Cùng điểm danh những Boardgame đang gây 'bấn loạn' giới trẻ Việt

Hoàng Khôi
Chia sẻ

Tại nhiều nước trên thế giới, Boardgame được sản xuất và lưu hành rộng rãi, đặc biệt là ở các quốc gia Châu Âu. Đồng thời Boardgame còn được đưa vào trường lớp và xem như là tiết sinh hoạt ngoại khóa, hay giải trí sau giờ học đầy căng thẳng.

Nhiều Boardgame trên thị trường “làm gió làm bão” như Uno, Ma sói, Mèo nổ, Bang!, Odd, Tam quốc sát, DiXit, đã dần quen thuộc với giới trẻ Việt bởi đây là một hình thức giải trí mới lạ, và đầy hấp dẫn trong hời gian gần đây.

Uno - Những lá bài “gây chia rẽ”

Một trong những thể loại Boardgame kinh điển phù hợp cho nhóm bạn và gia đình được ưa chuộng nhiều nhất trên thế giới mà ai cũng chơi được đó là Uno. Thích hợp với một nhóm đông người, vì một “bữa tiệc” Uno lại càng vui và cười nghiêng ngả khi càng đông thành viên, và “thắt chặt” những kỷ niệm tình bạn. Hiện tại Uno đã nâng cấp lên phiên bản mở rộng, và siêu hủy diệt không chỉ tăng độ kịch tính mà còn dễ tương tác với người chơi nhiều hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm cách chơi tại đây.

Ma sói - Những phút giây “đứng tim” vì thật, giả lẫn lộn

Ma sói hiện tại có ba phiên bản đang được teen quan tâm, đó là New Moon, VillageCharacters. Với những luật chơi phức tạp như VillageNew Moon thì Characters sẽ làm bạn hài lòng hơn với những cách chơi cơ bản, nhiều nhân vật mới khiến cuộc chơi đầy thú vị. Đây là một tựa trò chơi nhập vai đầy thuyết phục vừa rèn luyện khả năng tư duy phản biện, lại hùng biện trước đám đông trong nhiều phút suy luận.

Bạn có thể tham khảo thêm cách chơi tại đây.

 Odd - Một trò chơi chống lại cả thế giới

Odd được dựa trên một tựa trò chơi nổi tiếng Cards Agains Humanity, nhưng được Việt hóa và sáng tạo cho phù hợp với văn hóa, óc hài hước và độ “bựa” của bạn trẻ Việt. Odd, dịch ra có nghĩa là lạ lùng, quái dị, kì quặc và thật vậy bạn sẽ không lường được trước những gì xảy ra với mức độ bất ngờ tăng dần của nó. Trò chơi được khuyến cáo nên chơi với người có độ tuổi từ 18 trở lên vì mức độ “bựa” không giới hạn sẽ khiến bạn cười “sặc sụa”.

Bạn có thể tham khảo thêm cách chơi tại đây.

DIXIT - Hãy kể câu chuyện mộng mơ của chính mình

Dixit chỉ là những lá bài quá khổ đẹp kì lạ và mơ hồ được vẽ bởi các danh họa Marie Cardouat, PieroXavier qua những luật chơi vô cùng đơn giản và thực sự dễ hiểu với bất kỳ ai. Dixit là trò chơi kể chuyện giúp bạn hiểu tất cả mọi người xung quanh, với các hội nhóm bạn bè thông qua các lá bài đẹp, đa dạng nhiều ý nghĩa.

Bạn có thể tham khảo thêm cách chơi tại đây.

Tam Quốc Sát - Tái hiện Tam Quốc thời @

Tam Quốc Sát nội chiến là phiên bản trò chơi đầy đủ nhất với lối chơi cực kỳ đa dạng và nhiều combo chức năng kết hợp. Có lẽ không ai trong chúng ta không biết đến những anh hùng như Lưu Bị nhân hậu, Trương Phi nóng nảy, Tào Tháo gian hùng và Khổng Minh mưu lược,… Tuy vậy đến lúc chơi thuần thục rồi, bạn sẽ thực sự “nghiện” nó lúc nào không hay biết.

Bạn có thể tham khảo thêm cách chơi tại đây.

Boardgame chính là những trò chơi thú vị, đa dạng và khác biệt thông qua những lá bài, quân cờ,… cùng nhiều người chơi với tính giải trí cao, luyện khả năng tư duy và cảm xúc thắt chặt tình bạn bè, gia đình, đặc biệt là trong “thời đại số” hiện nay. Hy vọng tuyến bài Góc Boardgame sẽ là món ăn mới lạ Saostar dành tặng bạn đọc.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Khôi

Thiết kế

Nhã Uyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất