Sao & Đời Sống

Chuyện nhà họ Kỳ: khéo chọn làm sao những gương mặt vàng trong làng cà khịa ngày tết

T.H
Chia sẻ

Tết nhà người trao nhau câu đối đỏ, Tết nhà Kỳ lấy cà khịa làm vui!

Nếu đã nghía qua series ‘Sóng Gió’ Gia Tộc Họ Kỳ của Huỳnh Lập, hẳn bạn đã nhận ra cả 3 tập phim đều xoay quanh một món “đặc sản” gây nhức nhối.

Thay vì mứt gừng mứt dâu, dường như Kỳ gia đãi nhau mứt cà… khịa thì phải. Đây nhé, cứ nhìn vào những nhân vật xứng đáng làm gương mặt đại diện cho món “mứt” này thì biết!

1. Ông Kỳ Ghét: Đam mê nhận xét, nhìn đâu cũng ghét

Ông Kỳ Ghét thuộc tuýp người “xanh lá”, cứ xuất hiện ở đâu là mọi người xung quanh mặc nhiên dạt ra xa. Bởi thế nên ông luôn là tâm điểm, vì nào có ai dám hó hé cùng ông đứng chung khung hình ngoài Kỳ Lân đâu. Với siêu năng lực săm soi tựa kính hiển vi, các cháu có làm tốt đến đâu thì vào mắt ông cũng thành lỗi nhẹ hết.

Ông thì đam mê nhận xét mà cháu thì cứ tai trong tai ngoài, bảo sao ông không “ứa gan”. Rõ là ông bảo dùng “tâm” để gói, chẳng hiểu Kỳ Lân nghe thế nào lại đi cắm đầy tăm lên bánh. Thử hỏi có đứa cháu trai nom đến là sáng láng, vậy mà mình sai nó đi chợ đông mua hành nó lại phi ra thẳng chợ tây mua vữa thì có tức bay màu không cơ chứ?

Nhìn màn gói bánh bằng lương tâm phiên bản Kỳ Lân mà ông lại ghét rồi các cháu ạ. Một pha xử lý cồng kềnh lập tức kết vào tội danh: bạo lực bánh chưng. Cũng phải thôi, gói bánh chưng chứ nào phải… ém đồ để đóng vali mà anh vận dụng hết 10 phần công lực. Bánh chưng nào mà toàn thây với anh nổi?

2. Bé Kỳ Hạn: Nhiệt tình + hậu đậu = xui xẻo

Làm anh khó đấy, phải đâu chuyện đùa. Thấy em tới giúp, liền cảnh giác ngay! Làm em mà cứ bị anh đuổi xua thế này thì lại chẳng mếu.

Tình cảnh này thì những ai cũng là em út trong nhà mới thấu hết nỗi lòng của cô bé. Nhưng vì sao Kỳ Lân nhất quyết không cho em đụng vào bất cứ việc gì, phải chăng đây là cách thể hiện tình cảm của anh?

Vâng, không ngoài mong đợi, Kỳ Hạn quả nhiên đã rước hạn lên mâm ngũ quả tinh tươm rồi. Khổ thân Kỳ Lân, mẹ giao chăm có mỗi việc này nên dốc tâm bày biện cả ngày trời, ngờ đâu toang hết trong một nốt nhạc.

Trái ngang thế này có khác gì vừa gội đầu ra đường thì gặp ngay trời mưa đâu chứ. Chỉ có thể hát nước mắt em rơi vì chẳng có ai đền mâm trái cây mới!

Như để khẳng định thương hiệu nhọ-hơn-cả-nhọ-nồi của mình, pha cụng nước bắn hết nước lên người anh Kỳ Lân lần nữa chứng minh thực tài của những người có cùng “siêu năng lực” hậu đậu như Kỳ Hạn: Không có hạn nhất, chỉ có hạn hơn. Bảo sao Kỳ Lân bảo em chỉ cần đóng vai Thánh Giữ Của thì đã bảo toàn được bao nhiêu là thứ rồi!

3. Chú Kỳ Bí: Hỏi toàn câu bí, xàm xí nhất thế kỷ

Chú Kỳ Bí có màn xuất hiện rất chi kỳ công, thay vì đường hoàng đĩnh đạc chào Kỳ Lân thì chú ghé mặt vào khung hình cho cháu hú hồn chơi, nhân tiện giựt luôn chiếc điện thoại xịn làm vài quả ảnh. Ơ trông chú đến là xì tin duyên dáng, xanh xanh đỏ đỏ em nhỏ nào cũng mừng, vậy mà ai nỡ đồn là hầu chuyện chú đáng sợ lắm thay?

Miếng trầu là đầu câu chuyện á? Xưa rồi nhé, chú đây không cần miếng trầu miếng cau nào hết, nhào vô là chú hỏi bất chấp luôn! Đã thế chú còn không hỏi thăm sương sương mà nhất quyết xác thực đến nơi đến chốn. Cứ trả lời bừa thì chú không bỏ qua đâu nhé. Bông hay không bông, trái hay không trái nói một lời?

Hỏi bí đến mức Kỳ Lân phải “bắt” ngay người yêu thời vụ đến để thỏa lòng chú, vậy mà chú nào có bỏ qua cho? Đến ngay cả chuyện các nhau ăn kem trước cổng hay sau cổng cũng muốn tường tận thì quá đáng lắm luôn á! Trước sau gì thì chú cũng chả được no cơ mà?

Ông Kỳ Ghét, bé Kỳ Hạn và chú Kỳ Bí quả là những thử thách siêu “chua”, ngay cả Kỳ Lân Huỳnh Lập còn phải bao phen “lên bờ xuống ruộng”. Nhưng may là anh vẫn giữ được tâm thế bất biến, vui vẻ hổng quạu nên mọi sự đều thành ra huề cả làng.

Vậy nên nếu bạn đang lên kế hoạch sắm Tết thì đừng quên “sắm” thêm cho mình một tâm lý thoải mái để sẵn sàng đón nhận và tận hưởng những “đặc sản” này của ngày Tết nhé!

Được sáng tạo bởi Pepsi Vietnam, gia tộc họ Kỳ - Bộ tứ “tánh kỳ” với những tình huống dở khóc dở cười đang chiếm sóng MXH những ngày cuối năm. Bạn đã bao giờ chạm trán nhà họ Kỳ trong những ngày lễ Tết? Hãy kiểm chứng tại fanpage Pepsi và chia sẻ câu chuyện của bạn ngay thôi nào!.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất