Sao & Đời Sống

Cô gái bị điện giật mất 3 chi và nghị lực sống đầy mạnh mẽ

Khải Anh
Chia sẻ

Tai nạn lúc 5 tuổi đã làm cô gái Victoria Salcedo đến từ Ecuador chỉ còn 1 chân. Nhờ vào nghị lực mạnh mẽ của mình, cô gái 23 tuổi này vẫn có thể theo đuổi đam mê thể thao, làm đẹp, viết lách…

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra khi Victoria Salcedo mới 5 tuổi. Cô vô tình chạm vào đường dây điện cao thế qua thanh kim loại dẫn đến tình trạng bỏng nặng. Cuối cùng, gia đình Victoria Salcedo phải chọn phương án đau lòng là cắt bỏ chân trái cùng 2 cánh tay để giữ được mạng sống cho cô.

Victoria Salcedo đã trải qua một tuổi thơ đau đớn khi phải tập thích nghi với mọi sinh hoạt chỉ với chân phải. Cô từ chối sử dụng các chi giả, mọi hoạt động trang điểm, nấu ăn, sử dụng điện thoại, viết lách… đều được vận hành chỉ với cái chân còn lại.

Victoria chia sẻ: “Khi gắn các chi giả vào người, tôi rất ghét chúng. Mọi thứ thật khó khăn. Thậm chí tôi nghĩ, mình có muốn giết người cũng khó khăn vô cùng.Theo thời gian tôi đã ý thức được nhiều hơn về sự khác biệt của bản thân. Còn bây giờ, khó khăn lớn nhất đối với tôi là thay đổi nhận thức của mọi người khi nhìn vào mình”.

Khi lớn lên, Victoria trở thành một cô gái xinh đẹp và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tài khoản cá nhân của cô hiện đang có 100.000 follow. Thậm chí, Victoria còn có cơ hội được đứng trên sàn diễn thời trang.

Nghị lực sống phi thường của Victoria được thể hiện qua cách mà cô cố gắng trong mọi tình huống. Một người bạn đã giới thiệu với Victoria bộ môn lặn tự do và chẳng bao lâu sau đó cô đã trở thành vận động viên của bộ môn này.

Victoria Salcedo chinh phục bộ môn lặn tự do

Bản thân cô gái 23 tuổi này luôn đón nhận mọi vấn đề của cuộc sống một cách tích cực. “Tôi sử dụng chính những gì mình đã trải qua và học được để kết nối, truyền động lực cho mọi người”, cô tâm sự.

Với Victoria, việc có thể chia sẻ câu chuyện để mang lại cảm hứng sống tích cực cho tất cả mọi người là một điều quan trọng.

Hiện nay, cô gái bị mất 3 chi này đã tốt nghiệp ngành Truyền thông xã hội và sẽ trở thành một phóng viên tin tức tài năng trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất