Sao & Đời Sống

Cô nàng ghen vì chồng chưa cưới năm nào cũng tổ chức sinh nhật vợ cũ đã mất, chị em khuyên: Đừng buông tay người đàn ông ấy

Theo Helino
Chia sẻ

"Vợ anh ý mất lâu rồi nhưng anh vẫn nhớ và tổ chức sinh nhật còn sinh nhật em, anh không nhớ! Em biết em không có quyền ghen với chị ý đâu cơ mà cảm thấy đau kiểu gì ý. Nhiều chuyện khác nữa nên em cũng hơi chạnh lòng hai từ "vợ anh"! Em nghe mà đau quá", cô gái trẻ viết.

Ghen tuông là biểu cảm thường có trong chuyện tình cảm của mỗi cặp đôi. Chẳng có người nào trên đời không từng ghen nếu đã từng yêu. Nói đơn giản và dễ hiểu hơn thì ghen là khi chúng ta cảm thấy tình yêu của mình có thể bị chia sẻ bởi kẻ khác. Thế nhưng, ghen thế nào cho hợp lý, cho đúng đắn thì không phải ai cũng hiểu được và làm được. Bởi chuyện tình cảm vốn vô cùng khó nói, với người này là đúng nhưng với người kia lại là sai và ngược lại.

Chính vì thế, lời tâm sự về câu chuyện của cô gái trẻ dưới đây ngay sau khi được đăng tải đã vấp phải vô số gạch đá, tranh luận trái chiều từ phía hội chị em.

Chẳng là, cô gái trẻ này đem lòng yêu một người đàn ông đã hơn mình nhiều tuổi, đã từng có vợ nhưng chẳng may vợ yểu mệnh nên qua đời sớm. Mặc dầu vậy, hàng năm anh vẫn làm sinh nhật cho “vợ cũ” mà lại chẳng đoái hoài, nhớ nhung gì đến sinh nhật của người yêu hiện tại khiến cô gái này vô cùng tủi thân và chạnh lòng.

Dù vợ cũ đã mất nhiều năm, nhưng năm nào anh chồng cũng cần mẫn làm cơm, tổ chức sinh nhật cho vợ cũ như hồi cô còn sống. (Ảnh minh họa)

Cô gái viết: “Có ai gặp truờng hợp giống em không? Vợ anh ý mất lâu rồi nhưng anh vẫn nhớ và tổ chức sinh nhật, còn sinh nhật em anh không nhớ.

Em biết là em không có quyền ghen với chị ấy đâu, nhưng mà em thấy đau kiểu gì ý. Nhiều chuyện khác nữa nên em cũng hơi chạnh lòng 2 từ “vợ anh”! Em nghe mà đau quá! Ảnh cưới, quần áo, tất cả của chị, anh ấy vẫn giữ. Anh đã từng nói với em rằng, em đừng ghen tội vợ anh, cô ấy mất rồi, không còn yêu nhưng còn nghĩa”.

Bài viết của cô gái trẻ đã vấp phải sự tranh luận khá gay gắt của 500 hội chị em.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của cô gái đã khiến rất nhiều chị em quan tâm, bàn tán xôn xao. Thế nhưng trái ngược với sự đồng cảm, an ủi theo lẽ thường, 500 chị em lại toàn “buông lời cay đắng”, thậm chí chỉ trích cô gái trẻ không tiếc lời.

Thành viên Hà Vũ cho rằng: “Người ta là vợ cũ đã mất chứ có phải người yêu cũ đã chia tay hay vợ cũ đã ly hôn đâu mà ghen với tuông? Còn ghen tuông với cả người đã khuất thì đúng là cạn lời”.

Nickname Hằng Tây thì cho rằng: “Đến quỳ. Dù biết yêu là ghen là điều đúng thôi, nhưng ghen thế này là bạn quá mù quáng và ích kỉ rồi. Dù sao chắc anh ta yêu vợ và thương vợ quá nên mới thế thôi. Thôi thì nếu đã quyết tâm yêu anh ta đến cùng thì phải đợi, đợi đến khi nào anh ta thương mình như thế thì hẵng yêu, sống vậy thì cả đời tủi hờn chứ hạnh phúc gì đâu. Nghĩ cho thoáng thoáng cái đầu ra”.

“Theo mình nghĩ chủ thớt biết vậy mà vẫn còn bước vào thì phải chấp nhận thôi, đừng nên ghen tị với người đã khuất bạn ạ! Phải tội đấy. Người ta phúc ngắn, mệnh mỏng nên đoản mệnh bạn phải thương người ta hơn mới đúng.

Hơn nữa đã yêu thì nên quảng đại, nhất là với người giàu tình cảm. Bạn càng ghen, càng hờn trách bạn càng đẩy anh ta ra xa hơn thôi. Vì cuộc sống vốn đã mệt mỏi mà yêu đương suốt ngày giận hờn, ghen tuông vô cớ thì còn mệt mỏi gấp bội. Anh ta chẳng đã nói trước với bạn còn nghĩa với vợ cũ rồi còn gì”, tài khoản Thảo Nhật thở dài.

Có vẻ từng trải hơn, Hưng Vũ Kiều nhận định: “Mình nghĩ bạn còn quá trẻ nên suy nghĩ không thấu đáo. Bạn nên nghĩ kĩ việc có quyết định bước tiếp hay không, nếu không nên chia tay để cả 2 đỡ mệt mỏi. Chắc chắn anh kia chưa thể quên vợ mình một sớm một chiều được đâu. Nói bảo gở mồm chứ bạn thử đặt vị trí của bạn vào chị vợ kia, vợ mất, chồng đã nhanh chóng yên bề gia thất với người mới, chẳng còn chút nhớ nhung với người đoản mệnh từng hết mực yêu thương thì bạn có vui vẻ, thoải mái hơn không?

Vậy nên, dẹp cái ích kỉ lại. Nếu muốn yêu người ta thì nên quảng đại, cùng nhau san sẻ, người mất cũng mất rồi, không tranh cướp được của bạn cái gì đâu mà ghen chi cho mệt. Thay vì trách cứ, ghen tuông, cùng nhau tổ chức sinh nhật cho chị ấy, rồi dần dần anh ta sẽ nhìn nhận khác về bạn”.

Chia sẻ câu chuyện của mình, mẹ Mộc Trà chân thành kể: “Đừng nên so sánh với người đã khuất bạn ạ. Mình cũng vậy, chồng mình mất được 7 năm và hiện tại mình cũng yêu 1 anh, thỉnh thoảng mình vẫn kêu nhầm tên, nói chung đó là tình nghĩa vợ chồng”.

Đa phần các bình luận đến từ những người “kiềm chế” hơn thì cho rằng, cô gái này quả thực sai rồi. Nhưng cái sai lớn không phải ở chỗ cô ghen tuông, tự mình so sánh, tị nạnh với người cũ, mà ở chỗ cô hậm hực với một người đàn ông tốt như thế. Trên đời hiếm có chân tình đến vậy, nên đừng buông tay người đàn ông ấy. Đến một này anh toàn tâm toàn ý yêu cô, cô sẽ thấy hạnh phúc lắm.

Mặc dù đã like rất nhiều bình luận của chị em, nhưng chẳng biết rằng, cô gái trong câu chuyện trên có thực sự hiểu ra vấn đề hay không. Thôi thì nếu cảm thấy cảm thông, rộng lượng với nhau được thì tiếp tục, nếu không, ắt cũng chẳng phải cưỡng cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất