Sao & Đời Sống

Con gái nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý: 'Đến cuối đời, bố tôi chỉ muốn bình yên và thanh thản'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Linh – con gái nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý xúc động chia sẻ về tâm nguyện cuối đời cùng những kỷ niệm về người bố kính yêu.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, một trong những cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam đã qua đời vào ngày 26/12 tại nhà riêng sau một thời gian chống chọi với bệnh tật.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý nổi tiếng với nhiều ca khúc như Dư âm, Dáng đứng Bến Tre, Tâm tình người Hà Tĩnh,…

Sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người thân, đồng nghiệp và là “một mất mát lớn đối với âm nhạc Việt Nam” theo lời của NSND Kim Cương.

Con gái nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý - nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Linh cho biết, cách đây vài ngày, nhạc sĩ đã bắt đầu mệt mỏi và ăn uống kém dần, gia đình muốn đưa nhạc sĩ vào bệnh viện nhưng ông bảo chỉ muốn được ở nhà. Sau đó, nhạc sĩ ra đi một cách nhẹ nhàng, thanh thản.

Nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Linh - con gái nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Nói về tâm nguyện cuối đời của cố nhạc sĩ, cô Thái Linh chia sẻ: “Cả cuộc đời bố tôi đã cống hiến cho âm nhạc, nghệ thuật, đến cuối đời, ông không có tâm nguyện gì cao xa cả. Khi tuổi đã cao, ông chỉ muốn có một cuộc sống bình yên, thanh thản thôi”.

Nhắc về những kỷ niệm giữa mình và nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, cô xúc động: “Giữa tôi và bố có rất nhiều kỷ niệm, nhớ nhất có lẽ là ca khúc Mẹ yêu con do ông sáng tác. Cứ mỗi lần nghe bài hát ấy là tôi sẽ khóc, tôi biết ông dành tình cảm cho tôi rất nhiều trong đó”.

Tôi cũng rất cảm ơn bố vì chính ông đã dẫn dắt tôi trở thành một nghệ sĩ piano. Khi còn nhỏ, việc học piano với tôi là cưỡng ép, bởi các bạn đi học về thì được đi chơi, còn tôi phải ngồi tập đàn nên nhiều lúc tôi có ý phản kháng. Nhưng cũng chính vì ông ép tôi tập đàn, tôi mới có được ngày hôm nay. Chính âm nhạc là cứu cánh cho cuộc đời tôi, nó quý giá, thiêng liêng và tuyệt vời, tiền bạc chẳng thể mua nổi. Thật sự tôi rất biết ơn bố mình vì những gì ông đã làm cho tôi”.

Em trai nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, Ông Nguyễn Văn Phúc - nguyên Hiệu phó Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh cho biết: “Tôi với anh tôi xa nhau từ ngày còn nhỏ nên cũng không có kỷ niệm gì nhiều, nhưng nhiều năm qua, tôi luôn theo dõi cuộc sống của anh. Lúc biết tin anh mất, tôi thương lắm, nhưng vì anh đi thanh thản, tôi bớt đau xót phần nào.

Tôi ngưỡng mộ những ca khúc mang âm hưởng dân ca của anh tôi nhất, rất hay, rất ý nghĩa, ví dụ như bài Dáng đứng Bến Tre. Chất nhạc của anh ảnh hưởng từ bố. Ngày xưa, bố tôi phụ trách một đoàn hát, đi đâu cũng mang anh ấy đi, có lẽ vì vậy mà những bài hát của anh tôi luôn mang đậm chất dân ca”.

Ông Nguyễn Văn Phúc - em trai nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Ngoài nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Linh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý còn có một người con gái khác tên Nguyễn Thị Như Mỹ đang sống tại Hà Nội. Vì chưa kịp bay ra TP HCM nên tang lễ được cô Thái Linh và ông Nguyễn Văn Phúc lo liệu.

NSND Trần Hiếu đến viếng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, ông lặng người bên linh cữu người đồng nghiệp

Theo thông tin từ gia đình, sau khi di quan ra Nhà tang lễ TP HCM để mọi người đến viếng, lễ an táng nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sẽ diễn ra tại Nghĩa trang hoa viên Bình Dương vào sáng 29/12.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất