Sao & Đời Sống

'Cười té ghế' trước muôn vàn cách 'hạn chế tiếp xúc với người lạ' của cư dân mạng giữa mùa dịch COVID-19

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cư dân mạng đã nghĩ ra muôn vàn cách 'hạn chế tiếp xúc với người lạ' khiến nhiều người 'cười té ghế'.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát khắp nơi, mọi hoạt động trong cuộc sống thường nhật của người dân đều bị ảnh hưởng khá nhiều: trẻ em nghỉ học, trường học tạm đóng cửa, tình hình kinh doanh cũng gặp nhiều khó khăn… Dẫu vậy, không ít trường hợp người vẫn phải đi làm nên khó có thể tránh khỏi việc tiếp xúc với người lạ.

Vì thế mà trong thời gian chống dịch vừa qua, cư dân mạng đã nghĩ ra muôn vàn cách “hạn chế tiếp xúc với người lạ” khiến nhiều người “cười té ghế”. Nhìn thì có vẻ nghiêm túc nhưng xem kỹ những bức ảnh dưới đây, ai cũng không nhịn nổi cười.

Vẫn là công việc lái xe chở khách nhưng ở một diễn biến khác… cả khách lẫn tài xế đều chủ động cách xa nhau. 

Ai nấy đều phải “phì cười” với cách tạo dáng chuyên nghiệp của anh chàng này.

Dù đã đeo khẩu trang và mắt kính, anh chàng này vẫn hạn chế hết sức việc đứng gần người đối diện.

Hiểu tâm lý lo ngại trong mùa dịch COVID-19 nên các cửa hàng như: salon, nha khoa hay thậm chí là trà sữa đã nghĩ ra phương thức phục vụ vô cùng sáng tạo, đó là… dùng “gậy như ý” để giữ khách ở khoảng cách an toàn.

Trông thì bá đạo đấy, song cách làm này khiến cư dân mạng tranh cãi ầm ĩ với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Gội đầu và cắt tóc với cách này vừa hạn chế tiếp xúc với người lạ lại vừa đỡ mỏi tay.

Giữa mùa dịch COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp, cư dân mạng vừa nghĩ ra cách tạo niềm vui lại còn lan tỏa sự tích cực cho mọi người xung quanh để cùng chống lại dịch bệnh.

Có thể thấy, “gậy như ý” được cư dân mạng sử dụng khá phổ biến, từ đi chợ, giao hàng cho đến làm từ thiện. Ai nấy đều có ý thức tự giác hạn chế tiếp xúc với người lạ, vừa bảo vệ bản thân lại phòng chống dịch bệnh cho người khác.

Chỉ có dùng gậy thì mới thực sự an tâm nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất