Sao & Đời Sống

Có gì hot trong bài giảng của cô giáo 87 tuổi thu hút 3 triệu lượt xem của dân mạng?

Long Anh
Chia sẻ

Con số “đỉnh” được cho là kỉ lục của các video clip âm nhạc đình đám lại đến từ chính một bài giảng về đạo đức của một vị giáo già.

Mới đây, trên fanpage của hệ thống giáo dục trực tuyến đăng tải đoạn clip ghi lại tiết học đạo đức của cô giáo Đàm Lê Đức (87 tuổi) đứng lớp bất ngờ gây “sốt”. Clip này thu về 3 triệu lượt xem cùng nhiều chục nghìn lượt thích và chia sẻ.

Theo đó, đoạn clip kéo dài hơn 7 phút ghi lại một phần tiết học đạo đức về đạo hiếu, công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ đối với con cái. Tiết học do cô giáo Đàm Lê Đức đứng lớp tại Trường THCS-THPT Đức Trí, TP.HCM cách đây đã hơn 10 năm.

Clip cô giáo già dạy đạo đức gây xúc động cho dân mạng.

Cô giáo già mở đầu bài giảng với câu chuyện gần gũi về công lao dạy dỗ của cha mẹ: “Trong suốt hành trình của cuộc đời, cha mẹ luôn là người thầy đầu tiên dạy cho con từ thuở ấu thơ đến lúc trưởng thành và cho đến ngày nào người còn tại thế”.

Bằng giọng nói ấm áp, những câu chuyện cảm động, cô giáo giúp học sinh thấm thía rằng yêu thương cha mẹ không bằng tiền tài, danh vọng. Có đôi khi, một lời nói ấm áp cũng đủ làm cuộc đời cha mẹ trở nên ý nghĩa.

Đoạn clip ngày càng nhận được sự chú ý của dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Được biết, bài giảng này được ghi lại cách đây 10 năm nhưng khi được chia sẻ lại đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

Mặc dù bài giảng được ghi lại cách đây 10 năm với chất lượng âm thanh khá kém nhưng khi được chia sẻ lại, bài giảng vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Hiện tại, số lượt xem và lượt tương tác của đoạn clip này vẫn tăng theo từng giờ.

Cô giáo 75 tuổi Đàm Lê Đức trước đây giảng dạy tại khoa Toán thống kê, Đại học Kinh tế TP.HCM. Sau khi nghỉ hưu, vị giáo già vẫn miệt mài trên bục giảng chỉ khác là cô không dạy về toán mà dạy về đạo đức ở hai trường bồi dưỡng văn hóa vàTHCS - THPT.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

tag-icon
Tin mới nhất