Sao & Đời Sống

Cùng ‘nghía qua’ thực đơn thú vị của đại tiệc hình xăm lớn nhất Việt Nam

T.H
Chia sẻ

Sắp tới đây, “đại tiệc” hình xăm lớn nhất Việt Nam sẽ được tổ chức ở Hà Nội, quy tụ nhiều nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng sẽ là một trong những sự kiện mà bạn không thể bỏ lỡ.

Từ lâu xăm hình đã không còn xa lạ với con người, ở mọi quốc gia nó đều đã đang và sẽ phát triển. Với mỗi nền văn hóa riêng sẽ có những biểu tượng khác nhau, đồng nghĩa với việc họ cũng có những mẫu xăm riêng đặc trưng.

Mỗi người đến với xăm mình đều có một lý do nhất định. Có thể là bắt buộc hoặc tự nguyện, có thể là dài lâu hoặc nhất thời thế nhưng có thể hiểu rằng, mỗi hình xăm trên cơ thể mỗi người đều thể hiện một cá tính riêng của bản thân người đó.

Mỗi hình xăm đều mang theo mình một câu chuyện. Đằng sau vẻ ngổ ngáo của một gã trai có thể là một hình xăm để nhắc về người mẹ đã mất.

Khó có thể đánh giá người khác qua việc xăm mình vì đó là vấn đề cá nhân, lựa chọn cá nhân”. Người ta nói “chiếc áo không làm nên thầy tu”. Từ đó có thể suy ra, hình xăm cũng không làm nên nhân cách con người. Ngày nay, xăm hình ngày càng trở thành sở thích cũng như hoạt động được nhiều người trên thế giới ưa thích. Ở một số quốc gia, lễ hội xăm mình được tổ chức hàng năm, thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan và xăm mình.

Tại các nước trên thế giới, Lễ hội xăm mình đã trở nên rất phổ biến. Orient Ching, một trong những nghệ sĩ sẽ tham gia Vietnam Tattoo Expo 2018 cũng là nhà tổ chức Taiwan Tattoo Expo.

Lễ hội xăm mình Wat Phra Bang, Thái Lan được xem là lễ hội độc đáo nhất trên thế giới. Lễ hội được diễn ra vào vào tháng 3 tại Wat Bang Phra (Thái Lan). Người dân nơi đây xăm mình với đức tin hình xăm trên cơ thể có ý nghĩa như những lá bùa may mắn.

Lễ hội xăm mình tại Mỹ sẽ giúp những người tham dự có cơ hội chiêm ngưỡng những hình xăm đầy công phu và tỉ mỉ, được trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật xăm mình, chia sẻ những câu chuyện ẩn sau mỗi hình xăm, hay có cơ hội được xăm bởi những nghệ sĩ nổi danh đến từ mọi nơi trên thế giới.

Lễ hội xăm mình quốc tế Brazil hàng năm tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil đã dần khẳng định vị thế của mình trong lòng những du khách có niềm đam mê với nghệ thuật hình xăm. Ngoài ra, ở Trung Quốc cũng đã tổ chức 1 lễ hội xăm mình hàng năm tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc để tham dự lễ hội xăm mình.

Mỗi Tattoo Expo đều là một dịp để gặp gỡ, không chỉ trong giới thợ xăm mà còn là của cả những người có chung lối sống tự do.

Tại đây, các chuyên gia xăm mình sẽ có cơ hội được trổ tài nghệ của mình trên thân thể của những người hâm mộ. Không ít tín đồ của bộ môn nghệ thuật này đã kéo về đây để cùng trao đổi, giao lưu và phô diễn những hình xăm lớn, phủ gần như kín toàn bộ thân thể cho khách tham quan thoải mái chụp ảnh.

Tại Việt Nam, lễ hội xăm mình lớn nhất - Việt Nam Tattoo Expo (VTE) cũng được tổ chức quy tụ nhiều tên tuổi lớn của bộ môn này như Gấu đen, Gà rừng, Nam Phong… hay Orient Ching, Ann Savage… Được hưởng ứng cũng như đồng hành từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, Tattoo Expo là một trong những nét văn hóa của cộng đồng tattoo Việt Nam và thế giới với những thông điệp hết sức rõ ràng.

Những nghệ sĩ xăm hình Việt Nam đang dần chứng minh với cộng đồng về một thế hệ mới với tư tưởng tiến bộ hơn về bộ môn nghệ thuật này.

Tại đây, bạn có thể là một nhân viên văn phòng hay một nghệ sĩ, một bà mẹ trẻ…, tất cả đều không quan trọng. Điều quan trọng duy nhất là bạn có niềm đam mê và mọi thứ đều có người đồng hành cùng bạn.

Mục tiêu hướng tới ngoài việc tạo ra sân chơi tại Việt Nam, Tattoo Expo còn là điểm đến của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới tham dự, giao lưu văn hóa, chia sẻ kinh nghiệm về tattoo cũng như trong cuộc sống công việc thường ngày.

Đến với VTE 2018 vào ngày 7 - 8/7 tới đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng hàng trăm hình xăm khổ lớn ấn tượng và độc đáo, mà còn được tìm hiểu về thứ nghệ thuật làm nên phong cách của giới trẻ ngày nay. Ngoài ra, còn có hơn 100 gian hàng, nơi trưng bày và giới thiệu về các dụng cụ xăm mình, mực xăm, các chất liệu, hình vẽ,… cùng với khu ẩm thực, mua sắm, và chương trình giải trí chắc chắn sẽ khiến cho trải nghiệm của bạn không thể nào bất ngờ hơn.

Vietnam Tattoo Expo 2018 là dịp hiếm hoi để cộng đồng tiếp cận nghệ thuật xăm hình và hệ “sinh thái” đi cùng một cách gần gũi nhất. Xem clip tại đây.

Không chỉ có cơ hội tiếp cận quy trình xăm mình ở khoảng cách gần, bạn còn có cơ hội được những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu xăm lên cơ thể mình những hình xăm chất lừ. Bên cạnh mục đích chính là triển lãm, chia sẻ - trao đổi, VTE 2018 còn nâng tầm trải nghiệm của công chúng tham gia sự kiện về nghệ thuật xăm mình mạnh mẽ hơn thế nữa.

Nhanh tay săn vé ngay từ hôm nay để có được ưu đãi đặc biệt nhất, để mở ra cánh cửa vào thế giới xăm mình đầy bụi bặm, cá tính và gai góc. Bạn có thể đăng ký mua vé sự kiện thông qua fanpage https://www.facebook.com/vietnamtattooexpo/ hoặc gọi điện đến hotline của chương trình: 0938558586.

Với nhiều hoạt động thú vị, đây chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua của người yêu nghệ thuật Hà Nội trong năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất