Sao & Đời Sống

Chuyện của Loan - cô gái xinh đẹp mắc ung thư giai đoạn cuối: Khi yêu dốc túi cho vay, ngày nhập viện, người yêu chỉ nói 1 câu rồi mất hút

Theo Helino
Chia sẻ

Qua cơn hoạn nạn mới hiểu lòng nhau. Sự lạnh nhạt, hờ hững của bạn trai sau khi biết cô mắc ung thư ở tuổi 21 có lẽ là minh chứng cho câu nói ấy.

Phía sau mỗi một cuộc tình tan vỡ là những câu chuyện mà không phải ai cũng hiểu, có rất nhiều lý do để chia tay có thể vì không hợp nhau, vì quá xa xôi hay chia tay vì có người thứ ba xen vào.

Thế nhưng cô gái trong câu chuyện tình yêu dưới đây lại phải chịu sự im lặng đến đáng sợ thay cho lời chia tay từ bạn trai chỉ vì cô phát hiện bệnh hiểm nghèo…

Một câu chuyện buồn vừa được một cô gái trẻ chia sẻ trong một group kín. Người cô từng trao trọn cả tấm chân tình, rồi chuyện đau lòng xảy ra, cô phát hiện mình bị bệnh ung thư máu. Tất cả dường như sụp đổ! Lúc cô cần người yêu nhất để an ủi, vỗ về thì lại nhận về sự vô tâm và những dòng tin nhắn gửi đi mà không có người đọc…

Nguyên văn dòng tâm sự, cô gái viết: ”Mọi người cho em tâm sự chút nhé. Em hiện tại đang là bệnh nhân ung thư máu giai đoạn cuối dòng L2 rồi, bạch cầu dòng lympho cấp tính. Và em có một anh người yêu.

Cuộc trò chuyện giữa cô gái và bạn trai sau khi có kết quả bệnh án mà xa lạ hơn cả người dưng khiến nhiều người xót xa. (Ảnh chụp màn hình)

Hì, chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu như không có bị cái bệnh quái ác này mọi người nhỉ? Cũng như các cặp đôi khác thì bọn em yêu nhau chia sẻ cùng nhau vui buồn có nhau cũng được nửa năm rồi. Em cũng không phải dạng khá giả gì, nhưng mà lúc anh khó khăn cũng giúp đỡ, cũng cho vay tiền để qua lúc khó khăn, anh đi làm xa nhớ anh cũng lặn lội xa xăm về đi thăm (vì đi học xa nhà).

Đến khi bệnh tật phát ra rồi, muốn đòi lại tiền để đi khám chữa ngay thì anh nói chưa có, em cũng lui lại cho anh có rồi anh đưa cũng được. Vậy là thời gian đi khám lùi lại…

Đến lúc đau quá rồi, bệnh phát ra nhiều rồi mới thúc giục anh nhiều hơn, anh vẫn nói em lùi lại mấy hôm cũng được mà. Nhưng mà em nói phải đi ngay, không mấy nữa không kịp thì anh mới đi vay người ta trả lại tiền cho em…

Đi khám bên viện K3 Tân Triều do vượt tuyến nên chi phí khám bệnh cũng khá cao, cả ngày cũng không được câu hỏi thăm hay như nào, chỉ khi em nhắn là có kết quả cái này cái kia rồi mới hỏi và kết luận một câu “Ung thư rồi” và thế là từ đó không bao giờ nhắn tin lại nữa.

Sau khi nhắn tin cho người yêu về kết quả thăm khám, cô gái nhận về 1 dòng tin nhắn vô cảm đến đáng sợ của bạn trai: ”Ung thư rồi”…

Mặc dù vẫn biết là mình bệnh tật mình không nên đòi hỏi nhiều nhưng mà tủi thân lắm mọi người à, cảm giác nó khó tả sao ý…

Xin lỗi mọi người đã làm phiền mọi người như thế này nhé. Nhưng thực sự em chẳng biết tâm sự với ai nữa, em vẫn phải cố gắng để mẹ, bác và mọi người trong gia đình khỏi lo. Vì em mới 21 tuổi đầu mà để mẹ già rồi bác trông nhìn mà xót quá…”.

Đính kèm bài tâm sự nhói lòng là bức ảnh cô gái chụp màn hình tin nhắn với người yêu. Khi thông báo với người yêu kết quả khám bệnh, những tưởng chàng trai ấy sẽ lo quýnh lên hoặc chí ít thì biết an ủi, động viên bạn gái, nhưng không, đó lại là câu nói hết sức vô tâm và có phần độc ác: “Ung thư rồi”. Và kèm theo đó là câu nói đánh trống lảng để tránh đi chuyện khác, kết thúc cuộc nói chuyện với bạn gái.

Rồi những lần sau đó, dù cô đã cố gắng gọi điện, nhắn tin nhưng những cuộc điện thoại không người bắt máy, những dòng tin nhắn chẳng bao giờ được đọc, dù cho, nick Facebook của bạn trai cô vẫn luôn sáng đèn, dòng trạng thái được cập nhật đều đều mỗi ngày…

Ngay sau khi đăng tải, bài tâm sự của cô gái đáng thương ấy đã thu hút rất nhiều bình luận của các bạn trẻ. Rất nhiều người đã vào an ủi cô gái và cho rằng chàng trai này đã sống quá bội bạc, như nick Facebook Bình Hương viết: “Anh ta chắc chẳng yêu bạn thật lòng nên mới hờ hững như vậy. Đúng là con người bạc tình, bạc nghĩa, đến dăm ba câu hỏi han bình thường thôi cũng không làm được, chẳng bằng người dưng chứ đừng nói người yêu. Thương bạn nhiều lắm”.

Facebooker tên Vân Anh cũng động viên cô gái: “Nửa năm là thời gian không quá dài, nhưng đúng là gian nan mới hiểu hết lòng người, em cố lên em nhé. Giờ điều duy nhất em cần không phải anh ta mà là chiến thắng bệnh tật. Tinh thần quan trọng lắm em gái à. Dù sao em cũng không còn phải mất quá nhiều thời gian cho loại người không xứng đáng ấy nữa. Hãy lạc quan em gái nhé. Cầu chúc mọi điều an lành sẽ ở bên em”.

Cô gái kém may mắn trong câu chuyện

Buồn là bạn mắc bệnh nhưng cuộc đời vốn vô thường bạn à. Hãy sống mạnh mẽ kiên cường như những đóa hoa bạn nhé. Nhưng cũng may là từ đây đã lộ ra được bản chất của hắn. Đừng tiếc 1 người như thế, hãy thương lấy mình và bố mẹ ấy. Lạc quan lên! Chắc chắn sẽ sớm khỏe và tìm được 1 chàng trai tốt”, nickname Kinver Nấm an ủi.

Liên hệ với cô gái trong bài viết, Trần Thị Loan (Điện Biên) tâm sự: “Thực sự em chỉ muốn trải lòng một chút thôi. Nói không buồn thì không phải mà nói vui cũng chẳng đúng. Tâm trạng em rối bời giữa cả nỗi đau tinh thần và thể xác. Em với anh ấy yêu nhau được nửa năm, nhà bọn em cách nhau hơn chục cây số thôi. Thời gian yêu nhau không quá dài nhưng cũng đủ hiểu về nhau rồi. Em không nghĩ rằng, khi mình không may rơi vào hoàn cảnh này thì mọi thứ lại khác nhanh như vậy”.

Ngày còn yêu nhau và em chưa phát hiện bệnh, anh ấy tuy ít nhắn tin nhưng hay gọi video cho em, đi đâu bạn bè tụ tập mà mình ở nhà cũng kéo em đi theo. Kể cả đi ăn uống với bạn bè mà vắng em, anh ấy cũng toàn gọi video cho em nữa. Khi em phát hiện bị bệnh và thông báo cho anh ấy, anh ấy dù vẫn online nhưng không trả lời tin nhắn, không nghe điện thoại của em, dù cho Facebook vẫn cập nhật trạng thái đều đều. Em bị thế này rồi, mình không dám mong hay đòi hỏi gì nhiều, nên anh ấy im lặng là em biết mình phải làm gì rồi. Em quyết định rút lui trước để anh ấy không phải khó xử nữa”, cô gái trẻ nghẹn ngào.

Được biết, Loan mới bước sang ngày truyền hóa chất thứ hai và hiện tại sức khỏe của cô đang còn khá yếu: ''Em mới truyền được ngày thứ 2 hóa chất, nhưng người mệt mỏi và chẳng muốn ăn gì cả. Tương lai không biết ra sao nhưng em vẫn đang cố gắng mạnh mẽ để mẹ và những người thân không phải lo lắng gì nhiều thêm cho em nữa'', Loan tâm sự.

Có câu hát “Qua cơn hoạn nạn mới hiểu lòng nhau”. Nhưng chuyện hiểu anh chàng kia chắc chẳng còn quan trọng nữa. Chỉ mong rằng, phép màu sẽ xảy ra và cô gái trẻ xinh đẹp, nhiều nghị lực ấy có thể đứng vững trước giông tố cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất