Sao & Đời Sống

Cô gái Việt được 7 đại học danh tiếng ở Mỹ trao học bổng, nhận 4 bằng khen từ cựu TT Obama

Theo Thế Giới Trẻ
Chia sẻ

Không chỉ sở hữu thành tích "khủng" trên đất Mỹ, cô gái 22 tuổi còn gây ấn tượng với những dự án hướng về Việt Nam.

Cô gái học ở đâu giỏi đó!

Lê Ngọc Tường Vân chính là hình tượng “con nhà người ta” hoàn hảo trong mắt các phụ huynh. Cô sinh năm 1995 ở Thừa Thiên Huế trong gia đình có bố là chủ một doanh nghiệp tư nhân.

Tường Vân nổi tiếng vì từng nhận được học bổng toàn phần của 7 trường đại học danh tiếng ở Mỹ là Harvard, Princeton, Yale, Stanford, University of Pennsylvania, Emory University, University of California at Berkeley. Cuối cùng, cô quyết định chọn đại học danh giá nhất thế giới - Harvard, chuyên ngành Kinh tế và Thống kê.

Lê Ngọc Tường Vân là nữ sinh Việt xuất sắc trên đất Mỹ.

Tường Vân sang Mỹ sau khi học xong lớp 6. Lúc đầu, bố mẹ không muốn để con gái xa nhà quá sớm nhưng Vân nằng nặc đòi theo anh trai Lê Văn Minh Trí (sinh năm 1991) đi du học.

“Từng nghe nhiều chuyện về việc gia đình là một thành phần quan trọng trong cuộc sống nhưng thực sự mình chưa cảm nhận được hết điều này.

Đi du học rồi mới cảm thấy không có nơi nào thoải mái và hạnh phúc như khi được sống với ba mẹ. Qua Mỹ mình phải làm rất nhiều việc, mới thấy được công ơn ba mẹ” - Tường Vân từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Sang Mỹ, Vân gặp không ít khó khăn vì bất đồng ngôn ngữ, nhớ nhà da diết và cô đơn bởi chưa có bạn. Tuy nhiên chừng đó không đủ để ngăn cô gái sinh năm 1995 tiếp tục thể hiện xuất sắc trong học tập. Ngay trong năm đầu tiên tại trường cấp 2 Kernan Middle, Vân được tặng danh hiệu “Học sinh toàn diện”.

Lê Ngọc Tường Vân có thành tích tốt ngay trong năm đầu tiên ở Mỹ (ngoài cùng bên phải).

Ở trường cấp 3 Stanton College Preparatory, Lê Ngọc Tường Vân tiếp tục giữ vững thành tích “khủng”. Vân là người có nhiều giải cao nhất trong các kỳ thi viết Văn nghị luận xã hội cấp khu vực và quốc gia, giải nhì thi Toán đồng đội, thi nhớ nhiều số pi nhất và thi chứng minh công thức Toán học.

Cô hoàn thành xong chương trình THPT với điểm số “trên trời”( Điểm tốt nghiệp 3.93/4, điểm thi SAT 2.310/2.400 và TOEFL đạt 118/120) và vinh dự nhận 3 bằng khen của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Thống đốc bang Florida.

Chính những điều xuất sắc ấy giúp Tường Vân được 7 đại học danh tiếng ở Mỹ đồng ý trao học bổng toàn phần suốt 4 năm học.

Hành trình hướng về Việt Nam vì sợ… bối rối trên chính quê hương

Sau khi vào Đại học Harvard, Tường Vân tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và công tác xã hội. Cô cũng tích cực giúp đỡ những người Việt mới sang Mỹ để họ nhanh chóng hòa nhập cuộc sống.

“Hoạt động ngoại khóa là cơ hội học tập tốt nhất, giúp khám phá năng lực, sở thích, giá trị bản thân. Đồng thời có sự cảm nhận tốt hơn về cộng đồng và trang bị các kỹ năng cho công việc, cuộc sống”, cô gái nói với báo Tiền phong.

Trước đó, khi còn học cấp 3 Tường Vân đã tham gia công tác xã hội. Năm lớp 12, cựu Tổng thống Obama đã tặng bằng khen cho cô vì những cố gắng không mệt mỏi trong công tác làm từ thiện.

Tường Vân sáng lập dự án “IM Venture - chương trình xuyên Việt”. Tháng 6 hàng năm, Vân cùng nhóm bạn người Việt ở Mỹ trở về nước để tham gia các hoạt động của dự án.

“Năm 2007, mình bối rối vì những điều mới mà nước Mỹ mang đến thì sau 7 năm, mình lại bối rối khi thấy bản thân đang xa rời Việt Nam”, cô gái 22 tuổi tiết lộ.

Các bạn trẻ trong một chuyến đi của IM Venture.

Mỗi năm, IM Venture sẽ thay đổi lộ trình, đến những mảnh đất khác nhau để tránh sự nhàm chán, giúp khám phá nhiều vùng đất mới. Với hình thức du lịch xuyên Việt, Vân mong muốn đây là cách giúp các bạn trẻ nhận hiểu hơn về quê hương, đất nước.

Tường Vân rất năng động.

Ở Mỹ, Vân cũng là Trưởng ban tổ chức nội dung Hội nghị Intercollegiate Business Convention (Hội nghị kinh doanh quốc tế).

Mỗi năm hội nghị có hơn 1.200 đại biểu đến từ hơn 40 quốc gia tham dự, thu hút nhiều công ty danh tiếng tại Mỹ như McKinsey, BCG, Goldman Sachs, Airbnb.

Hiện tại, Tường Vân vẫn thường xuyên đăng tải lên Facebook cá nhân những bài giới thiệu sách, tài liệu, truyền dạy kinh nghiệm cho các học sinh có ý định du học.

Vân cũng mở lớp dạy SAT, IELTS hay TOEFL và các khóa dạy viết luận cho những người muốn nộp đơn vào các trường đại học nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thế Giới Trẻ

Tin mới nhất