Sao & Đời Sống

Clip giấc ngủ gật gù của cậu bé vùng cao bên 'gánh hàng rong' mưu sinh khiến dân mạng vừa thương, vừa xúc động

Quang Ngọc
Chia sẻ

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc ngủ gật của cậu bé vùng cao bên cạnh những món hàng mưu sinh được dân tình chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động.

Không phải ai cũng may mắn được sinh ra trong gia đình đủ đầy về vật chất lẫn tinh thần, tuy nhiên dẫu số phận đặt mỗi người vào cuộc đời khó khăn như thế nào thì chúng ta có quyền tìm niềm vui, sự bình yên trong cuộc sống từ điều bình dị nhất. Đó là suy nghĩ của không ít người khi xem đoạn video ghi lại khoảnh khắc một cậu bé vùng cao gật gù ngủ bên cạnh những món hàng, được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây.

Clip cậu bé vùng cao gật gù vừa ngủ vừa trông hàng

Trong đoạn video, đứa trẻ chừng 4-5 tuổi vừa ngủ, vừa trông chừng những món đồ chơi nhỏ xíu đặt đơn sơ trên vỉa hè, bên cạnh cậu bé khiến cư dân mạng vừa buồn cười, vừa thương cảm. Một số người cho rằng em đang trông hàng cho bố mẹ và những món đồ kia là “gánh hàng rong” mưu sinh của gia đình.

Có thể thấy, dù còn nhỏ tuổi nhưng em bé vùng cao đã biết phụ giúp bố mẹ. Và chẳng cần chăn êm nệm ấm hay vật chất đủ đầy, một giấc ngủ vội bình yên vì quá mệt hay quá đói giữa cuộc sống mưu sinh bộn bề cũng khiến đứa trẻ này cảm thấy hạnh phúc.

Hình ảnh cậu bé với giấc ngủ chập chờn bên “gánh hàng rong” mưu sinh khiến nhiều người xúc động.

Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ sự thương cảm xen lẫn xót xa. Nhiều người cho rằng cậu bé còn quá nhỏ để bươn chải mưu sinh trong khi lẽ ra ở tuổi này, em phải được chăm sóc, vui chơi hồn nhiên. Không ít dân mạng hi vọng và mong mỏi cậu bé sẽ có tương lai tốt đẹp hơn!

Dẫu chưa biết danh tính cậu bé và thực hư câu chuyện trong đoạn video ra sao nhưng khoảnh khắc đứa trẻ hồn nhiên ngủ gật giữa phố đã mang lại cảm giác bình yên cho nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất