Sao & Đời Sống

Chuyện tình đẹp của cặp đôi đồng tính nữ làm đám cưới đầu tiên ở Quảng Ninh

Hải Hoàng
Chia sẻ

Đã từng trải qua cuộc tình như một người phụ nữ bình thường, thế nhưng dường như ở con người này luôn có khát khao muốn tìm lại chính con người thật của mình. Trải qua những khó khăn, cuối cùng hạnh phúc cũng đã mỉm cười với người phụ nữ tuổi đã quá thì này.

Chị Vũ Thị Tuyết Nhung sinh năm 1971 - một người con gái quê gốc Hải Phòng trong niềm hạnh phúc đã chia sẻ câu chuyện của cuộc đời mình như một bằng chứng tiếp thêm niềm tin vào tình yêu trong một thế giới vốn mang nhiều điều tiếng - thế giới của những người đồng tính.

Cuộc gặp gỡ định mệnh.

Từng đã lập gia đình và sinh con với một người đàn ông, thế nhưng hạnh phúc đó không kéo dài được lâu. Sau cuộc hôn nhân không thành công đó, chị Nhung lựa chọn cuộc sống độc thân cùng 2 cô con gái.

Trong một lần vào Sài Gòn để gặp bạn bè cũ, chị vô tình gặp một người con gái tên Phương có vẻ ngoài mạnh mẽ - cuốn hút chị ngay từ lần gặp đầu tiên. Trong lần gặp gỡ, chị Nhung vẫn không thể tưởng tượng được rằng, người mới quen, đang đối mặt kia sau này lại là người đi bên chị trong ngày cưới thứ hai của cuộc đời.

“Tất cả những gì chị nhớ đó là một cảm xúc mãnh liệt ùa đến, chị không biết làm như nào, rất bối rối nhưng cố để mọi chuyện diễn ra bình thường thôi” - Chị Nhung chia sẻ.

Qua nói chuyện, chị Nhung biết được chị Phương quê gốc ở Sài Gòn nhưng sang nước ngoài định cư từ rất lâu rồi, chị cũng đã lập gia đình bên nước ngoài và có một bé trai. Tuy nhiên, cũng như chị Nhung, chị Phương đang sống cuộc sống của một người tự do sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Chị Nhung ( Phải ) bên bạn đời của mình.

Chị Nhung trong chiếc váy cưới bên bạn đời của mình.

Thế rồi, khi cảm xúc đang lớn dần, khi chị chưa biết phải thổ lộ hay cất giữ tình cảm này thì chị Phương bay trở ra nước ngoài để tiếp tục công việc của mình, đó cũng chính là lúc mà chị Nhung lấy hết can đảm nói ra những suy nghĩ từ trước đến giờ với người bạn cùng giới. Những tưởng đó là lần nói chuyện cuối cùng của hai người, không ngờ đáp trả lại những tâm sự của chị Nhung, chị Phương cũng thẳng thắn tâm sự rằng mình cũng có cảm xúc ấy. Hạnh phúc vỡ òa, tuy nhiên đó cũng là lúc mà hai người phải chia cách về địa lý mỗi người mỗi nơi.

Yêu xa, vun đắp và thành quả

Chị Nhung nói rằng, trước đến giờ chị sợ nhất là yêu xa, đặc biệt hơn lần này là lần đầu tiên chị nói lời yêu với một người cùng giới tính như mình, chị không biết đó có gọi là tình yêu hay là một thứ tình cảm khác, nhưng chị cứ chấp nhận mọi thứ theo cách tự nhiên nhất.

Yêu xa, mỗi người một nơi, những tình cảm chỉ được gửi qua những tin nhắn, những cuộc gọi điện bằng video để thấy mặt của nhau. Nhớ nhung càng nhiều, càng cảm thấy bế tắc vì không được bên nhau, lại sợ rằng tình cảm vì thế mà phai nhạt. Đã rất nhiều lần khi chị đặt vấn đề dừng lại vì không chịu được xa cách trong khi chị là người giàu tình cảm. Thế nhưng, chị Phương đã động viên chị rất nhiều, hầu như ngày nào hai người cũng gọi điện để thấy nhau để nỗi nhớ có thể được nguôi ngoai.

Yêu xa - là khó khăn mà cặp đôi đã từng đối mặt.

Yêu xa - là điều khó khăn nhất mà cặp đôi đã từng đối mặt.

Sau khoảng hơn một năm, đến tháng 7/2015, chị Phương trở về nước lần hai, cả hai người quyết định công khai tình cảm của mình cho mọi người được biết, dù biết trước được rằng sẽ gặp nhiều khó khăn.

“Gia đình đã tiếp thêm động lực để tôi bước đi”

Lần đầu dẫn chị Phương về ra mắt bố mẹ, chị Nhung đã nhận được những lời nói không hay từ phía gia đình, ai cũng thắc mắc một điều rằng: “Hai đứa con gái thì làm gì với nhau được?”, thế nhưng, với sự thuyết phục của bản thân mình, cách sống từ trước đến giờ của chị cộng thêm với sự yêu thương và thấu hiểu lẽ đời của bố mẹ, dần dần, chính gia đình lại là nơi tiếp thêm sức mạnh để chị tiếp tục hành trình tìm hạnh phúc đích thực của đời mình. “Bố mẹ nói thôi thì bố mẹ già rồi chỉ mong nhìn thấy các con hạnh phúc có đôi có bạn là bố mẹ mừng” - câu nói của bố chị Nhung cũng là lúc ông chấp nhận cuộc tình này của con gái.

Chị Nhung kể thêm rằng : “Ở trong Sài Gòn chuyện như này là rất bình thường, thế nhưng ở ngoài này mọi người thấy nó lạ lắm, chị cũng sợ lắm nhưng bố mẹ cũng hiểu cho nên chị cảm thấy mình thật may mắn”.

Hạnh phúc bên các con trong ngày đặc biệt .

Hạnh phúc bên các con trong ngày đặc biệt .

Sau gần hai năm tìm hiểu và cùng nhau vượt qua sóng gió, ngày 30/7/2016, đám cưới của chị và người bạn đời đã được diễn ra tại một nhà hàng ở Quảng Ninh. Chị Nhung lại được khoác trên mình chiếc váy cưới lần nữa, nhưng lần này, chị cảm thấy tình yêu mới thực sự nảy nở. Niềm hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời chị đó là trong đám cưới có cả bố mẹ chị và hai nhóc con gái đến chúc mừng. Trong ngày cưới, chị đã không giấu được những giọt nước mắt bên người thân và bên chị Phương - người bạn đời mới trong đời.

Mặc dù biết được rằng ở xã hội Việt Nam còn chưa cởi mở trong vấn đề đồng tính, tuy nhiên, chị vẫn vô cùng hạnh phúc vì được sự yêu mến của nhiều người đặc biệt trong chính gia đình mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hải Hoàng

Tin mới nhất