Sao & Đời Sống

MC Phan Anh phản ứng khó ngờ trước việc con trai bị điểm kém, cách xử lý khiến ai nấy gật gù khen hay

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Phản ứng và cách xử lý của vợ chồng MC Phan Anh khiến nhiều bậc phụ huynh đồng tình với quan điểm dạy con.

Không chỉ được biết đến là một trong những MC dẫn dắt thành công nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng tại Việt Nam, MC Phan Anh còn khiến công chúng ngưỡng mộ khi có cách dạy con khoa học, thông minh.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC này đã có những chia sẻ về chuyện điểm số của con cái cũng như cách để tạo cho bé sự thoải mái khi đi học, hạn chế áp lực thi cử.

Anh viết: “Sáng nay, thấy bà xã nhắn kể chuyện: hôm qua Bin thi, Bin bảo: Con kém nhất thi viết, kém hơn cả bạn kém nhất. Còn các môn kia thì con rất đỉnh. Mẹ động viên: thế mình cố lên nhờ! Bin: không, phải có điểm yếu chứ! Mới là con người chứ! Cái gì cũng giỏi thì đâu là con người! Mình nghe chuyện mà rất vui! Không phải vì chuyện con có những môn đỉnh, mà vui vì cách con có góc nhìn tích cực, dễ thương, thoải mái, và không bị áp lực về kết quả học tập.

Cách đây 6-7 năm, một lần Bo về nhà, có vẻ hơi sợ, hơi ngại một chút khi đưa bố một bài kiểm tra điểm 7. Thoáng bối rối, nhưng mình đã tỏ ra rất hào hứng:

-Ôi, cuối cùng con cũng có điểm 7! Bố chờ điểm 7 này mãi.

– Nhưng điểm 7 là điểm kém, các bạn bảo là dốt mới điểm 7.

– Không sao con ạ. Ngày trước đi học, bố còn có điểm 5, thậm chí có cả điểm 2-3. Bố không thích bị điểm thấp, nhưng có phải cái gì mình cũng giỏi hoặc cái gì mình cũng biết hết được đâu. Học tập cũng như các hoạt động bình thường. Có môn này, có môn kia. Có người giỏi cái này, có người giỏi cái khác. Quan trọng là con đã có cố gắng!”. 

Từ câu chuyện gia đình mình, MC Phan Anh cũng khuyên những bậc phụ huynh đừng so sánh con cái với bạn bè đồng trang lứa và dạy cho trẻ ý thức tự giác trong học tập.

Anh viết tiếp: “Chuyện đại ý là thế! Kể sơ qua để chia sẻ với mọi người rằng, với giáo dục, từ khá lâu nhà mình không gây áp lực học tập, thi cử, điểm số với các con. Không chê, không so sánh con với bạn bè. Không khoe khoang thành tích con với nhiều người. Điều cần nhất, theo mình, là xây dựng cho tụi nhỏ trách nhiệm học tập và ý thức tự giác, tự lập”.

Dù vậy, nam MC này cũng thừa nhận việc vợ chồng anh vẫn chưa thể để con tự lập hoàn toàn vì con còn nhỏ và cần phải có thêm thời gian. Tuy nhiên, về vấn đề giảm áp lực thi cử, anh cho rằng bản thân đã làm tốt nên các con luôn thoải mái chia sẻ chuyện học tập với bố mẹ.

Phan Anh chia sẻ thêm: “Mong các bạn có con trong độ tuổi học tập có thể “thấu cảm” một chút nào đó về chuyện điểm số, thành tích. Được tham gia nhiều buổi giao lưu với con trẻ, mình thấy khát khao của các con là được được chơi nhiều hơn với bố mẹ, được lắng nghe, được tôn trọng nhiều hơn, để “các con được là trẻ con của bây giờ” chứ không phải “bằng tuổi mày tao thế này, thế khác”. Và đặc biệt với những ai có con học cấp 3 hay thi cuối cấp, thi đại học, hãy cẩn thận với việc gây áp lực cho con cái về điểm số hay thi cử. Nhiều trường hợp áp lực đó đã khiến nhiều những người trẻ…“trẻ mãi”. 

Dưới bình luận, nhiều bậc phụ huynh đồng tình với quan điểm dạy con của vợ chồng Phan Anh. Được biết, nam MC này đã 3 con, hai trai và một gái. Con gái lớn của anh tên Bảo Anh, hiện đang du học tại Úc. Hai cậu con trai lần lượt là Bảo Minh (Bin) và Nhật Minh (Pooh) đang sống ở Việt Nam cùng bố mẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất