Sao & Đời Sống

Cô vợ trẻ khoe mâm cơm 500k cho 2 người ăn, bật mí tiền đi chợ hết gần 50 triệu/tháng khiến chị em choáng váng

Theo Helino
Chia sẻ

Thời buổi vật giá leo thang, nhà nào cũng đau đầu cắt giảm tiền đi chợ, ấy thế nhưng lại có gia đình bỏ ra gần nửa triệu đồng cho mâm cơm 2 người ăn khiến nhiều người ngạc nhiên. Thậm chí, cô vợ trẻ không ngần ngại tiết lộ mỗi tháng gia đình chị chi tiêu hết gần 50 triệu tiền chợ.

Mâm cơm gia đình bắt mắt của cô vợ trẻ Sài Gòn khiến nhiều chị em khen tấm tắc

Đối với nhiều chị em nội trợ, thì việc đau đầu nhất mỗi ngày đôi khi không phải là công việc hay học hành, mà chỉ đơn giản là… hôm nay ăn gì, đi chợ ra sao. Việc đi chợ sao cho hợp lí, mua được đồ tươi ngon, hợp túi tiền lại đúng sở thích của các thành viên trong gia đình là điều không hề đơn giản.

Bởi thế mà, trên các hội nhóm dành cho các chị em chia sẻ kinh nghiệm đi chợ, nấu ăn theo tiêu chí “ngon - bổ - rẻ”, rồi khoe mâm cơm siêu tiết kiệm của nhà mình, ai chi tiêu càng ít mà bữa cơm vẫn đầy đặn, đủ chất, hấp dẫn thì càng được khen là khéo léo. Cùng hưởng ứng xu hướng khoe mâm cơm của gia đình, mới đây cô vợ trẻ cũng mạnh dạn khoe những mâm cơm bắt mắt do bản thân tự tay chuẩn bị cho hai vợ chồng mỗi ngày.

Những mâm cơm hàng ngày được chuẩn bị công phu, bắt mắt lại đầy đủ cả món mặn lẫn món canh của bà mẹ trẻ sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được những lời khen tấm tắc của hội chị em.

Đoạn chia sẻ của chị Thảo trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của mọi người. Ảnh chụp màn hình

“Xin chào mọi người. Em là một người rất thích nấu ăn. Mỗi lần nấu ăn chồng đều khen ngon hơn ngoài tiệm khiến em càng có thêm động lực. Xin chia sẻ với mọi người mâm cơm 2 người ăn của nhà em, nếu em có thiếu sót gì thì mong cả nhà góp ý nghen. Cả nhà cũng chia sẻ mâm cơm nhà mình đi ạ.

Có nhiều mom nói nấu lặp đi lặp lại, em xin đính chính là do chồng em đặc biệt thích những món đó nên em nấu lặp đi lặp lại nhé. Nhiều khi măng xào hay sườn kho hột vịt em nấu liên tục 3 ngày vì chồng em yêu cầu như vậy, canh sườn hay cá chiên cũng vậy nhé các mom”, tài khoản Thu Thảo chia sẻ.

Chị T. cũng cho biết mỗi mâm cơm này đều có giá trên dưới 500 nghìn đồng

Những mâm cơm hàng ngày bắt mắt của gia đình chị Thảo khiến nhiều chị em xuýt xoa.

“Đang đói nhìn đống này song chắc đói thành lả luôn, mom khéo tay quá món nào cũng bắt mắt, lại còn đủ chất nữa. Mình nấu ăn vụng nên ngày nào đi chợ cũng băn khoăn không biết mua gì về nấu, có ngày đi mấy vòng chợ luôn đó”, tài khoản D.T. chia sẻ.

Chị Q.T.D thì cho rằng nhưng mâm cơm này phải 3 - 4 người ăn mới hết. “Nhà mình 3 người mà hôm nào nấu 1 nồi canh, 2 món mặn cũng đều thừa không ăn hết. Mom nấu nhiều như vậy chắc gia đình bình thường phải 4 người ăn mới hết. Bây giờ một ngày cầm 80k ra chợ thiệt sự run tay cho 2 bữa mặn, canh, xào. Thịt heo nay 120k/kg, bò 260k/kg, gà 90k/kg, cá diêu hồng trung bình 40-50k/con, cua đồng, tôm, mực giao động 20-30/lạng. Rau muống, lang, củ, cà chua cũng phải 20k/ ngày. Chưa kể gia vị, gạo nữa”.

Hàng tháng cả gia đình hết gần 50 triệu tiền chợ, có mâm cơm trị giá hơn 1 triệu đồng

Sau khi xem những mâm cơm trên nhiều chị em cũng tò mò muốn tìm hiểu, cô vợ trẻ đã phải chi tiêu, đi chợ ra sao để nấu được những mâm cơm ngon miệng như vậy. Và chẳng để chị em tò mò lâu, chị Thu Thảo (21 tuổi, sống tại TPHCM) - người vợ trong câu chuyện trên đã cho biết, “Mình hiện vẫn đi học và ở nhà nội trợ. Do chưa có em bé thời gian rảnh có nhiều, nên thường xuyên vào bếp nấu nướng cho ông xã thưởng thức.

Hàng ngày mình đều tự tay đi chợ lựa chọn thực phẩm, vào bếp nấu ăn. Bình thường mình cũng rất thích vào bếp, hầu như những món ăn gia đình đó mình đều học từ mẹ. Mẹ là người gốc Huế nên nấu ăn rất ngon, mình bắt đầu học chế biến từ khi 10 tuổi”.

Bên cạnh đó, Thu Thảo cũng vui vẻ cho biết, trước đó khi chưa có gia đình chị cũng thường xuyên vào bếp phụ mẹ nấu nướng vì gia đình có quán ăn duy trì suốt 22 năm qua.

Cô vợ trẻ cũng hào hứng chia sẻ, do có thời gian rảnh và thích nấu nướng nên Thảo thường xuyên vào bếp. “Ông xã mình làm bên bất động sản, nhà sản xuất phim ảnh, đạo diễn phim và phụ trách 1 quỹ từ thiện của tổ chức phi chính phủ nên cũng bận bịu. Tuy nhiên, anh vẫn dành thời gian về ăn cơm với vợ nên mình càng có động lực vào bếp hơn”.

Chị Thu Thảo - cô vợ khéo tay với hàng loạt mâm cơm gia đình bắt mắt

Thu Thảo cũng chia sẻ thêm, tất cả những mâm cơm chị chia sẻ ở trên đều trị giá trên dưới 500 nghìn đồng. Thậm chí, theo chị Thảo có những bữa ăn chị đã chi hết hơn 1 triệu đồng tiền thức ăn khiến nhiều chị em choáng váng. Tuy nhiên, Thảo cũng cho biết, đôi khi chị cũng nấu những bữa ăn dân dã hơn, chỉ hết khoảng 100 nghìn đồng. “Thỉnh thoảng mình cũng nấu những bữa cơm đơn giản chỉ bao gồm bắp cải luộc, nước rau bắp cải luộc, 2 quả trứng luộc và 2 khoanh chả lụa cắt nhỏ. Đó là bữa cơm đơn giản nhất mình từng nấu”.

Ngay sau đó, chị Thu Thảo cũng không ngần ngại thừa nhận dù chưa có con nhưng hàng tháng gia đình chị phải bỏ ra gần 50 triệu tiền đi chợ, nấu nướng. “Mỗi ngày mình mất khoảng 1 -2 tiếng đồng hồ để nấu nướng. Tùy theo từng ngày đi chợ mà chi tiêu khác nhau, có bữa mình chỉ mua thức ăn hết khoảng 200 -300 nghìn đồng, nhưng có những bữa chỉ một món không thôi cũng tiêu tốn gần 700 nghìn đồng. Như món canh cải chua thịt bò mình đã tiêu tốn hơn 650 nghìn đồng bao gồm 5 lạng bò Úc 600k và 2 bịch cải chua (mỗi bịch 27k), chưa tính cà chua và rau thơm”.

Hay như món canh cải chua thịt bò cũng tiêu tốn hơn 650 nghìn đồng bao gồm 5 lạng bò Úc 600k và 2 bịch cải chua (mỗi bịch 27k), chưa tính cà chua và rau thơm.

Bên cạnh đó, chị Thảo cũng cho biết, “Ông xã mình khá thích những món vợ nấu, và thường xuyên ăn cơm nhà nên mình rất thích vào bếp và cố gắng học hỏi để nấu thêm nhiều món mới hơn cho gia đình”.

Nhiều người cho rằng việc bỏ ra gần nửa triệu đồng cho một bữa ăn có phần đắt đỏ, nhưng chị Thảo lại nghĩ khác, “Mình nghĩ điều kiện kinh tế mỗi gia đình khác thì nhu cầu ăn uống sẽ khác nhau. Như chồng mình có gu ăn uống khó, không thích ăn rau, rồi mỗi bữa bắt buộc phải có canh, hay mỗi bữa ăn mình đều nấu theo thực đơn mà chồng muốn ăn nên giá tiền hơi cao một chút cũng không sao. Miễn là ông xã cảm thấy ngon miệng là được”.

Chị Thu Thảo cho biết hàng ngày chị đều tự tay đi chợ lựa chọn thực phẩm và vào bếp nấu ăn cho chồng.

Thậm chí khi các mẹ bỉm sữa còn nghi ngờ và cho rằng những mâm cơm đó nếu để các chị đi chợ sẽ không hết nhiều tiền như vậy, thì chị Thu Thảo đã nhanh chóng lấy ví dụ về giá tiền từng nguyên liệu nấu ăn trong một mâm cơm. Như mâm cơm có hải sản thì thường sẽ đắt hơn chút, mình hết 1.250.000 đồng tiền chợ cho mâm cơm bao gồm 1 con hà nướng, 5 ống cơm nướng ống tre, 2 con cua sốt Singapo.

Ví dụ như mâm cơm này chị Thu Thảo đã mất 1.250.000 đồng tiền chợ bao gồm 1 con hà nướng, 5 ống cơm nướng ống tre, 2 con cua sốt Singapo

Những chia sẻ của cô vợ trẻ khiến nhiều chị em ngạc nhiên, đồng thời nhiều người cũng công nhận, tùy theo tình hình kinh tế của mỗi gia đình để chọn nguyên liệu nấu ăn hàng ngày cho hợp lí.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất