Sao & Đời Sống

Cười ngất với tên trộm 'bá đạo': Để lại cành hoa làm kỷ niệm cho gia chủ, chỉ lấy gốc cây mang đi vừa nhẹ thân lại dễ vận chuyển

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Chủ nhà đã cẩn thận dùng thép gai, dây thừng quấn xung quanh gốc để bảo vệ cây hoa hồng, thế nhưng tên trộm đã cắt đứt hết thép, dây thừng, sau đó cưa ngang thân để lại hoa và cành lá treo lơ lửng rồi mang gốc cây đi.

Trộm những món đồ vặt vãnh trên đường mình đi qua là sự việc dân mạng không ít lần bắt gặp. Các hình ảnh này đều “nói có sách mách có chứng” bằng việc “khổ chủ” ghi lại bằng chứng rồi sau đó đăng tải công khai trên mạng xã hội.

Mới đây, một vụ trộm cực kỳ hy hữu khiến dân tình bàn tán xôn xao. Cụ thể, tên trộm vì quá mê mẩn cây hoa hồng cổ trước cửa nhà dân nên nhân lúc chủ nhà sơ hở đã bứng đi mất. Đáng chú ý, thay vì bứng cả cây, tên trộm chỉ lấy phần gốc, để lại phần hoa đã nở rộ cho gia chủ.

Nguồn: Đào Mạnh Long.

Có thể thấy, chủ nhà đã cẩn thận dùng thép gai, dây thừng quấn xung quanh gốc để bảo vệ cây hoa hồng, thế nhưng tên trộm đã cắt đứt hết thép, dây thừng, sau đó cưa ngang thân để lại hoa và cành lá treo lơ lửng rồi mang gốc cây đi.

Cây hoa hồng được chủ nhà bao bọc cẩn thận.

Sau 1 đêm, tên trộm đã cưa ngang thân để lại hoa và cành lá cho gia chủ rồi khiêng mất gốc cây.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đồng cảm cho gia chủ vừa buồn cười với kiểu ăn trộm “bá đạo” này.

Ngọc Trâm bình luận: “Nhà mình trồng được mấy chậu hoa bé tí, ban đầu vô lấy trộm trước mấy chậu đẹp còn mấy chậu xấu để lại, vài hôm lấy luôn các chậu còn lại. Chẳng hiểu sao lại có cái sở thích lấy của người khác mang về nhà mình. Nghĩ vừa tức vừa buồn”.

Trần Tuấn Anh viết: “Loại hồng bụi này chỉ cần bộ rễ và gốc nguyên là có giá, cành và hoa về dưỡng lại sau. Nên nó chặt lấy gốc cho dễ vận chuyển”.

My Tỷ Tỷ hài hước bình luận: “Trộm có tâm thế còn gì… lấy gốc để hoa lại cho người trồng ngắm… cũng là 1 cách giảm bớt nghiệp”.

Chí Bình Doãn viết: “Về đằng nào cũng cắt bỏ nên nó lấy gốc ôm cho nhẹ thân, trộm khôn quá”.

Chi Chảnh để lại bình luận: “Đây gọi là ăn trộm có tâm có tầm, chỉ lấy mỗi gốc vẫn để lại hoa làm vật kỉ niệm cho gia chủ”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất