Sao & Đời Sống

Chuyện ngược đời: Thanh niên 365 ngày 'đều như chanh vắt' làm việc nhà dù có chị gái

Mina
Chia sẻ

Chuyện sẽ bình thường nếu anh chàng này không có chị gái. Tuy nhiên, anh chàng này thuộc "của hiếm" bởi nhà có 2 người phụ nữ nhưng cậu vẫn làm việc nhà suốt 365 ngày.

Nhắc đến làm việc nhà, ai nấy cũng đều nghĩ đây là việc của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ở thời đại hiện nay, nhiều người cho rằng nếu con trai không làm việc nhà sẽ ế vợ. Mặt khác, mọi người cũng đang hướng đến việc bình đẳng giới nên việc con trai dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn trở thành chuyện hiển nhiên.

Mặc dù vậy, nếu việc nhà đột nhiên trở thành “nhiệm vụ” của con trai trong khi nhà có con gái thì chắc hẳn sẽ có nhiều cô nàng sẵn lòng được gả vào. Mới đây, câu chuyện của anh chàng người Hà Nội dọn dẹp nhà cửa cả năm trong khi chị gái U30 không biết làm gì, mẹ ngồi cắn hạt dưa thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Tài khoản S.P bùi ngùi chia sẻ: “Biết còn nhiều người giống mình nên mình chia sẻ để anh em đồng cảm. Sinh ra làm con trai khổ thế mọi người à! Tết nhất phải dọn dẹp từ trên xuống dưới, rửa 1 đống bát…. Đến hôm hóa vàng có họ hàng sang tưởng các cô rửa hộ cho thoát ai dè ăn xong ai về nhà người đấy để đống bát cho mình rửa. Xong xuôi lại vác mông đi lau dọn nhà cửa.

Trong khi, bố “trốn” lên gác để không phải làm, mẹ ngồi cắn hạt bí, nhà có bà chị 30 cái xuân xanh không biết làm việc nhà chỉ có mình là thằng út bị bắt nạt. Mà đâu phải chỉ có Tết, 1 năm 365 ngày đều như vắt chanh dọn dẹp, rửa bát. Mình thường thấy con gái bảo con trai không biết rửa bát chó nó lấy mà mình đảm đang vẫn ế, chó cũng không có. Nhà mình nữ quyền, không biết sau này lấy vợ, mình làm “chồng” hay lại bị làm “vợ””.

Chủ nhân bài viết làm việc nhà thuần thục hơn cả chị em phụ nữ.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều chị em hỏi địa chỉ của chủ nhân bài viết để mang “trầu cau để hỏi chồng”. Thậm chí nhiều anh chàng cho rằng làm dần sau lấy vợ cho dễ còn hơn nhiều người không biết làm gì.

“Chồng tương lai, em xin lỗi vì đánh rơi mất anh. Anh cho em xin địa chỉ, em đến nhà chuộc lại”, tài khoản B.T.T hài hước bình luận.

“Sau đêm nay, không biết có bao nhiêu cô gái tìm đến bạn. Không biết bạn bao nhiêu tuổi kể cả ít hơn mình cũng mang trầu cau đến hỏi về”, một cô nàng công khai “thả thính” chủ nhân bài viết.

Đặc biệt, có rất nhiều anh chàng đồng cảm và cho rằng việc dọn dẹp nhà cửa, rửa bát đã thành thói quen dù không phải con út.

Trong thời buổi hiện tại không còn việc phân biệt giới tính thì việc làm cũng không gắn mác cho bất kỳ ai. Chính vì thế đừng vội kêu ca mình khổ vì làm việc nhà, sau này lấy vợ đó là một điểm cộng cho các anh chàng.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất