Sao & Đời Sống

Cùng anh chàng săn ma giải mã 4 địa danh bị đồn ma ám nổi tiếng nhất Việt Nam

Chia sẻ

Nhân dịp Halloween, hãy cùng Hoàng Nam - chàng trai chuyên thực hiện các clip khám phá nhà ma, vén bức màn bí ẩn về sự hiện diện của ma quỷ trong cuộc sống.

Ở Việt Nam tồn tại rất nhiều địa danh được đồn thổi là bị ma ám, khiến nhiều người chỉ nghĩ đến thôi cũng cảm thấy rùng mình. Đã có rất nhiều cuộc khám phá của giới trẻ lẫn những chuyên gia trong lĩnh vực tâm linh nhằm giải mã vấn đề này, tuy nhiên đến nay câu trả lời vẫn còn là một dấu chấm hỏi bí ẩn.

Hãy cùng Saostar.vn trò chuyện với anh Lê Hoàng Nam để nghe anh chàng kể về những trải nghiệm mắt thấy tai nghe trong nhà ma lúc nửa đêm. 

12179837_10206630583316526_952276046_n

Anh Lê Hoàng Nam là người đã từng thực hiện chuyến vượt hồ Gươm lúc nửa đêm vào năm 2014 nhằm truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường trong lành cho hồ Gươm.

12179940_10206630583596533_1391823891_n

Tháng 10/2014, Hoàng Nam bắt đầu dự án Hãy Thách Thức Tôi (Challenge me) trong đó có thực hiện các clip khám phá những địa danh bị đồn là có ma ám, nhằm giải đáp những bí ẩn về sự tồn tại của các vong linh.

Thuận Kiều Plaza (TP HCM)

Giai thoại về Thuận Kiều Plaza: Đây là một công trình đồ sộ, tọa lạc ở vị trí tại trung tâm quận 5 (TP HCM) nơi được xem là “long mạch” của thành phố. Tuy nhiên sau khi đưa vào hoạt động, tòa tháp bị nhiều người đồn thổi là có ma. Nhà đầu tư đã từng mời pháp sư từ Hongkong về làm lễ nhưng vẫn không thể cứu vãn được tình hình…

Hoàng Nam chia sẻ: “Lúc đó đất nước mới chập chững mở cửa kinh tế, Thuận Kiều trở thành tòa nhà cao nhất, biểu tượng của sự phát triển của Sài Gòn. Vậy mà khi tôi tới nơi, bao trùm là sự im ắng. Lác đác vài gian hàng hoạt động, đa số đóng im lìm. Đa số các căn hộ bị khóa trái, như thể chưa từng có ai sống tại đây suốt từng ấy năm. Ở Thuận Kiều Plaza thời gian dường như bị đóng băng.

Thêm vào đó là sự nhếch nhác của rác thải, mùi xác động vật chết bốc lên hôi tanh, khiến cho không khí vốn đã lạnh lẽo lại càng thêm kinh dị”.

Về sự hiện diện của các vong linh tại địa điểm, anh cũng cho biết: “Tôi không trực tiếp thấy các vong hồn ở đây, nhưng một vài thước phim tôi quay được, khi về nhà đã bị lỗi không thể sử dụng. Điều kì lạ chúng đều là đoạn phim quay chiếc bát nhang đặt ở chính giữa cửa tháp B, đến tận bây giờ tôi vẫn không sao giải thích được điều này”.

Căn nhà số 300 Kim Mã (Hà Nội)

Giai thoại về căn nhà số 300 Kim Mã:  Nếu như ở Sài Gòn ai cũng biết tới Thuận Kiều plaza, thì ở Hà Nội người ta cũng truyền tai nhau về những giai thoại bí ẩn của căn nhà số 300 Kim Mã. Nó đặc biệt đến mức, một số nhà tâm linh đã tới đây chụp hình và chỉ ra sự tồn tại của thế giới bên kia. Vào năm 2009, ngay đêm trước lễ tình nhân, Vũ Thị Kim Anh đã ra tay hạ sát người tình lớn tuổi của mình, đáng chú ý, nơi tìm thấy thi thể người đàn ông chết gục sau vô lăng chiếc xe chính là phía cổng phụ căn nhà 300 Kim Mã. Sau này, trên mạng xã hội truyền đi một tấm hình của một bạn trẻ chụp trước căn nhà có thấp thoáng đằng sau một bóng trắng.

Anh Nam nhận xét: “Vị trí của toà nhà rất đẹp, có thể nói là khu kim cương của thủ đô. Nhưng kiến trúc của nó rất kỳ lạ và gây sự chú ý bởi màu xám bạc, bề thế kiên cố như một pháo đài. Đặc biệt là dãy hành lang dẫn từ cổng vào trong nhà được thiết kế bằng hệ thống cột vuông, rất to, nhiều người nhận xét như chiếc quan tài. Về phong thuỷ rất bức bí khiến âm khí tích tụ. Một số bài báo còn cho rằng, toà nhà được xây trên khu đất nghĩa trang cũ nên hầu hết ai đi qua đây đều cảm thấy rợn da gà.

