Sao & Đời Sống

Người phụ nữ bỏ việc để chăm sóc 1.300 chú chó hoang

Viết Minh
Chia sẻ

7 năm trước, trong một lần tham gia hoạt động cứu trợ những chú chó lang thang, nét đáng yêu của chúng đã khiến Dư Hồng Ba từ một người huấn luyện chó nghiệp vụ trở thành "bà mẹ" nuôi hơn 1.300 chú chó. Dưới sự giúp đỡ của nhiều nhà hả tâm, bà đã xây dựng một trung tâm cứu trợ chăm sóc chó hoang.

Khi tham gia hoạt động cứu trợ bắt giữ chó hoang, Dư Hồng Ba (46 tuổi, Chiết Giang, Trung Quốc) không thể cầm được nước mắt trước việc nhiều chú chó phải chịu cái chết thê thảm, vì thế, bà đã đem chúng về nhà chăm sóc. Bà bắt đầu làm việc này từ năm 2008 và từ đó, ngày càng nhiều chú chó hoang được mang tới nhà bà, nhiều đến mức bà không có thời gian đi làm. Sau một thời gian suy nghĩ, bà quyết định nghỉ việc, dành trọn thời gian chăm sóc và gây dựng quỹ cứu trợ chó hoang.

Những chi phí chăm sóc, tiêm phòng đều dựa vào sự quyên góp xã hội. Công việc rất mệt và không mấy sạch sẽ nên đa số mọi người đều không muốn làm, có người làm được một thời gian ngắn rồi bỏ việc. Hiện tại chỉ có bà và một nhân viên khác vẫn còn duy trì được nhiệt huyết. Trong những năm vừa qua, số chó được trung tâm cứu trợ không tính đếm hết được, chỉ tính hiện tại số lượng chó ở trong trung tâm là hơn 1.300 con.

Ngoài ra bà còn chia sẻ rằng: “Người nuôi thú cưng phải có trách nhiệm, hiện tại có rất nhiều bạn trẻ nuôi thú cưng như một phong trào thời thượng, giống như mua quần áo vậy, xem nhãn mác, xem bề ngoài, đến khi lỗi thời cũ kỹ thì vứt đi một cách tàn nhẫn, khiến những chú chó vô tội bị đẩy ra đường”.

Chia sẻ

Bài viết

Viết Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất