Sao & Đời Sống

Chuyên gia Ngô Thị Minh và 'duyên nợ' với nghề tư vấn sức khỏe

T.H
Chia sẻ

“Tư vấn sức khỏe là một nghề rất bận rộn và nhiều áp lực, nhưng khi đã bén duyên với nghề và đam mê nó lại là động lực để mình nỗ lực từng ngày. Có lẽ, đó là duyên phận…”, Ngô Thị Minh chia sẻ.

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, cả gia đình kỳ vọng cô con gái Ngô Thị Minh (Minh Minh) sẽ có một công ăn việc làm ổn định, nhẹ nhàng. Nhưng cuộc đời dường như đã sắp đặt cho chị một lối rẽ khác – đam mê và sống trọn với ngành Y Dược.

Trong dòng ký ức tuổi thơ, chuyên gia Minh Minh chia sẻ, rất nhiều người thân của chị đã phải chịu những cơn đau đớn của căn bệnh ung thư gây ra khiến chị không khỏi xót xa. Chính vì thế, ước mơ được theo đuổi ngành Y Dược và trở thành một người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe của mọi người cứ thế lớn dần lên. 

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Y Dược tại TP. Hồ Chí Minh, chị trở thành chuyên gia về lĩnh vực chống lão hoá và chăm sóc sức khỏe chủ động cho các hộ gia đình.

Hiện tại, chị Minh Minh đang sở hữu trang Fanpage trên mạng xã hội Facebook chuyên tư vấn sức khỏe, sắc đẹp và mỹ phẩm. Với những thông tin hữu ích cùng ngôn ngữ, hình ảnh truyền tải sáng tạo, Fanpage Minh Minh đã thu hút trên 200.000 lượt theo dõi và nhận được phản hồi tích cực từ phía mọi người.

“Mình rất biết ơn thời kỳ công nghệ hiện đại đã giúp mình có thể chia sẻ những giá trị đến cộng đồng một cách dễ dàng và rộng rãi hơn.

Chia sẻ về làm đẹp nó cũng xuất phát từ đam mê, Minh rất thích chăm sóc da nên Minh đã tìm hiểu cũng như học rất nhiều kiến thức về lão hoá. Khi nhận được phản hồi tích cực của các chị em, mình cảm thấy rất vui, nhất là khi mọi người đón nhận và thực hiện những phương pháp lành mạnh mà mình tư vấn”, chuyên gia Minh Minh tâm sự.

Chia sẻ về khó khăn khi đặt những “viên gạch đầu tiên” trong nghề tư vấn sức khỏe, chị Minh cho biết bản thân đã mất 1 năm để “cho đi” những giá trị miễn phí, chấp nhận làm việc, tư vấn mà không có lợi nhuận.

Bên cạnh đó là khó khăn trong việc thay đổi lối sống, tư duy, cách ăn uống tiêu cực của cộng đồng – một cuộc cách mạng không dễ dàng. Thời gian đầu, mọi người đều nghĩ những điều chị làm là nhảm nhí, rảnh rỗi…. nhưng chính sự đều đặn, kiên định mà chị đã chạm đến trái tim cộng đồng với những giá trị nhân văn, sâu sắc.

Hiện nay, các trang mạng tư vấn sức khỏe xuất hiện như “nấm sau mưa”. Vì thế, để lựa chọn một địa chỉ tư vấn uy tín, tin cậy là một câu hỏi khó đối với mỗi người.

Thấu hiểu tâm tư đó nên chuyên gia Minh Minh luôn tự nhủ phải mang đến những giá trị thật, câu chuyện gần gũi như một người bạn của mọi gia đình. Mỗi ngày chị đều dành thời gian quý giá của mình để thực hiện các video phát trực tiếp (livestream) và đăng bài trên Fanpage.

“Mình luôn tìm kiếm thêm nhiều kiến thức để các chủ đề không bị trùng lặp và nhàm chán cho người nghe và chính mình nữa. Bên cạnh đó là luôn lắng nghe cũng như thu thập câu hỏi của mọi người, sau đó tiếp tục tìm hiểu để bổ sung kiến thức cho chính mình và cả cộng đồng”. 

Vừa học, vừa làm, tích lũy kiến thức từng ngày. Công việc bận rộn là thế nhưng chị Minh Minh luôn nắm trọn bí quyết cân bằng công việc và cuộc sống.

Động lực để chị đạt được nhiều thành quả như ngày hôm nay xuất phát chính từ sự ủng hộ và đồng hành gia đình nhỏ.

Chị Minh cho biết: “Chồng của Minh là một người rất giỏi về kinh doanh và tư duy phát triển bản thân nên cũng giúp mình rất nhiều trong công việc và dạy con, đặc biệt anh đang làm việc và đào tạo trong lĩnh vực marketing thương hiệu cá nhân nên cũng giúp mình rất nhiều trong việc lan tỏa giá trị về sức khỏe và làm đẹp của mình đến với cộng đồng nhanh hơn”.

“Tư vấn sức khỏe là một nghề rất bận rộn và nhiều áp lực. Tuy có những lúc vui buồn, vất vả đè nặng trên vai nhưng khi đã bén duyên với nghề và đam mê nó lại là động lực để mình nỗ lực từng ngày. Có lẽ, đó là duyên phận…”, chuyên gia Minh Minh tâm sự.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất