Sao & Đời Sống

Cô gái nhận rổ 'gạch đá' vì thắc mắc: Trong quán không thiếu gái đẹp mà nhân viên lại xin FB của đứa béo nhất, con trai giờ thích thế à?

Theo Helino
Chia sẻ

"Nó béo lắm, mà trong quán lúc ấy thì không thiếu gì gái xinh, riêng bàn tao đã 5, 6 đứa rồi" - Cô gái nhấn mạnh và nêu thắc mắc vì sao con trai bây giờ lại thích những cô nàng mũm mĩm như thế.

“Tao gầy và tao ghét những con vừa béo vừa xấu”

Body shaming hay “miệt thị ngoại hình” là một hình thức dùng ngôn ngữ để chê bai hay chế giễu ngoại hình của người khác. Bạn có thể nghe thấy những câu nói đại loại như “béo như lợn” hay “gầy như nghiện”,… thì đó chính là Body-Shaming. Việc ngoại hình bị đem ra làm trò đùa của người khác khiến nạn nhân thường cảm thấy khó chịu, tổn thương hoặc nặng hơn là bị xúc phạm.

Câu chuyện mới đây khi một cô gái trẻ chia sẻ một dòng status lên mạng xã hội, dù không chê bai trực tiếp ngoại hình của một bạn nữ nhưng cách viết và so sánh với những người khác cũng bị cộng đồng mạng liệt vào một dạng body shaming và lên án gay gắt.

Bài chia sẻ nhận về nhiều ý kiến tranh cãi của T.T. Ảnh chụp màn hình.

Chuyện là facebook-er T.T. có đi uống cà phê thì bắt gặp một nhóm gồm 3 bạn nữ, mà như T. miêu tả là “trông cũng xinh xắn”. Sẽ chẳng có gì để bàn cãi cho đến khi T. gần về thì anh nhân viên tới bàn của nhóm bạn kia xin thông tin facebook. Anh ấy đã chủ động làm quen với cô bạn có ngoại hình mũm mĩm nhất.

“Nó béo lắm, mà trong quán lúc ấy thì không thiếu gì gái xinh, riêng bàn tao đã 5, 6 đứa rồi” - T.T. nhấn mạnh.

Ngay khi đăng tải, bài chia sẻ của T.T. đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều không đồng tình với việc so sánh thiếu tế nhị như thế và cho rằng đó cũng là một cách miệt thị ngoại hình người khác.

Bên dưới những tranh cãi, một cô gái khác lại tiếp tục khiến mọi người bức xúc khi để lại bình luận: “Kệ nó đi, tao gầy và tao ghét những con vừa béo lại còn vừa xấu”.

Một bình luận khác cũng khiến nhiều người bất bình.

Bị cộng đồng “truy” đến cùng, 2 cô gái khóa luôn FB cá nhân

Sau khi “thắc mắc ngây ngô” của T.T cùng bình luận thản nhiên của một nữ tài khoản tên T.H được chụp ảnh lại, cộng đồng đã tích cực truy lùng FB cá nhân của cả 2 người. Bị chỉ trích, 2 cô gái đã khóa tài khoản.

Việc chỉ trỏ, miệt thị ngoại hình người khác là không nên. Ảnh: Internet.

“Thế chứ chả lẽ cứ người béo là không có quyền được yêu, được người khác xin thông tin à. Anh nhân viên đấy thích ai, muốn xin facebook ai là quyền của anh ấy. Điều đó ảnh hưởng gì đến người khác hay sao mà lại thắc mắc” - bạn H.M. bày tỏ quan điểm.

“Béo nhưng người ta đáng yêu chứ sao. Miệt thị người khác công khai lên mạng xã hội như này dễ khiến nạn nhân bị tổn thương lắm” - bạn T.L. chia sẻ.

Dù không biết chỉ là đùa vui hay có ý nào khác hay không nhưng việc body shaming người khác thường mang lại hậu quả khôn lường hơn bạn nghĩ. Đừng nhầm lẫn giữa đùa vui và miệt thị bởi một lời nói chỉ vui khi được đón nhận hoặc không gây cảm giác khó chịu cho người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất