Có một Sài Gòn rất khác… giữa mùa dịch COVID-19

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Không ồn ào, vội vã, những con đường kẹt xe, ùn ứ mỗi chiều nay lại thông thoáng đến bất ngờ. Người ta cũng chẳng còn chau mày, nhăn mặt vì khói bụi hay hậm hực vì một kẻ ngớ ngẩn bấm còi xe inh ỏi ngay góc ngã tư.

Những ngày trước, nếu hỏi ai đó thứ gì có thể khiến Sài Gòn bớt nhộn nhịp, ồn ả, người ta dường như sẽ chẳng tìm được câu trả lời thỏa đáng. Nhưng hiện tại, chẳng cần phải hỏi, ai nấy cũng sẽ tự động nói rằng đó là dịch COVID-19.

Giữa lúc dịch bệnh đang ngày một diễn biến phức tạp, bên cạnh việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, các cơ quan y tế cũng khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người.

Video: Những con đường ở Sài Gòn thưa thớt người di chuyển giữa mùa dịch COVID-19

Một góc đường Lý Chính Thắng, quận 3.

Chưa dừng lại ở đó, chiều ngày 24/3, UBND TP HCM cũng đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, hàng quán, cơ sở làm đẹp,… đến hết tháng 3 để phòng chống dịch COVID-19. Cũng vì thế, Sài Gòn bắt đầu mang một dáng vẻ rất khác - vẻ bình thản trong lo âu!

Sài Gòn bình thản - Cụm từ xưa nay vốn dĩ xa lạ với người dân nơi đây. Bởi lẽ, khi nhắc đến tên thành phố này, người ta thường nghĩ đến sự tấp nập, náo nhiệt, thậm chí, nó còn được mệnh danh là “thành phố không ngủ”. Tuy nhiên hiện tại, có một Sài Gòn vắng lặng đến khó hình dung.

Đường Trương Định. Quận 3.

Đường phố Sài Gòn thưa thớt người di chuyển, khác hẳn với hình ảnh kẹt xe, chen chúc thường ngày.

Đường Cộng Hòa, quận Tân Bình luôn là “điểm nóng” kẹt xe của thành phố, nay trống vắng.

Đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận.

Góc ngã tư đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa vắng lặng người đi, tiếng còi xe inh ỏi trở nên hiếm hoi.

Những con đường kẹt xe, ùn ứ mỗi chiều nay lại thông thoáng đến bất ngờ. Người ta cũng chẳng còn chau mày, nhăn mặt vì khói bụi hay hậm hực vì một kẻ ngớ ngẩn bấm còi xe inh ỏi ngay góc ngã tư. Chưa bao giờ mọi nẻo đường thành phố lại dễ dàng di chuyển, trơn tru đến thế.

Không chỉ vậy, từ nhà hàng sang trọng cho đến những quán cóc vỉa hè, nay cũng đều đóng cửa im lìm. Một vài nơi gắng gượng mở cửa he hé bán cầm chừng cho vài vị khách vãng lai. Đường trống, vỉa hè trống - những khoảng không quá lạ lẫm với người dân Sài Gòn lúc này!

Hồ Con Rùa, quận 3 là điểm đến vui chơi của giới trẻ thành phố, nay rất ít người ghé qua.

Đường Lê Duẩn, quận 1

Phía trước Dinh Độc Lập, quận 1

Cảnh vắng lặng giữa mùa dịch làm người ta liên tưởng đến Tết, bởi lẽ, khi người dân tứ xứ đã về lại quê nhà đón năm mới, Sài Gòn cũng sẽ mang dáng vẻ giống hiện tại. Tuy nhiên, thành phố ngày Tết chỉ vắng chứ không lặng. Những trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, phố đi bộ vẫn đông đúc, rộn rã tiếng cười nói. Còn hiện tại, phố xá lặng lẽ, dòng người cũng lặng lẽ và xen lẫn đâu đó nỗi lo về dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 vắng lặng chưa từng thấy.

Nhưng không sao, nếu Sài Gòn đổi khác, chúng ta cũng sẽ sống khác! Không thay đổi được gì, chi bằng cứ xem đây là một dịp nghỉ ngơi, vun đắp tình cảm gia đình sau những năm dài vất vả vì cuộc sống, sự nghiệp.

Video: Tiếp tế đồ cho người cách ly: Sao Việt kêu gọi dừng lại, dân mạng bức xúc yêu cầu 'đừng biến thành tiệm tạp hóa'

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Video

Quang Ngọc

Tin mới nhất