Sao & Đời Sống

Clip: Sau vụ cháy chung cư cao cấp, cư dân đô thị nhất định phải biết cách thoát nạn khi có cháy ở nhà cao tầng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cục Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn đã đưa ra những lời khuyên cho người dân ở chung cư cao tầng làm thế nào để thoát nạn khi gặp sự cố cháy, đặc biệt sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư cao cấp Carina Plaza, Quận 8, TP HCM khiến 13 người tử vong.

Vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza, Quận 8, TP HCM vào rạng sáng cùng ngày khiến 13 người tử vong, 28 người bị thương. 13 xe ô tô để tầng hầm bị cháy trong đó có 5 xe bị cháy rụi, 150 xe máy bị cháy.

Clip hướng dẫn người dân cách thoát hiểm khi nhà chung cư bị cháy.

Trong sáng nay, ngay sau khi nhận tin báo, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC và CNCH) cùng đại diện các đơn vị nghiệp vụ của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã bay chuyến sớm nhất vào TP HCM.

Một số cách thoát hiểm sau khi gặp sự cố cháy tại chung cư cao tầng.

Nếu không có lối thoát, hãy ra ban công, cửa sổ, ra hiệu hoặc gọi điện cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 114.

Về cách thoát nạn khi xảy ra cháy tại chung cư cao tầng, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cho biết, với những cư dân ở đô thị, nhất thiết phải biết cách thoát nạn khi có cháy xảy ra ở nhà cao tầng. Theo đó, khi cháy xảy ra, phải tìm ra lối thoát nạn theo đèn hoặc thông báo chỉ dẫn.

Không được nhảy từ tầng quá cao xuống đất nếu không có hướng dẫn của lực lượng cứu hộ.

Nếu phải băng qua lửa hoặc khói, dùng mặt nạ phòng độc hoặc chăn, áo, khăn nhúng ướt rồi trùm lên đầu và mặt. Khi di chuyển cần cúi khom và men theo tường. Khi mở cửa, cần kiểm tra nhiệt độ cánh cửa, tránh để lửa tạt vào người. Nếu nhiệt độ quá cao, phải tìm lối thoát khác.

Nếu không có lối thoát, hãy ra ban công, cửa sổ, ra hiệu hoặc gọi điện cho cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 114. Có thể dùng đồ vải nối lại hoặc thang dây để leo xuống đất nhưng không được nhảy từ tầng quá cao xuống đất nếu không có hướng dẫn của lực lượng cứu hộ.

Clip Người dân nên làm thế nào để thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất