Đẹp

Con gái bị chê xồ xề như con voi, mẹ có cú 'phản dame' cực gắt được dân mạng phong 'người mẹ của năm'

Hà My
Chia sẻ

Đầu xuân năm mới tốt nhất là ăn Tết văn minh không body shaming kẻo lại phải cười trừ rồi lẳng lặng "tháo chạy" như bà cô trong câu chuyện dưới đây nhé.

Vẫn là câu chuyện xưa như trái đất về 1001 câu hỏi éo le ngày Tết. Không phải là bao giờ lấy chồng thì cũng là body shaming một cách cực khó chịu như câu chuyện của cô gái tên L.N này.

Chuyện là đầu xuân nhà L.N tiếp đón một vị khách họ hàng sang chơi. Khổ thay cả buổi chưa được câu chúc nào thì cô nàng đã phải nghe một loạt lời chê bai ngay ngày đầu năm mới. Chê đúng thì đã đành nhưng đằng này còn mỉa mai móc xéo. Thấy con gái bị nói một cách khó chịu, người mẹ không chịu được và phải lên tiếng để bảo vệ con.

“Chuyện là vừa nãy nhà em đang ăn cơm thì có bà cô bên nội đến chơi. Cô này mẹ em kể là hồi đó rất ghét mẹ, hay đặt điều nói xấu mẹ đủ thứ, nhưng từ khi nhà em ăn nên làm ra mới bắt đầu qua lại. Vừa mới gặp em cô đã tuôn một tràng:

- Ối dồi ôi con gái sao nay to thế, chết thật con ạ to như con voi còi mất rồi, chết thật đấy mẹ sao không hãm con lại mà để nó xồ ra thế kia.

Mẹ em: Cháu nó như con voi còi thì chắc cô cũng bằng con khủng long suy dinh dưỡng ấy nhỉ (không phải em body shaming mà thật sự là bà cô đấy phì nhiêu hơn cả em).

Bà cô: *cười trừ*. Một lúc sau…

Câu chuyện gây xôn xao MXH. Nguồn: HKN

- Phải hãm đi con ạ, không sau này không lấy được chồng đâu, cô chẳng bao giờ nói sai đâu (vẫn là vấn đề cân nặng).

Mẹ em: Sao lại chẳng bao giờ nói sai, ngày trước tôi vừa về cô đã xì xào với bà dì nào là tôi lùn tướng hãm tài rồi là tôi gầy nhỏm chắc không đẻ được con, khà, thế mà bây giờ nhà cửa tôi thế này, con cái thì một gái hai trai, nếp tẻ đủ cả rồi đấy.

Bà cô: - Em lại nói thế bao giờ, chị cứ nghe lung tung *vẫn là cười trừ* rồi lẳng lặng đứng lên phóng xe về”.

Tự nhiên thấy mẹ mình tuyệt vời dễ sợ. Em vừa thấy mẹ em đăng status này, phản dame chưa đủ phải up tút dằn mặt nữa cơ. Không phải là mẹ em không chịu tiếp thu ý kiến của người khác mà vấn đề là bà cô này quá khó chịu nên mẹ em cũng biết bả chẳng có ý gì tốt lành rồi ấy ạ, chứ trước giờ nhiều khách đến nhà nói vậy mẹ em chỉ nói tránh sang vấn đề khác hoặc cùng lắm là:”Bác đừng nói vậy cháu nó buồn, cháu cũng đang giảm cân cam go lắm ấy chứ có phải không đâu” chứ không bao giờ nói lại gắt vậy”.

Ảnh minh họa

Dưới phần bình luận, hàng loạt cư dân mạng thi nhau gọi mẹ của L.N là người mẹ của năm khi sẵn sàng “xù lông” bảo vệ con gái. Có người nói không phải ai cũng làm được như mẹ N. vì mọi người còn nể nang, thậm chí còn nghe người ngoài về bắt con mình làm theo điều nó không muốn.

Chia sẻ với chúng tôi, L.N cho biết cô sinh năm 1997, cao 1m67 và nặng 63 kg: “Người mình nhìn đầy đặn, tròn trịa nhưng không đến nỗi xồ xề. Mẹ mình trước giờ rất hiền, người lại nhỏ con nữa nên cứ bị bắt nạt hoài, hồi đó mẹ sanh mìng trước vì là con gái nên cứ bị chì chiết mãi, may sao sau khi sanh em trai thứ hai thì nhà em ăn nên làm ra lắm, mẹ em cũng không chấp nhất chuyện cũ nên rất sẵn lòng giúp đỡ”.

Câu chuyện của L.N hiện được rất nhiều người share bởi cách xử lý của mẹ cô. Mong là năm mới năm me mọi người sẽ chỉ nói những điều tốt đẹp với nhau thôi…

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất