Sao & Đời Sống

Cư dân mạng nghi ngờ về thành tích của Chris Khoa và đây là phản hồi của anh chàng!

Cẩm Loan
Chia sẻ

Trước những thông tin bất lợi, Chris Khoa đã lên tiếng!

Gần đây, thông tin về việc Chris Khoa Nguyễn - chàng trai gốc Việt 24 tuổi trở thành cố vấn Bộ tài chính Anh Quốc sau khi tốt nghiệp Đại Học đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Đẹp trai, học giỏi với bảng thành tích ”khủng”, không quá khó hiểu khi Chris Khoa là cái tên được ”tìm kiếm” rất nhiều trong những ngày qua.

Chris Khoa Nguyễn - cái tên đang gây sốt cộng đồng mạng những ngày gần đây.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, bất ngờ có những bài viết bày tỏ sự ”nghi ngờ” đến thành tích mà anh chàng này đạt được. Cụ thể, một bài viết của một người dùng có tên Huan Carey đã nhận về rất nhiều sự quan tâm khi cho rằng, các tin tức về Chris Khoa là ”'giả mạo”.

Cụ thể, người này đã đặt các vấn đề như sau:

1. Hãy Google như tôi, bạn sẽ không thấy bất kỳ bài báo tiếng Anh nào liên quan đến chuyện hot boy của chúng ta được nhận vào Bộ Tài chính Anh Quốc với vị trí cố vấn. Dưới đây là hết thảy những người có tên Chris làm việc cho bộ Cơ quan này.

2. Công việc gần đây nhất của anh ấy là tình nguyện viên cho Hội chữ thập đỏ, bạn cũng có thể, ai cũng có thể.

3. Vị trí làm việc của anh ấy tại quỹ đầu tư Blackrock có mức thu nhập $46-$53k/năm - đây là mức trung bình của một cử nhân kinh tế.

4. Không có chuyện CEO của quỹ đầu tư Blackrock làm việc cho Bộ Tài chính, như báo chí đã trích lời anh Khoa, nhưng đúng là họ đã trao đổi với nhau về vấn đề tiền điện tử trong Diễn đàn kinh tế thế giới Davos tháng 1/2018 (kèm link)

5. Hồ sơ của anh Khoa không cho thấy việc anh từng được 6 công ty quốc tế mời gọi. Các hoạt động trước 2015 của anh chỉ chủ yếu xung quanh công việc người mẫu và phong trào sinh viên. Blackrock là nơi đầu tiên anh làm việc.

Bên dưới bài viết, có rất nhiều ý kiến đồng tình và cho rằng, truyền thông Việt Nam đã ”thổi phồng” mọi thứ. Và thành tích của Chris Khoa Nguyễn không đủ để gọi là ”xuất sắc”. Nhiều người còn nghi ngờ về công việc mà Chris Khoa được nhận tại Bộ Tài chính.

Liên hệ ngay với Chris Khoa, anh chàng đã thẳng thắn giải đáp cụ thể những vấn đề trên. Xin được trích đăng nguyên văn:

Chris Khoa đã nhanh chóng lên tiếng giải đáp những thắc mắc của mọi người

1. Khoa đã không chia sẻ tin này với bất cứ báo nước ngoài nào, và cũng không lý do gì để chuyện này lên tin tức quốc tế cả. Chỉ là 1 sinh viên ra trường nhận được một công việc tốt như bao người thôi mà? Và mỗi năm Bộ tài chính Anh quốc nhận hàng chục cố vấn Junior (từ ngữ dành cho những nhân viên mới và chưa có nhiều kinh nghiệm) vào Bộ Tài chính, Khoa chỉ là một trong số họ - vị trí khởi điểm. Có lẽ trong bài phỏng vấn Khoa nên nói rõ hơn rằng này là vị trí cố vấn Junior, không phải là một vị trí cần nhiều kinh nghiệm. Và vì tháng 3 Khoa mới bắt đầu đi làm, nên tất nhiên tên Khoa sẽ chưa được cập nhật vào danh sách những nhân viên ở Bộ Tài chính. 

2. Đúng vậy, vị trí gần đây nhất là vị trí ở Hội Chữ thập đỏ Anh, Khoa làm việc thêm trong lúc đi học, và bạn nói đúng, ai cũng có thể làm được. Bạn có thể tìm hiểu thêm và tham gia trên trang web redcross.org.uk.

3. Khoa không biết thu nhập của Khoa liên quan đến điều gì ở đây nữa, nhưng dù sao thì bạn cũng nên biết, nhân viên không được phép tiết lộ về hợp đồng bảo mật thông tin với công ty (bao gồm mức lương) nên Khoa sẽ không có nhận xét gì về con số này.

4. CEO Blackrock không liên quan gì đến Bộ Tài chính Anh Quốc. Có lẽ bạn đang nói về một điều Khoa nói trước đây 2 năm. CEO của BlackRock là người Mỹ, một người ủng hộ Hillary Clinton, và lúc đó Khoa tin rằng Hillary sẽ thắng cử, nên đã chia sẻ ý kiến của mình rằng CEO Fink sẽ có thể lên vị trí Bộ trưởng tài chính Mỹ.

5. Như bất cứ sinh viên nào khác, mỗi năm Khoa nộp rất nhiều đơn xin thực tập cũng như xin việc, và năm đó Khoa nhận được 6 hợp đồng từ các công ty như Khoa đã từng tiết lộ với báo chí, nhưng song song đó, nhiều đơn xin việc khác của Khoa cũng bị từ chối. Tất nhiên, Khoa chỉ được chọn một công việc thôi. Do đó, không có lí do gì Khoa lại cho những công việc Khoa không làm vào CV online của mình cả. 

6. Những câu trả lời trong các bài phỏng vấn tuy có một số sai sót, ví dụ như không nói rõ vị trí cố vấn Junior của Khoa ở Bộ Tài Chính, nhưng phần lớn thông tin đều chính xác và tất nhiên các phóng viên đã kiểm tra kỹ càng các thông tin cũng như bằng chứng trước khi đăng bài. Và Khoa không thể đăng ảnh hợp đồng hay giấy tờ chứng minh chuyện này vì lý do bảo mật khi ký kết (điều này rất quan trọng ở môi trường làm việc nước ngoài). Nhưng Khoa đảm bảo những gì chia sẻ là sự thật.

Đúng ra là dự định bài phỏng vấn gần đây vài tuần nữa mới đăng, vì đến tháng 3 Khoa mới bắt đầu đi làm - ở vị trí cấp sinh viên mới ra trường, như bao sinh viên khác.Và nếu bạn nào muốn apply, thì hãy truy cập trang web này: www.hmtreasurycareers.co.uk/the-graduate-programme/about-the-programme. 

Nếu bạn còn thắc mắc gì, Khoa sẽ vui lòng trả lời thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất