Sao & Đời Sống

Cười té ghế với những lý do thôi việc thật… không thể tin được

Vân Du
Chia sẻ

Đừng nghĩ chỉ có những lý do như "Gia đình em có việc", "Em không phù hợp với môi trường này",... mới là những lý do thích đáng để nghỉ việc. Có lắm những lý do "dở hơi" đến mức bạn không thể ngờ được.

Từ trước đến nay, chuyện nghỉ việc thường là chuyện hệ trọng và nghiêm túc đối với hầu hết mọi người. Nếu là sinh viên thì chuyện nghỉ việc liên quan đến thu nhập cá nhân, liên quan đến công việc tương lai của các bạn hoặc kỹ năng, kinh nghiệm mà các bạn học được. Nếu là đối với những bạn đã tốt nghiệp, chuyện đi làm là “cơm áo gạo tiền” thì quyết định nghỉ việc sẽ còn nặng hơn bởi không chỉ ảnh hưởng thu nhập mà còn ảnh hưởng đến đời sống và nhiều vấn đề khác mà cuộc sống cần chúng ta đáp ứng.

Cũng chính vì tầm quan trọng của chuyện đi làm nên mỗi một quyết định nghỉ việc đều phải mang những ký do thích đáng, những lý do thật sự hợp lý. Thông thường những lý do hoa mỹ nhất mà chúng ta được nghe là “Gia đình em có việc”, “Công việc này không phù hợp với em”, “Môi trường này không thích hợp để em phát triển lâu dài”… hay muôn vàn những lý do tương tự như thế. Vậy mà, chuyện khó tin nhất cũng có thể xảy ra, có những lý do nghỉ việc “dở hơi” nhất và hài hước thế này xuất hiện trên đời.

Không hợp với đồng nghiệp đã đành còn ganh đua rồi “léng phéng” với cả quản lý nên mới ra nông nổi này, có đáng không kia chứ?

Hẳn anh bạn có phải là người nóng tính quá rồi không?

Sau khi nghỉ xong hẳn là bạn này đã phải nằm nhà và học cách tỉ mẩn hơn trước khi sang chỗ mới và có những đơn hàng còn lớn hơn thế.

“Sai một li là đi một dặm” quả không sai trong trường hợp này mà.

Đã đi làm thì phải biết nhậu nhé mọi người. Đây là một kinh nghiệm lớn để các bạn học hỏi đấy.

Trước khi đỉ phỏng vấn hãy mạo muội hỏi tuổi sếp hoặc chủ để tránh nghỉ việc oan ức thế này nhé các bạn.

Không phải lúc nào hòa đồng cũng tốt, mà không hòa đồng thì bị phản ánh là tạo khoảng cách giữa nhân viên cũ và mới. Cuộc sống khó khăn thật sự.

Cuộc sống mà… mình muốn sống tốt nhưng không ai cho phép thì phải.

Vậy mới nói, cuộc sống này lắm chuyện dở khóc dở cười, có những “pha” nghỉ việc với những lý do hết sức “dở hơi”. Chuyện đi làm là muôn vàn những vấn đề xoay quanh không hết lúc nào, nói mãi cũng còn hoài, nhưng dù là do sếp hay do bản thân thì cũng là một bài học, kỷ niệm nhớ đời đúng không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin mới nhất