Khi khảo sát căn nhà này, tôi bất ngờ vì kiến trúc bên trong của nó với nhiều tầng hầm. Được biết đây từng là Đại sứ quán của Bulgari từ thời Liên Bang Xô Viết nên có thể hiểu được vì sao họ xây dựng như vậy”.

Ngôi nhà ma trên đèo Prenn (Đà Lạt)

Giai thoại về ngôi nhà ma trên đèo Prenn: Đây là toà biệt thự được xây từ thời Pháp, cách đây hơn 100 năm. Nổi bật nhất là câu chuyện về cô vũ nữ, vì không chịu chiều theo viên quan Pháp nên đã gieo mình xuống giếng tự vẫn. Có lần chính quyền thành phố Đà Lạt đã phát hiện phía sau ngôi nhà, trên đồi thông, có những cái xác vô thừa nhận. Về sau những oan hồn đã quấy rối bất kì ai sống ở đây nên khiến nó bị bỏ hoang cho đến bây giờ.

Về việc đã chọn khám phá căn nhà ma trên đèo Prenn, anh cho biết: “Đà Lạt từ lâu đã nổi danh vì có nhiều ngôi nhà bị cho là có ma. Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện mà họ quả quyết rằng đã thấy người từ thế giới bên kia. Khi tìm hiểu thì tôi đặc biệt ấn tượng với ngôi biệt thự ở đèo Prenn. Nó bị bỏ hoang, nằm lặng lẽ trên một quả đồi, xen giữa những cây thông. Mặt tiền hướng xuống thung lũng. Về mặt phong thuỷ đã khiến cho người ta cảm thấy lạnh xương sống khi đặt chân đến đây”.

Về điều ấn tượng nhất khi khám phá nơi này, anh nói: “Đây là toà nhà tôi vào khám phá một mình, trong một đêm rằm. Khi tôi bước trên con đường dẫn vào ngôi nhà. Ánh trăng mờ ảo làm căn nhà màu trắng bỗng nổi bật trong đêm, tiếng côn trùng cộng với cái lạnh đã làm chân tôi run bần bật. Các bạn xem video sẽ thấy không hề có một cảnh quay nào có mặt tôi vì tôi luôn cảm giác có ai đó đang đứng trên vai mình. Tôi chỉ e ngại, nếu tôi nhìn thấy điều không hay thì có thể sẽ thần hồn át thần tính mà nhảy từ lầu hai xuống. Nhưng cuối cùng tôi cũng không thấy hay quay được điều kì lạ gì.”

Bệnh viện Đồng Nai (Biên Hòa)

Giai thoại về bệnh viện Đồng Nai bị bỏ hoang: Đây là bệnh viện được đồn là có ma nhiều nhất Việt Nam. Đặc biệt là khi người ta chuyển sang cơ sở mới khiến nó bị bỏ hoang. Lời đồn dồn dập như những cơn gió góp thành bão. Nhưng điều đáng sợ nhất là họ cho rằng, dù bệnh viện bỏ hoang nhưng nhà xác vẫn còn hoạt động và điều đó khiến ngay cả người can đảm như bảo vệ cũng không dám trông coi ở đây vào ban đêm.

Chia sẻ về không khí trong bệnh viện, anh cho biết: “Khi tôi vào khám phá bệnh viện này, đúng vào một đêm mưa gió bão bùng, nước ngập tới mắt cá chân. Nói gì thì nói, dù đã đi qua mười nơi bị cho có ma trước đó, can đảm là thế mà khi khám phá trong hoàn cảnh đó,nói thật, tôi vẫn thấy rợn người”.

Chia sẻ quan điểm cá nhân về sự hiện diện của các vong hồn, anh nói: “Tôi có thể nói là một người đi săn ma. Biết rằng đến những nơi như bệnh viện thì âm khí rất lớn nhưng rất khó để quay được hồn ma như lời đồn đại. Mọi người đều hướng dẫn tôi hay giải thích rằng thế giới bên kia là phi vật chất. Tôi cũng cứng vía nữa nên quyết định sẽ làm các nghi lễ mà dân gian cho rằng gọi được ma để hy vọng sẽ tiếp cận được với cõi âm. Nhưng một số người bạn đồng hành với tôi, không biết vì thần hồn át thần tính hay vì lý do gì mà có người sợ hãi đến mê sảng…

Sau những trải nghiệm tai nghe mắt thấy ở những địa điểm đáng sợ nhất Việt Nam, Hoàng Nam thật thà chia sẻ: “Nếu tôi nói không có ma thì chắc chắn nhiều người sẽ phản đối. Nhưng có lẽ, cho đến lúc này, đó là sự thật. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ tiếp tục hành trình của mình với những điểm thử thách hơn, mong đem lại những câu chuyện thật nhất đến cho các bạn đã luôn quan tâm và dõi theo Challenge Me”.

Cảm ơn Hoàng Nam và chúc cho những dự định trong tương lai của anh sẽ gặt hái được nhiều thành công!

Chia sẻ
Tin mới nhất