Sao & Đời Sống

Cụ bà 82 tuổi 'quẩy banh nóc' với tài DJ cực đỉnh đến giới trẻ cũng phải chào thua

Hà Anh
Chia sẻ

"Khi khách hàng ăn những gì bạn làm, nếu nó ngon bạn sẽ dễ dàng nhận thấy từ khuôn mặt của họ. Và nếu bạn là một DJ giỏi, mọi người sẽ nhảy múa vui vẻ", cụ bà đa tài cho biết.

Ở tuổi 82, cụ bà Sumiko Iwamuro có một cuộc sống khiến nhiều người ngưỡng mộ. Không chỉ giỏi kinh doanh, sở hữu một tiệm há cảo đắt khách, bà còn kiêm thêm nghề tay trái là một DJ vào buổi tối. Được nhiều người ưu ái gọi là phù thủy âm nhạc, DJ Sumirock (nghệ danh của bà) mỗi tối đều mang đến cho bar DecaBarZ, trung tâm quận Shinjuku thành phố Tokyo, Nhật Bản không khí sôi động, hào hứng, không thua kém gì các nữ DJ trẻ trung xinh đẹp khác.

Bà Sumiko được ngưỡng mộ không chỉ bởi khả năng kiêm nhiệm nhiều lĩnh vực của mình, mà còn bởi sự cố gắng nỗ lực để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật. Được biết, cha của bà là một tay trống nhạc jazz. Có người cha theo đuổi âm nhạc, niềm đam mê này cũng truyền sang bà Sumiko từ lúc nào không biết. Tuy nhiên, bà đã không theo đuổi ước mơ của mình vì bà phải giúp đỡ tại nhà hàng bánh bao của gia đình từ năm 19 tuổi.

Bà Sumiko tại tiệm há cảo của mình

Sau khi người chồng qua đời, bà mới quyết tâm chinh phục lại ước mơ và đăng ký theo học tại trường âm nhạc địa phương khi đã 70 tuổi. Sống với niềm yêu thích thực sự của mình giúp Sumiko cảm thấy tràn đầy năng lượng, và giờ đây, khi đã 82 tuổi, bà vẫn “quẩy” rất sung và truyền cảm hứng âm nhạc cho rất nhiều người.

Cơ duyên gắn với âm nhạc điện tử của Sumiko là khi đảm nhận nhiệm vụ chọn nhạc tiệc mừng sinh nhật cho con cách đây 10 năm. Sau đó, bà dành cả một năm để học các thủ thuật chơi DJ ở trường. Tiếp đến, Sumiko bắt đầu tạo các track riêng, hầu hết là mix giữa nhịp techno và nhạc jazz, những bản nhạc Pháp và nhạc cổ điển.

Còn đây là hình ảnh chất lừ của “Phù thủy âm nhạc” Sumiko vào buổi tối

“Phù thủy âm nhạc” Sumiko là chuyên gia tạo hit trong các hộp đêm và nổi tiếng khắp Tokyo vì tài năng lẫn độ độc đáo không lẫn vào đâu được của mình.

Với Sumiko, âm nhạc sẽ xóa tan mọi khoảng cách

Trả lời phỏng vấn trên Reuters, Sumiko cho biết: “Tôi chỉ muốn kết hợp beat, chọn đúng nhạc, nhưng điều tuyệt vời nhất là khán giả của tôi có thể tận hưởng sự thú vị này”. Các khán giả của bà đều là những người còn rất trẻ tuổi nhưng Sumiko không hề bị “ngợp”. Âm nhạc chính là phương tiện giúp xóa nhòa mọi khoảng cách, khiến mọi người xích lại gần nhau, và độ tuổi chẳng là gì khi người chơi nhạc có một tâm hồn trẻ trung, một niềm đam mê mãnh liệt và cống hiến hết mình khi ở trên sân khấu.

Ước mơ của bà Sumiko là được đặt chân tới thành phố New York, Mỹ để thể hiện khả năng của mình tại kinh đô “ăn chơi” bậc nhất thế giới.

Cụ bà 82 tuổi ngày bán há cảo tối làm DJ thứ thiệt

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất