Sao & Đời Sống

Cô gái ghi chép từng khoản thu chi trong thời gian 2 năm thăm bạn trai đi bộ đội

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Trong 12 lần đi thăm bạn trai, cô gái trẻ đã ghi chép tỉ mỉ từ tiền mua cây bắp cải cho đến mua gói xôi 10.000 đồng vào một quyển sổ, rất rõ ràng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cô gái trẻ với những trang giấy ghi kín những khoản thu chi trong thời gian 2 năm yêu anh bộ đội. Theo giải thích của cô, đây chỉ là cách cả hai đang lưu giữ lại kỷ niệm trong quãng thời gian yêu xa mà thôi.

Cô gái trẻ tên N.N đã có bài viết chia sẻ trên nhóm kín với nội dung:

“Xin chào mọi người!

 Cho mình hỏi, ở đây có ai yêu bộ đội như mình không? Cuối tháng 12 này người yêu mình về rồi. Tụi mình ở Cần Thơ nhưng bạn trai mình theo điều lệnh lên tận Hà Tiên. Tụi mình yêu xa gần 200km. Mỗi lần lên thăm người yêu là phải ngồi xe xuyên suốt nửa ngày. Nếu đi xe Phương Trang thì ngồi tận 7 tiếng mới tới, còn đi xe dù hay xe 1 đường không ghé trạm thì mất 5 giờ.

Đây là chi phí 12 đợt mình lên thăm, những đợt đầu mình chỉ đi trong ngày về hoặc đi chung với gia đình bạn trai nên chi phí không bao nhiêu. Còn về sau này mình ở lại 2 ngày nên chi phí ăn uống đi lại rất tốn kém. Nhưng mình vẫn “trâu bò” lên thăm nó trung bình 2 tháng 1 lần. Chưa kể mấy đợt bạn trai tranh thủ về phép, tụi mình lại chi 1 khoản vào ăn uống.

Mình chỉ nói như thế này. Ai đang đã yêu bộ đội rồi thì sẽ biết cái cảm giác buồn tủi khi đi ăn đi chơi 1 mình như thế nào. Nhưng mà đâu ai muốn chia xa như vậy đâu. Bộ đội tội lắm các bạn ơi. Nắng nôi, mưa dầm cũng phải cầm súng diễn tập trực gác. Khi được người yêu gia đình lên thăm họ cuống quýt, mừng rỡ biết là bao. Đừng vì 1 phút yếu lòng mà bỏ họ lại phía sau. Tội họ lắm. Cố lên nào, thời gian trôi qua nhanh lắm, bây giờ bạn trai mình đã chuẩn bị về với mình rồi, mình lại chuẩn bị dành ăn nhưng thà như vậy còn hơn ăn dư không biết để đâu”.

Không chỉ nói về những nỗi buồn khi yêu anh bộ đội xa nhà, cô gái trẻ này còn công khai hình ảnh trong những ngày lên thăm người yêu.

Bản ghi chép khá đầy đủ theo từng đợt, từng ngày. Ảnh: NVCC

Từng khoản thu chi rất rõ ràng. Ảnh: NVCC

Đến cây bắp cải cũng xuất hiện trong danh sách. Ảnh: NVCC

Tổng số tiền thăm người yêu trong 2 năm. Ảnh: NVCC

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với nhiều luồng bình luận khác nhau. Một số cho rằng đây cũng chỉ là phương thức lưu giữ lại kỷ niệm: “Mình là bộ đội sắp xuất ngũ nhưng mình chưa biết cảm giác được yêu khi đi lính như thế nào. Mình thèm cảm giác được đọc thư hay những quyển nhật ký gói ghém những yêu thương mộc mạc. Mình ghen tị khi thấy hình ảnh đồng đội có người yêu lên thăm nhau rồi ân cần, chu đáo quan tâm. Có thể vì mình kém duyên hoặc đơn giản là mình không biết cách “cưa đổ” ai đó”, bạn Nguyễn Xuân Đô chia sẻ.

Hay: “Sau này về già khi dở những trang giấy này đọc lại, sẽ thấy hồi xưa yêu nhau cũng tốn kém phết. Quyển sổ này giá trị kỷ niệm nhiều hơn những con số trong đó, yêu nhau không tính toán tiền bạc nhưng rạch ròi cũng là điều cần thiết. Mình thấy cách làm của bạn cũng hay mà“, bạn Thảo Trần tán thành với suy nghĩ của chủ nhân bài viết.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến trái chiều được gửi tới: “Mình thấy bạn tính toán quá, những khoản chi tiêu lặt vặt mà cũng ghi vào. Đành rằng những khoản vài trăm nghìn đã đành, đây có những gói xôi 10.000 đồng cũng thấy ghi”, bạn Tuệ Lâm lên tiếng.

Đối với những ý kiến trái chiều cho rằng mình là cô gái chi li, tính toán, N.N cho rằng: “Cái này là do thói quen của mình, mấy cái mình viết ra giấy chỉ là kiểm kê lại những gì đã chi tiêu khi lên thăm bạn trai. Nhiều khi mình lên thăm, khi đi chợ về, anh ấy còn hỏi mình tiêu hết bao nhiêu, có đủ tiền về nhà ăn vặt không, nếu ghi thiếu cái gì bạn trai mình còn nhắc để mình ghi thêm vào sổ.

Quen nhau 3 năm, tìm hiểu hơn 7 tháng rồi cho nên chuyện tính toán tiền bạc gần như không có. Bạn trai mình trước khi nhập ngũ, 2 đứa gặp nhau có nhiều thì ăn nhiều, còn không cũng chỉ ly sinh tố với 2 quả trứng vịt cũng xong buổi hẹn hò. Nên có nhiều ý kiến cho rằng mình tính toán nhưng thực ra không phải như các bạn nghĩ đâu”.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất