Sao & Đời Sống

Clip gây sốc vì lớp Bách Khoa Hà Nội có điểm kiểm tra toàn 0,1,2,3… 'đều bước'

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây, clip được cho là quay tại một lớp học thuộc Đại học Bách Khoa được đăng tải đã gây sự chú ý khi trong clip, giảng viên công bố điểm thi chỉ toàn những con số lẹt đẹt 0, 1, 2, 3… bước đều.

Lâu nay, chúng ta vẫn được nghe những “sự tích lẫy lừng” về Đại học Bách Khoa - như một ngôi trường ”vào khó mà ra cũng khó”. Bước chân vào Bách Khoa đồng nghĩa với việc bạn phải “nhồi nhét” một lượng kiến thức khổng lồ và vô số những công thức tính toán “khó nhằn”. Ai từng là trải qua cuộc đời sinh viên ở Bách Khoa sẽ thấu hiểu và cảm thông cho nỗi vất vả của sinh viên.

Tuy nhiên, mới đây một đoạn clip được cho là quay tại lớp một học thuộc Đại học Bách Khoa đã gây sự chú ý. Trong clip, giảng viên công bố điểm thi thì chỉ toàn những con số lẹt đẹt 0, 1, 2, 3… bước đều.

Giảng viên đọc điểm ngay tại lớp.

Theo những gì clip đăng tải, số điểm của các bạn sinh viên khá thấp, bắt đầu 0 điểm, 0,5 điểm, 1 điểm, 2 điểm, 3 điểm… đến mức 5,5 điểm là cao nhất. Không chỉ có một điểm 0, một điểm 1… mà những điểm số đó chồng chéo nhau. Xen lẫn tiếng báo điểm là những tiếng cười khúc khích kèm theo tên sinh viên và điểm số được vang lên.

Clip sau khi đăng tải nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hàng ngàn lượt bình luận gây ra những ý kiến tranh cãi. Đa số đều cho rằng, nếu 1, 2 sinh viên bị điểm thấp thì bình thường, nhưng gần như cả lớp đều bị điểm dưới trung bình là bất thường! Có ý kiến còn gay gắt cho rằng, điều này thật sự làm xấu danh tiếng của Bách Khoa.

Nhưng cũng có nhiều sinh viên khác vào bình luận và bày tỏ niềm cảm thông, bởi học ĐH rất khác học Phổ thông. Bài nặng, tín chỉ nhiều, lịch học dày… nên hãy rộng lòng hơn với sinh viên Bách Khoa.

Liên hệ với Huy Hoàng, hiện đang là sinh viên Bách Khoa Hà Nội, khóa 59, bạn nam này cho biết: “Đây là lớp Toán cao cấp của sinh viên Bách Khoa, khóa 62. Môn Toán cao cấp thật sự không dễ để vượt qua vì lượng kiến thức quá kinh khủng, chỉ cần lơ là chút xíu thì nguy cơ rớt môn hiện ngay trước mắt. Tuy nhiên, điểm số của cả lớp như đoạn clip phản ánh cũng là điều đáng nói. Một vài cá nhân còn chấp nhận được, đằng này hầu như cả lớp đều điểm thấp như nhau thì chỉ có “vui chơi quên nhiệm vụ” thôi. Khóa 59 mình từng học Toán cao cấp, dĩ nhiên một vài bạn điểm thấp, một vài bạn rớt môn là điều không tránh khỏi, nhưng ít ra điểm số vẫn cao hơn khóa này nhiều”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất