Sao & Đời Sống

Con đường lát đá tuyệt đẹp ở Hạ Long bị cặp đôi 'bôi vẽ lời yêu thương' khiến dân Quảng Ninh bức xúc

Cẩm Loan
Chia sẻ

Lại thêm một hành vi phá hoại vô ý thức nữa.

Khi mà vụ việc nam thanh niên mặc sơ mi trắng dùng bút xóa vẽ bậy lên Cầu Vàng (Đà Nẵng) vẫn đang gây bức xúc cho cộng đồng, thì mới đây, ở Hạ Long, lại có thêm một hành vi vô ý thức nữa xảy ra.

Hành vi gây phẫn nộ của nam thanh niên ở Cầu Vàng (Đà Nẵng)

Cụ thể, trên con đường lát đá chống trơn tuyệt đẹp trong khu Vinhome Dragon Bay Hạ Long, một ai đó đã dùng sơn hoặc mực dầu đen viết lên hàng chữ: ”Thắng Love Loan” khá bự. Hình ảnh này đã khiến người dân Hạ Long nói riêng và cộng đồng nói chung tức giận bởi cảnh quan đô thị bị bôi xấu như thế.

Sau đó, khu vực này đã nhanh chóng cử công nhân vệ sinh, dùng xăng để cọ rửa cẩn thận vết bẩn cả buổi trưa. Theo thông tin được tiết lộ, thì quá trình cọ rửa này khá vất vả, vì phải cẩn thận, tránh làm xước nền đá lát chống trơn trên vỉa hè. Hình ảnh hai công nhân vệ sinh ngồi giữa trưa nắng, cố gắng xóa đi vết bẩn thật khiến nhiều người xót xa và căm phẫn.

Các công nhân môi trường đang cố gắng xóa chữ (Ảnh: Review Hạ Long)

”Thật chán không còn gì để nói. Tại sao không đem nhau về nhà bày tỏ tình yêu, hay xuống biển mà viết lên cát kìa! Cứ phải bôi bẩn lên mấy chỗ công cộng như vậy hoài thế??? Nói dân trí thấp thì tự ái'' - Bạn K.D bức xúc.

”Nếu ở đây là có camera thì chúng tôi thề sẽ tìm ra được nhân vật tên Thắng - Loan trong câu chuyện này. Người dân Quảng Ninh tuyệt đối không tiếp tay cho những hành vi vô ý thức như vậy!” - một cư dân mạng ở Quảng Ninh lên tiếng.

Con đường lát đá tuyệt đẹp trước khi bị bôi bẩn (Ảnh: Review Hạ Long)

Trước đó, BQL Cầu Vàng (Đà Nẵng) cũng đã phải cử một ekip chuyên nghiệp tới phục hồi lại nguyên vẹn cánh tay bằng đá đã bị du khách vô ý thức dùng bút xóa viết lên.

Mỗi lớp sơn sau muốn được vẽ lên lại phải chờ lớp màu trước đó khô hết, vẽ đi vẽ lại rất nhiều lớp sơn khác nhau, nhanh nhất cũng mất hơn 4 tiếng đồng hồ để về lại nguyên trạng ban đầu.

Một hành động vô ý thức dù nhỏ thôi cũng để lại hậu quả khôn lường.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất