Sao & Đời Sống

Chuyện những bảng hiệu xin đường cực dễ thương bên lề kỳ thi đại học 2017!

P.T
Chia sẻ

Mỗi mùa thi Đại học, các phương tiện đổ về các điểm thi khiến giao thông ùn tắc. Để góp sức giải quyết "bài toán" đó, các bạn tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" đã vẽ những tấm bảng hiệu xin đường, chỉ đường vô cùng dễ thương.

“Những chiếc áo xanh” đã có mặt rất sớm tại các điểm thi mặc dù đến tận 14h chiều hôm nay (21/6), các thí sinh mới tập trung về để làm thủ tục dự thi theo lịch.

Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, tại một số điểm thi trên địa bàn TP. HCM, các bạn tình nguyện viên đã tự tay vẽ những tấm bảng hiệu để điều phối giao thông. Những bảng hiệu không có gì đặc biệt, chỉ là một tờ giấy trắng, dòng chữ viết tay hoặc in và trang trí bằng một vài kí hiệu nhỏ.

Biển hiệu điều phối giao thông tại điểm thi trường THPT Trưng Vương.

Khoảng 13g hôm nay, nhóm tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Trưng Vương (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1) đã đứng thành một hàng tại giao điểm ngã ba đường Lê Duẩn và Nguyễn Bỉnh Khiêm. Bất chấp thời tiết buổi trưa oi bức, mỗi bạn tình nguyện viên cầm trên tay một bảng hiệu với nội dung: “Ô tô vui lòng không rẻ vào hướng này”; “Phía trước là điểm thi”; “Hạn chế ô tô vào đoạn đường này. Xin cám ơn!”.

Tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Trưng Vương (Q.1).

Một nhóm khác đứng dọc trên đường Lê Duẩn (Q.1)

Đoạn đường Nguyễn Bỉnh Khiêm có bề ngang khá hẹp. Việc hạn chế ô tô đảm bảo cho phụ huynh có thể đưa các thí sinh đến điểm thi đúng giờ và không bị ùn tắc giao thông. Theo như chúng tôi quan sát, mặc dù các bạn tình nguyện viên đã cố gắng và tìm ra giải pháp này, một số xe ô tô vẫn di chuyển trên đoạn đường này.

Cũng trong chiều nay, tại điểm thi trường THPT Marie Curie (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3), các bạn tình nguyện viên cũng hỗ trợ nhiệt tình về giao thông. Bên cạnh nhóm tình nguyện viên hỗ trợ công tác thi cử, một nhóm bạn khác cũng đã đứng tại các góc đường, trên tay là bảng hiệu “Mọi người đừng chạy xe lên lề nhé!” viết bằng tay cùng những kí hiệu trang trí.

Các bạn tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Marie Curie chiều 21/6.

Bảng hiệu “Mọi người ơi! Đừng chạy xe lên lề nhé!” được viết bởi những bạn tình nguyện viên.

Bên cạnh việc điều tiết giao thông, hơn 4.000 bạn tình nguyện viên tại các điểm thi vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn thí sinh và phụ huynh trong bất kì mọi tình huống nào. Chiều nay, sau khi các thủ tục dự thi được hoàn tất, các “sĩ tử” sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia 2017.

Chúc các “sĩ tử” tự tin hoàn thành bài thi của mình thật tốt nhé!

Chia sẻ

Bài viết

P.T

Thiết kế

P.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất