Sao & Đời Sống

Chuyện tình siêu dễ thương: 9X Hà Nội lấy được chồng nhờ vào màn mai mối 'tỉnh bơ và quyết liệt' của bà

Cẩm Loan
Chia sẻ

''Bà đang huyết áp 200, khẩn trương vào viện, cần người túc trực bên cạnh''. Tui chạy vô viện xong thì thấy..

Những ngày qua, câu chuyện Ông nội giúp cháu gái làm quen trai đẹp bằng chiêu không ngờ tới đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Nhiều người hồ nghi về tính thực hư của câu chuyện, đồng thời cũng bày tỏ ao ước có được ông bà xì tin sẵn sàng mai mối cho mình như thế.

Theo dòng sự kiện, một cô gái Hà Nội đã chia sẻ câu chuyện trên kèm một đoạn status có nội dung: ”Không bằng bà tui nhé. Ở trong viện bà kêu bà đang huyết áp 200 khẩn trương vào viện, cần người túc trực bên cạnh. Tui chạy vô viện xong thấy bà quay lưng ngủ khò mặc kệ mình với gã cũng đang ngồi trông bà ông ý trong viện, nằm giường bên cạnh. Ra là làm mai tui với hắn nên nói xạo. Thế mà giờ thành vợ chồng rồi”. 

Cặp đôi về chung một nhà nhờ màn mai mối của bà.

Khỏi phải nói, câu chuyện siêu dễ thương này đã nhận về rất nhiều sự ganh tỵ. Và cô gái may mắn ấy tên là Phùng Như Mai (24 tuổi, hiện đang làm thiết kế), còn cái ”gã” mà được bà cô làm mai cho cháu gái mình tên là Nguyễn Long Phi Hải (27 tuổi, làm IT, Hà Nội).

Như Mai kể: ”Bọn mình gặp nhau tháng 10 năm 2013. Hôm đấy tớ đang đi dạy thêm thì bà gọi điện bảo trong viện có anh tử tế, chăm bà các thứ nên muốn tớ vào xem. Lúc đấy tớ không có nhu cầu quen ai nên tớ không vào.

Tới khoảng 10h tớ dạy xong, thì bà tớ bảo bị huyết áp 200 nên vào gấp, cần người túc trực bên cạnh. Bà tớ nhập viện cũng vì tăng huyết áp.

Tớ hoảng quá vội chạy vào thì thấy phòng tối thui. Bà thì quay lưng vào tường ngủ, còn đối diện có anh giai đang ngồi đọc sách, cũng trông bà anh ấy đang nằm giường bên cạnh

Xong lúc đấy kiểu 2 bọn tớ cũng bắt chuyện làm quen nhau. Đến hôm sau bà tớ khen anh ấy mãi, bảo là hiền, thấy chăm bà khéo quá, xong còn chạy sang giúp bà tớ đi lấy máu các thứ, rồi 20 tháng 10 cầm 1 đống quà cho bà anh ấy nên thấy sống tình cảm nên mới muốn làm mai cho tớ. Mà thấy tớ không chịu vào nên bà nói dối bắt tớ phải vào làm mai bằng được”. 

Màn làm quen độc đáo trên cũng đã để lại trong lòng Như Mai ấn tượng khó quên về chàng trai này. Trong trí nhớ của mình, thì Phi Hải khi đó khá sáng sủa và nói chuyện rất hợp. Cũng chính vì hợp mà sau đó khoảng 1 tháng, cả hai bắt đầu hẹn hò. Và sau 5 năm yêu nhau, hai người đã quyết định về chung một nhà.

Rất nhiều cặp đôi chỉ yêu nhau một thời gian ngắn rồi quyết định cưới luôn, riêng Như Mai và Phi Hải thì lại dành hẳn 5 năm để tìm hiểu. Cô cho biết, cả hai không muốn vội vàng vì dù gì cũng quá gắn bó với nhau rồi. Quan điểm của cặp đôi là ”cưới nhau chỉ là hình thức, cuộc sống sau này mới quan trọng, nên mình quyết định ổn định cuộc sống trước rồi mới cưới”. 

5 năm yêu nhau, có lẽ Như Mai không thể ngờ chàng trai ở giường bệnh bên cạnh là người sẽ đi cùng mình từ giờ đến cuối đời. Nhưng chỉ cần nghe Như Mai nói về chồng mới cưới của mình, bạn sẽ hiểu rõ ràng câu nói ”Có những màn se duyên đã được định đoạt sẵn rồi”:

”Anh ấy giúp tớ trưởng thành hơn, giống như 1 người dắt mình ra khỏi cái vỏ bao bọc của gia đình mà tiếp xúc với thế giới bên ngoài ấy. Anh ấy giúp tớ thay đổi cách nhìn về con người xung quanh, công việc hay cách đối nhân xử thế.

Có cái tớ rất thích nữa là anh ấy thích chăm sóc mọi người thân xung quanh. Anh ấy yêu bà, yêu mẹ, giúp đỡ những người anh ấy coi trọng, lại không có bạn là con gái hay em gái kết nghĩa gì hết (cười), chỉ làm những thứ tớ yên tâm, lại rất chăm chỉ và tham công tiến việc. Nên tớ nghĩ không biết trên đời này có gặp ai như thế nữa không.

Tớ và anh ấy cũng đều có gia đình không trọn vẹn. Tớ nghĩ cái không trọn vẹn đó đã giúp anh ấy trưởng thành như bây giờ”. 

Đám cưới của cả hai đã được diễn ra vào đầu tháng 4 vừa rồi, với sự hoan hỉ của cả hai bên. Và chắc chắn, người vui nhất chính là bà của Như Mai. Bây giờ, 2 vợ chồng cũng đã chuyển về ở hẳn với bà.

Như Mai và bà

Cô dâu rạng rỡ bên gia đình trong ngày vui

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất