Sao & Đời Sống

Clip ngư dân cưỡi lên mình rồi hành hạ, giết hại tàn nhẫn rùa biển khiến nhiều người bức xúc

Phi Phi
Chia sẻ

Bắt được một chú rùa biển, nhóm ngư dân thi nhau cưỡi lên mình rồi làm thịt chú rùa, biến nó thành mồi nhậu bằng cách tàn nhẫn như mổ bụng, phơi nội tạng khi 4 chân của nó còn đang cử động... Những hành động này bị dân mạng lên án, trỉ trích gay gắt.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao 1 đoạn clip ghi lại cảnh ngư dân khoe chiến tích bắt được rùa biển. Cụ thể, một tàu chở cá nhỏ với 4 - 5 thuyền viên hả hê cười đùa, vui mừng khi thấy chú rùa tội nghiệp lọt lưới. Họ “cưỡi” lên thân chú rùa biển rồi ra sức hành hạ nó.

Đáng chú ý, sau khi hành hạ tàn nhẫn con vật, một người đãn ông đã dùng dao giết hại nó một cách dã man, mổ sống khi tứ chi vẫn còn giãy giụa. Những hình ảnh này được cho là đã xuất hiện trên mạng xã hội vào ngày 29/4 vừa qua.

Ngư dân cưỡi lên mai để hành hạ rùa biển.

Không dừng lại ở đó, thời gian gần đây, trào lưu khoe chiến tích bắt và giết rùa biển được một nhóm ngư dân hưởng ứng. Một nguồn tin khác của VTV, trong chương trình chuyển động 24h cho biết, hồi giữa tháng 7/2018, mạng xã hội cũng xôn xao vì đoạn clip ngư dân giết hại rùa biển. Không chỉ giết hại dã man, nhóm người này còn tự hào đăng ảnh và clip để khoe chiến tích của mình.

Sau khi đăng tải, những đoạn clip kể trên bị dân mạng lên án mạnh mẽ. Đa số ý kiến đều tỏ ra bất bình và mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc can thiệp.

Rùa biển được coi là một trong những chỉ số về sự khỏe mạnh của môi trường biển. Theo thông tin từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), số lượng cá thể rùa tại Việt Nam, cụ thể là đồi mồi, đã giảm tới 80%, chủ yếu do bị săn bắt để lấy mai nhằm chế tác thành đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức. Cùng với sự suy giảm của đồi mồi, hiện nay, loài vích cũng đang phải đối mặt với tình trạng tương tự khi chúng chỉ có khoảng 1/1.000 cơ hội sống sót đến tuổi trưởng thành.

Ảnh cắt từ clip.

Được biết, theo quy định của Bộ Luật Hình sự, hành vi trên của các đối tượng có thể bị xem xét xử lý hình sự với mức hình phạt tối đa lên đến 15 năm tù giam. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu luật pháp hoặc cố tình phạm luật đã phớt lờ những lời cảnh báo, sẵn sàng ra tay tàn độc với những con vật vô tội.

Mình không ăn chay, cũng ăn thịt gà, thịt heo nhưng sao nhìn người ta giết rùa biển thấy tội nghiệp chết đi được. Ăn gà, bò, heo, cá, tôm… được rồi sao phải bắt rùa biển làm mồi nhậu chứ“, bạn Q.C nói.

Mình nghĩ họ không hề biết bắt rùa biển là phạm tội đi tù nên mới làm thế, mong cơ quan chức năng vào cuộc cũng như phổ biến luật pháp cho bà con ngư dân đều hiểu“, bạn T.T chia sẻ.

Rùa biển ảnh minh họa.

Trời ơi quá tàn nhẫn, giết chết con vật khi nó còn sống, moi nội tạng khi chân vẫn còn cử động thực sự không chấp nhận nổi. Cần tuyên truyền nhiều hơn nữa cho mọi người hiểu rõ hành vi sát hại động vật quý hiếm là sai trái như thế nào” - bạn K.V bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất