
Tối: 50k share bún đậu

Chiều về đi nhờ xe phượt thủ :))) ( ko mất xiền)

Bước 2: NỘI DUNG

Nội dung 3 ngày 2 đêm đà lạt dưới 700k cả tiền xe ăn ở đi lại chơi bời đầy đủ các thể loại.

Nơi ở: Homestay nhà cười một dạng kiểu world farm, mình xin vào ở miễn phí nhưng thay vào đó là phải lao động lau chùi bưng bê các thứ để đổi lại chỗ ở. Sau ngày đầu tiên lao động thì hai ngày tiếp theo được off, mình thuê xe máy rồi đi đến các địa điểm hot như: sunny farm, vườn hoa cẩm tú cầu, cà phê mê linh, vườn hoa gần cà phê mê linh, hồ tuyền lâm.
Ngày thứ 3 mình đi bộ quanh khu trung tâm, chợ đà lạt, ấp ánh sáng vân vân.
Ngày cuối cùng may mắn ở homestay nhà cười gặp một anh phượt thủ xin đi ké về.
Đấy nội dung là vậy chi tiết tiền bạc mình quay hết trong clip rồi á.

Mình viết review và tính chi phí ở đây không phải để khoe khoang, mà mục đích chính mình muốn mang đến cho các bạn là tinh thần của một chuyến du lịch. Đối với mình tiền ít hay nhiều thực sự không quá quan trọng, mà điều quan trọng là cách chúng ta tính toán cũng như cố gắng sắp xếp cho một chuyến đi làm sao cho hợp lí nhất có thể. Và điều quan trọng hơn hết là cái tâm để đi du lịch, nếu mình thực sự “tâm huyết” để đi thì bằng cách này hay cách khác, dù một mình hay nhiều mình, tiền ít hay nhiều chúng ta đều có thể đi được.

Tin mình đi, hãy ít nhất một lần trong đời thử nghiệm một chuyến đi bất chợt như vậy, sẽ có rất nhiều điều thú vị và bất ngờ đến với chúng ta.

BƯỚC 3: Post một bộ ảnh hợp thời quảng cáo mặt tiền

BƯỚC 4: Ờm hết rồi, em xin hết để về nghĩ content cho clip sau.
Em xin cám ơn mọi người đã quan tâm và động viên nhiều nhiều!
Yêu thương.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất