Sao & Đời Sống

Cô giáo chửi học viên 'óc lợn' livestream cãi tay đôi với cư dân mạng, tự hào vì được nộp phạt và thỏa mãn sự 'nổi tiếng'

Vương Phi
Chia sẻ

Cô Tuyến cho rằng chính dư luận, những người chửi bới hay ủng hộ mình trong thời gian qua đã giúp cô thỏa mãn sự nổi tiếng. Bên cạnh đó, cô cũng tin rằng việc mình cho phép mọi người chửi bới mấy ngày qua là quá đủ và lý do cũng vì cô "đã quá bao dung".

Sau khi có kết luận của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc giải thể trung tâm MST English và phạt hành chính, cô Nguyễn Thị Kim Tuyến (người mắng học viên óc lợn) tiếp tục livestream trên mạng xã hội để chia sẻ về tiếng Anh và giải đáp thắc mắc của người quan tâm.

Xuất hiện trong đoạn clip dài hơn 20 phút, cô Tuyến thể hiện thái độ bực tức, khó chịu. Ban đầu, cô đối đáp với mọi người bằng tiếng Anh và khẳng định, mục đích xuất hiện lần này là để thể hiện tinh thần trách nhiệm với những học viên đã tin tưởng và yêu mến cô. Cụ thể, clip này chủ yếu để trao đổi về tiếng Anh.

Clip cô Tuyến livestream cãi nhau tay đôi với cư dân mạng.

Tuy nhiên, ngoài mục đích truyền đạt kiến thức, cô Tuyến cũng dành nhiều thời gian để đáp trả các bình luận chỉ trích của dân mạng. Không còn giữ thái độ bình tĩnh như một số clip livestream trước, lần này cô Tuyến thẳng thắn cãi tay đôi và xưng hô mày tao với mọi người. Nữ giáo viên khẳng định sẽ không còn lịch sự với những người “mất dạy” với mình nữa.

Đầu tiên, cô Tuyến khẳng định mình chỉ là người huấn luyện ngôn ngữ và có trách nhiệm truyền lửa chứ không phải là giáo viên để mà phải ứng xử theo những tiêu chuẩn mọi người thường hình dung.

Trên trán tôi không có chữ giáo viên, chẳng ai cho tôi cái mác này. Tôi là một người huấn luyện ngôn ngữ, các bạn nhớ điều đấy. Những đứa nào mà ra sức mạt sát, ra sức nhắn tin mat sát tao, tao sẽ lưu lại để cho chúng mày một trận, nhớ đấy”, nữ giáo viên vừa khẳng định vừa đưa ra lời đe dọa.

“Dư luận đưa ra vấn đề là xin lỗi, phải thế nọ phải thế kia. Tôi nói cho các bạn biết, tôi có trách nhiệm đối với học viên của tôi, những người tin tưởng và yêu mến tôi. Tôi xin lỗi công luận với những người xứng đáng nhận lời xin lỗi của tôi, các bạn nhớ chưa? Còn tôi những người không đủ trình độ lập luận sắc bén để ngồi tại đây xem livestream hoặc tranh luận với tôi thì xin mời ra ngoài”.

Xã hội này gắn lên mặt bạn những cái danh mà bạn không đủ trình độ đảm nhận nổi. Ngày hôm nay tôi trở lại như thế này mới chính là tôi, bởi vì trách nhiệm của tôi là chia sẻ kiến thức mình có còn tôi không khoác lên mình cái danh hiệu cô giáo hay nhà giáo gì cả”, cô Tuyến lập luận.

Ảnh cắt từ clip.

Ngoài ra, cô giáo còn chia sẻ niềm tự hào vì đã nộp đủ số tiền phạt. “Tự hào vì trách nhiệm nộp phạt của tôi là trách nhiệm của công dân, ít ra cũng hơn bạn, có trách nhiệm mà không dám làm, có tiền nhưng không dám xì ra. Tôi để cho các bạn chửi tôi suốt mấy ngày qua như vậy là đủ rồi. Tôi nộp phạt với tư cách cá nhân và bạn cũng sẽ bị phạt với tư cách xúc phạm người khác”, nữ giáo viên thách thức mọi người.

Trước một số ý kiến cho rằng cô Tuyến đang câu like, người này thẳng thắn thừa nhận lên mạng livestream để thu hút sự chú ý. “Đây là cách tôi kéo live, nếu tôi không nói gì thì ai sẽ xem clip này. Trong 3-4 ngày qua đã có quá nhiều câu chuyện hư cấu nên tôi phải lên tiếng”.

Cô Kim Tuyến cũng cho rằng chính dư luận, những người chửi bới hay ủng hộ mình trong thời gian qua đã “giúp tôi thỏa mãn là đạt được sự nổi tiếng”. 

Nói về việc chỉ cung cấp được bằng cử nhân kế toán với thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội cô Tuyến cho rằng, việc chỉ đưa ra bằng kế toán là để không làm ảnh hưởng hình ảnh của những người giáo viên chân chính.

Về phương pháp giảng dạy của mình được nhắc tới trong buổi livestream, cô Kim Tuyến khẳng định “tôi là người đầu tiên có kỹ thuật phát âm tiếng Anh không cần từ điển ở Việt Nam”.

Trước đó, vào tối 7/5, sau nhiều ồn ào liên quan đến vụ mạt sát học viên “mặt người, óc lợn”, cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến có buổi livestream chính thức trên trang facebook của trung tâm tiếng Anh MST để trả lời trực tiếp những câu hỏi của dư luận.

Tối 8/5, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, căn cứ kết quả kiểm tra xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, sáng 8/5, Thanh tra Sở GD-ĐT đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục; ban hành Quyết định số 281/QĐ-XPVPHC về việc xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Cụ thể, theo quyết định xử phạt, công ty MST bị phạt 20 triệu đồng do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ.

Riêng bà Nguyễn Thị Kim Tuyến bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Vụ lùm xùm liên quan đến cô Tuyến bắt đầu vào tối 5/5 khi video cãi nhau giữa cô và học viên của Trung tâm MST (Hà Nội) xuất hiện trên Facebook, khiến cộng đồng phẫn nộ.

Khi bị từ chối đóng phạt, cô giáo gọi học viên là “con lợn”, “thằng cù nhầy”, “thằng mặt người óc lợn” và nhiều ngôn từ tục tĩu khác. Trước mặt cả lớp, cô khẳng định “không cần tư cách giáo viên giẻ rách”, yêu cầu học viên tuân thủ luật lệ bởi đã ký cam kết trước khi bắt đầu khóa học.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất