Sao & Đời Sống

Có gì hấp dẫn tại lễ hội 'Cánh đồng cá Koi Mizuki Park' khiến ai nấy đều háo hức?

T.H
Chia sẻ

Không cần đi đến nước Nhật xa xôi, sắp tới đây, những fan của đất nước mặt trời mọc sẽ được khám phá không khí lễ hội Koi – nobori ở “Cánh đồng cá Koi” thuộc khu đô thị Mizuki Park Sài Gòn.

Thời gian qua, thông tin về việc sắp có Cánh đồng cá Koi lần đầu tiên tại Việt Nam khiến những “tín đồ” yêu mến văn hóa Nhật háo hức.

Ngày hội Koi - nobori là một trong những quốc lễ quan trọng của Nhật Bản. Trong ngày này, khắp nơi ở nước Nhật sẽ rợp trời cá chép vải đầy màu sắc. Trong tiếng Nhật, “Koi” có nghĩa là cá chép, “nobori” nghĩa là cây sào tre. Vì vậy, Koi - nobori nghĩa là cây sào có gắn cờ đuôi nheo hình cá chép. Từ trước ngày lễ 1 tháng, các gia đình có con trai đã treo cờ cá chép trước nhà để cầu cho con trai mình luôn cố gắng, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống, có một tương lai tốt đẹp tựa như hình ảnh cá chép vượt vũ môn hóa rồng trong truyền thuyết.

Những dải cờ cá chép tại Nhật Bản thường có các màu cơ bản là đỏ, xanh và đen…, được làm bằng vải hoặc giấy.

Những chú cá chép đủ màu mang nhiều ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho cho sự bền bỉ, lòng can đảm, sự phồn thịnh và trường thọ.Theo truyền thống, chú cá ở phía trên cùng, to nhất và có màu đen tượng trưng cho người cha, tiếp theo là những chú cá khác màu, nhỏ hơn tượng trưng cho những bé trai trong gia đình. Hình ảnh những chú cá chép mạnh mẽ, uốn lượn trong gió như một lời chúc những đứa trẻ lớn lên sẽ khỏe mạnh, tài giỏi.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, từ đồng âm của “Koi” còn là “tình yêu”, “yêu mến” nên ngày lễ này cũng trở thành “duyên cớ” tác hợp cho các cặp đôi. Nam thanh, nữ tú Nhật Bản thời xưa vốn trọng lễ giáo và sống khép mình sẽ có cơ hội gặp gỡ khi đi dã ngoại ngắm diều cá Koi cùng bạn bè. Những chiếc diều cá Koi rực rỡ kể từ đó vô tình trở thành “vật chứng” may mắn cho tình yêu đôi lứa. Nếu quan tâm tới văn hóa Nhật, không khó để bắt gặp hình ảnh lãng mạn trên cả “ngôn tình” lấy bối cảnh chính giữa cánh đồng cá Koi tuyệt đẹp.

Những hình ảnh “ngôn tình” gắn với diều cá Koi không xa lạ với giới trẻ Nhật Bản.
(Tác giả: Maple (Cyakapon))

Trong ngày lễ hội, đồng loạt những chiếc cờ cá chép được treo lên tạo ra hình ảnh rất đẹp, nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức tưng bừng ở những nơi công cộng. Đây là một dịp thu hút sự tham gia của nhiều khách du lịch ở khắp nơi.

Một tin vui cho những fan Việt hâm mộ văn hóa Nhật, không cần phải đợi tới lúc sang tới tận Nhật mới được hòa mình trong không khí lễ hội độc đáo này bởi “cánh đồng cá Koi” chuẩn bị đổ bộ tại khu đô thị Mizuki Park Sài Gòn. Điểm nhấn của lễ hội là Chương trình Hôn tập thể tại Cánh đồng cá Koi Mizuk Park. Không chỉ thoải mái check-in để lưu lại những khoảnh khắc độc đáo cùng bạn bè, người thân, những người tham gia sẽ cùng trải nghiệm không gian ẩm thực, âm nhạc đa màu sắc với hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: Isaac… Đặc biệt, 1.500 cặp vé xem phim miễn phí sẽ được tặng ngay tại Cánh đồng cá Koi Mizuki Park.

Hàng ngàn chú cá Koi Nhật Bản đang “nằm im” để chờ đợi được tung bay vào ngày 14/1.

Cánh đồng cá Koi hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến thú vị, nhiều niềm vui lẫn giá trị tinh thần dành cho không chỉ giới trẻ mà cả các gia đình đến vui chơi tham quan.

Cánh đồng cá Koi là một trong những hoạt động trong tháng tình yêu Mizuki của khu đô thị Mizuki Park Sài gòn. Thời gian mở cửa chính thức từ 14/01/2018 đến hết ngày 10/02/2018. Đặc biệt, chỉ cần check in tại Mizuki Park với những bức ảnh độc đáo chụp tại “cánh đồng cá Koi” với chế độ công khai trên facebook kèm hastag #CaKoiMizuki #khudothiMizuki #iloveMizuki #ThangtinhyeuMizuki bạn sẽ có cơ hội nhận được vé xem phim 2D tại các cụm rạp CGV.

Trong lễ khai mạc ngày 14/01/2018 (16h00 - 20h00), người tham gia sẽ được thưởng thức âm nhạc đỉnh cao với sự xuất hiện của “nam thần” Isaac, các gian hàng ẩm thực đa màu sắc, nghe nhạc Acoustic và tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng iphone X.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại Fanpage của sự kiện.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất